Trọng Bắc và những tình yêu đã qua

(TGĐA) - Chiều 4/5, tại phòng trà WE, TPHCM, ca sĩ Trọng Bắc có buổi gặp gỡ với báo chí để giới thiệu album Kỷ niệm xanh xao vừa được phát hành. Nhiều nghệ sĩ, sa sĩ như: Cẩm Vân, Nguyễn Đình Thanh Tâm Hà Vân, Y Garia, Đình Nguyên, Diễm Phương, Minh Thảo, Anh Quân... đã đến chúc mừng.

trong bac va nhung tinh yeu da qua Ca sĩ Trọng Bắc giới thiệu single Kỷ niệm xanh xao
trong bac va nhung tinh yeu da qua Trọng Bắc lãng mạn cùng “Dấu mưa”
trong bac va nhung tinh yeu da qua

Sau single Kỷ niệm xanh xao ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Trọng Bắc tiếp tục gửi đến khán giả một album đầy đặn cùng tên Kỷ niệm xanh xao do TDL media sản xuất và phát hành. Album gồm 8 ca khúc, trong đó có 4 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và 4 ca khúc của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. Kỷ niệm xanh xao thiên về semi classic, với những ca khúc trữ tình, lãng mạn, kể về những kỷ niệm của tình yêu đã qua, sự ray rứt, trăn trở cho những mối tình dang dở. Với Trọng Bắc, sự trưởng thành, từng trải trong cuộc sống giúp anh đong đầy thêm cảm xúc cho những ca khúc mà mình thể hiện.

Có thể nói, đây là album tâm đắc nhất mà Trọng Bắc muốn gửi đến khán giả. Trọng Bắc là người khá cầu toàn, anh luôn muốn sản phẩm của mình phải hoàn hảo và chăm chút nhất có thể. Nam ca sĩ đã trực tiếp nhờ những nhạc sĩ uy tín để hỗ trợ anh thực hiện album này như nhạc sĩ Việt Anh, nhạc sĩ Minh Hoàng, nhạc sĩ Anh Khoa và nhạc sĩ Trần Lê Quang. Trọng Bắc cho biết, anh đặt niềm tin vào nhạc sĩ Việt Anh để làm người biên tập chính cho album. Đây cũng là lần đầu tiên Trọng Bắc thực hiện một album nhạc với 2 nhạc sĩ Phạm Duy và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy.

Với nhạc Phạm Duy, Trọng Bắc đã biểu diễn trên sân khấu khá nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên anh làm một album với nhạc Phạm Duy. Nói về lý do chọn 2 nhạc sĩ cùng tên nhưng ở hai thế hệ khác nhau, một người quá nổi tiếng, một người hãy còn khá mới mẻ với thị trường để làm album, Trọng Bắc nhấn mạnh: “Hai tác giả, ở 2 thế hệ khác nhau, nhưng với tôi lại có sự tương đồng về chất nhạc. Khi nghe xuyên suốt album, khán giả sẽ cảm nhận được sự thống nhất trong cảm xúc”.

Trọng Bắc vừa mới trải qua một sự mất mát vô cùng lớn trong cuộc đời mình, phụ thân anh bất ngờ ra đi khi anh vừa đặt chân đến Mỹ bắt đầu chuyến lưu diễn hồi cuối tháng 3 vừa qua. Anh cố gắng hoàn tất album như là một món quá ý nghĩa mà anh muốn gửi đến người cha kính yêu của mình. Đó cũng chính là lý do anh chọn thời điểm này trình làng album nay đến khán giả. Trọng Bắc chia sẻ: Trong 8 bài hát của album, ca khúc Còn gì nữa đâu cho anh nhiều cảm xúc nhất và thu âm nhanh nhất. “Khi thu âm ca khúc này, hình ảnh người cha thân yêu mới đi xa của anh, hình ảnh những bậc đàn chú, đàn anh cũng vừa mới đi xa như cố nhac sĩ Nguyễn Ánh 9, cố nhạc sĩ Thanh Tùng, ca sĩ Trần Lập cứ gợi mãi trong lòng tôi nhiều kỷ niệm. Tuy lời ca khúc không thật sự liên quan, nhưng giai điệu của ca khúc khiến tôi rất xúc động”.

trong bac va nhung tinh yeu da qua

Nhạc sĩ Việt Anh, là người phụ trách chính cho phần biên tập của album này, chia sẻ: “Khi nghe những ca khúc của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy anh liên tưởng ngay đến nhạc sĩ Phạm Duy, anh nhìn thấy được sự tương đồng trong chất nhạc, dù 2 tác giả ở hai thế hệ khác nhau. Mặt khác, anh cũng muốn có sự đột phá cho Trọng Bắc, khi nam ca sĩ đã hát nhạc sĩ Phạm Duy rất nhiều nhưng chưa bao giờ “đụng” đến nhạc của ông trong lĩnh vực băng đĩa. Về lý do chọn việc phát hành album Kỷ niệm xanh xao theo hình thức truyền thống trong giai đoạn nhạc số đang thịnh hành, nhạc sĩ Việt Anh nói: việc phát hành album theo kiểu truyền thống sẽ có giá trị riêng của nó, ngoài những người thích nghe nhạc số thì vẫn còn đó những người có thói quen nghe nhạc bằng CD. Và TDL media không chỉ phát hành CD vật lý theo các kênh truyền thống mà còn phát hành online trên những trang nhạc quốc tế là đối tác của TDL media như Youtube, Itunes, Amazon, Billboard, Emusic, Spotify, Nielsen…

Trọng Bắc cho biết, ban đầu khi nghe cái tên Ngô Đăng Duy trong làng nhạc sĩ, Trọng Bắc vẫn chưa có ấn tựợng lắm, nhưng khi nghe nhạc của anh, Trọng Bắc lại rất thích, từ ca từ giai điệu, tất cả đều gợi cho Bắc rất nhiều cảm xúc. Tuy là một nhạc sĩ mới nhưng nhạc của Ngô Đăng Duy có chiều sâu, thông điệp rõ ràng. Bên cạnh đó, việc đưa tác phẩm của một nhạc sĩ mới vào CD như một điểm nhấn để tạo được sự chú ý, tò mò của khán giả. ”Anh cũng tự tin chọn một ca khúc ưng ý của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy làm chủ đề album.

Nhân đây, nhạc sĩ Ngô Đăng Duy cũng tâm sự rằng, anh là một người yêu nhạc từ nhỏ, sáng tác nhiều ca khúc mà lại không nghĩ đến vấn đề thương mại hay quảng bá cho các bài hát của mình. Nhưng với sản phẩm lần này, anh lại khá kỳ vọng và có niềm tin vào khán giả sẽ đón nhận nồng nhiệt. Anh cũng chia sẻ rằng thấy rất áp lực khi được làm chung album với một nhạc sĩ gạo cội như Phạm Duy. Tên tuổi của nhạc sĩ Phạm Duy quá lớn, gia tài âm nhạc của ông quá đồ sộ, anh sợ rằng nếu không hiểu, khán giả sẽ nghĩ mình tự cao khi được đứng chung hàng với một nhạc sĩ gạo cội như vậy. Nhưng đồng thời, đây cũng là một niềm tự hào, khi người biên tập album nhận ra sự tương đồng trong âm nhạc, đó là một động lực để anh cố gắng hơn với nghề, hy vọng khán giả cũng sẽ thấy được sự tương đồng đó khi nghe CD này.

Về bản thân mình, Trọng Bắc đã có những chia sẻ với giới truyền thông: anh là người sống khép kín, cuộc sống của anh gắn liền với âm nhạc, việc nổi tiếng nhanh hay chậm, phát triển tên tuổi nhanh hay chậm đối với Trọng Bắc không quá quan trọng, mà quan trọng là anh đã được sống trọn vẹn với niềm đam mê của mình.

Trọng Bắc cũng chia sẻ thêm lý do anh hợp tác với TDL Media: xuất thân từ một ca sĩ của phòng trà, anh không quan tâm quá nhiều đến thị trường. Nhưng Trọng Bắc muốn mình có những sản phẩm âm nhạc chất lượng để gửi đến khán giả và tìm thấy ở TDL media sự chuyên nghiệp và tận tâm trong mọi việc nên yên tâm hợp tác.

Trong thời gian sắp tới, Trọng Bắc tiếp tục có những dự án gửi đến khán giả, trước mắt là minishow được diễn ra vào ngày 6/5 tới cũng tại phòng trà We.

trong bac va nhung tinh yeu da qua Ca sĩ Trọng Bắc giới thiệu single Kỷ niệm xanh xao
trong bac va nhung tinh yeu da qua Trọng Bắc lãng mạn cùng “Dấu mưa”

Vũ Liên