Trọng Hiếu: 16 tuổi bất đồng với bố mẹ vì chuyện yêu đương, kết hôn và sống tự lập

(TGĐA) - Tập 14 Chuyện tối nay với Thành đã lên sóng vào lúc 19h50 thứ năm 28/12/2017 trên kênh BRT - Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khép lại năm 2017 bằng những phút giây vô cùng thú vị cùng khách mời: ca sĩ Trọng Hiếu.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap Hơn 15 nghìn khán giả có mặt tại Đà Lạt bùng nổ trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 29
trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap Ngày Sài Gòn trở gió đông, 'Lôi Báo' chính thức được giới thiệu đến báo giới
trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap Trọng Hiếu ra mắt MV nhạc phim Lôi Báo 'Chỉ có tình yêu ở lại'
trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap Miu Lê sẽ đáp trả Dương Cầm bằng âm nhạc
trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap 'Duyên dáng Việt Nam 29': Một ngày vui mùa Đông tại thành phố Đà Lạt

Sau đêm Giáng sinh lung linh cùng vị khách đặc biệt Thu Minh, khách sạn bí ẩn của ông chủ Trấn Thành tiếp tục chào đón Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 Trọng Hiếu. Nam ca sĩ điển trai với phong cách phóng khoáng trong âm nhạc đã mang đến cho chương trình không khí vui tươi, trẻ trung.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap
Nam ca sĩ điển trai Trọng Hiếu

Mở màn chương trình với ca khúc Một lần, Trọng Hiếu được Trấn Thành đón tiếp bằng những câu chuyện về cuộc sống sinh hoạt, vui chơi giải trí tại Đức. Trấn Thành bày tỏ: “Ông bà ta thường nói, còn nhỏ thì được phép hư, lớn lên chơi chán thì sẽ trưởng thành, Hiếu có phải là tuýp người đó không?”. Trọng Hiếu cho biết, ở đất nước tự do như Đức, nếu bản thân không biết giữ mình thì nhất định sẽ dễ hư hỏng. Với Hiếu, anh muốn thử tất cả nhưng bản thân anh biết cái gì muốn thử và cái gì không nên thử. Sinh ra và lớn lên ở trời Tây, thế nhưng giọng ca Con đường tôi thú nhận anh tự thấy mình là trai ngoan vì không muốn những hoạt động không đúng đắn sẽ làm hại sức khoẻ cho bản thân mình.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap

Là một người sinh ra và lớn lên 23 năm ở Đức nhưng Trọng Hiếu vẫn giữ được tiếng mẹ đẻ bằng cách trò chuyện cùng ba mẹ mình ở nhà. “Tôi nghĩ mình sống theo kiểu châu Âu nhưng văn hóa và trái tim của người Việt. Ví dụ như phương Tây thì rất thẳng thắn, thích như nào thì nói thẳng. Còn người Việt lại có tính chăm chỉ, thích làm việc. Người phương Tây thì họ phân biệt rất rõ ràng thời gian làm việc và thời gian cá nhân, giữa thời gian nghỉ và thời gian làm việc”, nam ca sĩ điển trai chia sẻ.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap

Dù vậy, sự khác biệt về văn hóa đôi lúc làm cho Trọng Hiếu khá khó khăn khi phải tiếp nhận 2 nền văn hóa cùng lúc: “Lúc khoảng 16 tuổi, tôi có ý kiến bất đồng với bố mẹ. Ví dụ như là khi yêu, bố mẹ bảo là theo phong tục người Việt thì con trai đầu lấy vợ phải ở cùng để chăm sóc bố mẹ. Nhưng ở Đức không như thế, 16 tuổi người ta đã có thể ra ở riêng và sống một mình”.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap

Nói về vấn đề khác biệt về ứng xử khi về Việt Nam, Trọng Hiếu cũng hài hước kể lại câu chuyện vui “dở khóc dở cười”: “Có lần anh kia ngồi gần Hiếu và hắt xì, Hiếu giật mình và quay qua hỏi: “Anh ơi, trái đất sụp đổ à?”, anh ta không nói gì và bỏ đi. Thật ra thì Hiếu chỉ muốn nói đùa thôi chứ không có ý gì cả nhưng mà nó cũng rất dễ gây hiểu lầm”.

Khi được Trấn Thành “chất vấn” về tự trọng và sĩ diện, nam ca sĩ khá bối rối và hỏi ngược lại ông chủ khách sạn. Trấn Thành cũng thật lòng lấy chuyện của mình ra để ví dụ cho Trọng Hiếu hiểu: “Tôi ít khi tự ái nhưng đôi khi cũng có chút sĩ diện. Ví dụ như có những lúc vợ làm mình quê trước mặt bạn bè thì lúc đó mình có chút sĩ diện. Nhưng nếu một người nào đó mình không quen biết nói động đến nghề của mình thì bản thân sẽ không vui, lúc đó mình tự trọng về nghề nghiệp của bản thân”.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap

Là một người có theo dõi các hoạt động của Trọng Hiếu, Trấn Thành đặt câu hỏi: “Bây giờ nói về cá tính âm nhạc thì Hiếu thấy bản thân mình có bị ảnh hưởng từ ai không? Theo Thành thì Hiếu có phong cách của Bruno Mars thì phải?”. Trước câu hỏi này, Trọng Hiếu cũng thể hiện sự đồng tình vì bản thân anh có sự học hỏi từ thần thái đến âm nhạc và kiểu cách diễn trên sân khấu.

Luôn tự tin trên sân khấu là vậy nhưng ít ai biết Trọng Hiếu khi còn đi học là một người khá tự ti về bản thân mình. “Thực sự ngày xưa đến trường tôi chưa tự tin đâu, lúc đó Hiếu là một người khá phóng túng. Luôn hoạt động một mình, điều đó làm cho bản thân Hiếu cảm thấy mình không thuộc về trái đất này và luôn tự ti”, anh chia sẻ.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap

Để có thể tự tin với cá tính âm nhạc như hiện nay, Trọng Hiếu có cả quá trình rèn luyện, tập tành. Hầu như từ nhỏ đến lớn ngày nào anh cũng phát triển bản thân mình để có được sự tự tin đó. Nói về điều này, Trấn Thành cho biết: “Điều mà tôi thích ở Hiếu đó là sự chân thật. Không có bất cứ một ngôi sao nào trên thế giới này tạo ra tính cách mà nổi tiếng được hết. Tính cách đó phải là tính cách tự nhiên của họ thì mới được người ta yêu mến lâu dài. Chứ cái gì tạo ra một thời gian nó sẽ không bao giờ thật”.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap

Trước khi đến với ca hát, Trọng Hiếu từng đi chạy bàn, làm phục vụ nhưng bây giờ thì anh chỉ sống vì ca hát mà thôi. Đối với nhiều người, ca hát với họ là nghề, nhưng cũng có người coi là nghiệp, có người lại nghĩ ca hát là hơi thở mà thiếu nó thì không sống được. Còn đối với Trọng Hiếu, ca hát và âm nhạc là đồ ăn bởi “đồ ăn thì ngày nào cũng phải ăn nhưng nếu hôm nào thích ngủ hơn thì chiều chiều mình ăn cũng được”. Trấn Thành cũng thể hiện sự phấn khích trước câu trả lời duyên dáng và thông minh của Trọng Hiếu.

Nói sâu hơn về sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của Trọng Hiếu, Trấn Thành chân thành chia sẻ: “Thực sự bản thân tôi rất thích dòng nhạc mà Hiếu theo đuổi, thích cả giọng hát và sự phóng khoáng của bạn trên sân khấu. Nhưng có một sự thật có lẽ sẽ khiến Hiếu đau lòng đó là dòng nhạc của Hiếu sẽ phát triển hơn nếu ở châu Âu hoặc Mỹ dễ hơn là khán giả Việt Nam. Người Việt quen nghe nhạc ballad, quen nghe những ca khúc nhẹ nhàng, tình cảm, dễ hiểu. Hiện nay theo tôi thấy ít ai tìm hiểu về các dòng nhạc phương Tây mà Hiếu đang theo đuổi, bạn có buồn về điều đó và có nghĩ sẽ thay đổi phong cách của mình không?”.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap

Về chuyện thay đổi này Trọng Hiếu cho biết sẽ không thay đổi vì bản thân anh muốn đưa đến khán giả một gia vị khác, một vị cay cay, nóng nóng. Và loại gia vị ấy đủ khiến người ta khi ăn vào phải nhảy cẫng lên. Đồng tình với quan điểm này, Trấn Thành cho biết anh cũng thích một Trọng Hiếu tự tin, bản lĩnh trên sân khấu như vậy và chỉ khi theo đuổi cái mình thích thì anh ấy mới là chính mình.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap

Ở phần cuối chương trình, Trọng Hiếu và Trấn Thành đã có những giây phút hoài niệm về âm nhạc thế giới những năm trước đây với loạt ca khúc kinh điển, đình đám một thời: As long as you love me (Backstreetboys), Against all Odds (Westlife), Baby one more time (Britney Spears), Let's get loud (Jennifer Lopez), How deep is your love (Bee Gees), Lemon tree (Fool's Garden), Tiếp đó, Trọng Hiếu cũng gửi đến khán giả bài hát Con đường tôi thay cho lời chào tạm biệt.

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap

Tập 15 Chuyện tối nay với Thành sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 19h50, thứ năm 04/1/2018 trên BRT – Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tập 14 Chuyện tối nay với Thành:

trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap Thu Minh: 'Mạng xã hội có nhiều ý kiến trái chiều động chạm đến con, tôi tức lắm!'
trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap Thu Minh âm thầm đạp xe suốt 3 năm ròng để ngắm chàng trai trường bên
trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap Uyên Linh nói về mối tình tan vỡ cùng Dũng Đà Lạt
trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap Bị ép uống rượu, bị dọa đánh là lý do Bảo Thy tổn thương và mất hút 3 năm
trong hieu 16 tuoi bat dong voi bo me vi chuyen yeu duong ket hon va song tu lap Bị ép uống rượu và dọa đánh, Bảo Thy trầm cảm 'biến mất' khỏi showbiz suốt 3 năm

Mi Ty

Photo: Thái Đăng Bảo