Bảo Thy bật khóc ngay trên sân khấu 'Én Vàng 2017'

(TGĐA) - Đêm thi thứ 2 của Én Vàng 2017 vừa phát sóng vào tối ngày 2/12 trên kênh HTV9 với phần thi của 4 thí sinh Misoa Kim Anh, Quang Quý, Quang Huy và Phương Uyên trong chủ đề 12 con giáp

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 Bị ép uống rượu, bị dọa đánh là lý do Bảo Thy tổn thương và mất hút 3 năm
bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 Bị ép uống rượu và dọa đánh, Bảo Thy trầm cảm 'biến mất' khỏi showbiz suốt 3 năm
bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 'Con biết tuốt': Hai đội chơi liên tục 'từ chối điểm'
bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 Vợ chồng Khánh Thi đưa con trai Ku Bi đi cúng Tổ nghiệp
bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 'Sao nhí tài năng 2017' sôi động tranh tài đêm chung kết

Thử thách dành cho 4 thí sinh là giới thiệu về bản thân mình, về con giáp mình chọn và dẫn mở cho một tiết mục ca nhạc do ca sĩ thuộc tuổi con giáp đó thể hiện. Đêm thi có sự tham gia hỗ trợ của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Bảo Thy, Tố My và Phương Mỹ Chi. So với đêm thi tuần trước, tuần này 4 giám khảo là đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh, nhà báo - MC Phước Lập, nhà báo - MC Trác Thúy Miêu và nhà văn - MC Tùng Leo đã tìm ra được nhiều ẩn số đẹp, thú vị, thậm chí hứa hẹn gây bão cho chương trình.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017
Ban giám khảo Én Vàng 2017

Bảo Thy bật khóc chia sẻ việc chọn cuộc sống độc thân

Mở đầu là thí sinh Phương Uyên. Sinh năm 1994, tốt nghiệp ngành sư phạm Anh thuộc Đại học Sư phạm TP. HCM, Phương Uyên từng là Hoa khôi Sư phạm mở rộng miền Nam, đã dẫn dắt nhiều chương trình và sự kiện như cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017, Khoẻ đẹp toàn diện, Thế giới công nghệ, Siêu thị cuộc sống, Lynk fashion show 2015, Fecredit rise & shine… Phương Uyên sở hữu gương mặt đẹp, thân hình chuẩn, phong cách tự tin và đặc biệt là khả năng dẫn dắt chương trình bằng tiếng Anh khá lưu loát.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017
Thí sinh Phương Uyên và ca sĩ Bảo Thy

Đề tài của Phương Uyên là tuổi thìn và khách mời là nữ ca sĩ Bảo Thy. Dù xinh đẹp, đa tài và nổi tiếng nhưng Bảo Thy cho biết đến tận bây giờ vẫn chưa có một tình yêu đúng nghĩa. Đây là câu chuyện mà Bảo Thy chưa từng chia sẻ với báo giới bởi bản thân cô không thích gây chú ý bởi những ồn ào về chuyện đời tư và cũng không phải là người dễ chia sẻ nỗi buồn của mình. Để Bảo Thy có được cảm giác an toàn, dễ chia sẻ hơn, Phương Uyên quyết định để cả hai xuất hiện với trang phục giống nhau và cùng đeo mặt nạ. Với những câu hỏi nhẹ nhàng, tinh tế của Phương Uyên, Bảo Thy lần đầu tiên chia sẻ về tình yêu của mình trên sóng truyền hình.

Khi chia sẻ những điều này, nữ ca sĩ đã không cầm được nước mắt. Sau câu chuyện, cả hai cô gái đã quyết định cởi mặt nạ của mình ra. Và Bảo Thy sau đó đã hát tặng khán giả ca khúc Yêu anh yêu bình yên (st Hamlet Trương). Với phần dẫn đầy cảm xúc này, Phương Uyên là thí sinh đầu tiên nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo. Giám khảo Tùng Leo cũng dành lời khen cho Phương Uyên nhưng có phần khó tính hơn: Nếu xét đây là phần thi thì nó là phần chào sân hoàn hảo. Bạn rất thông minh, bạn vừa đủ tất cả mọi thứ, tôi không thể tìm ra điểm nào mà tôi không thích ở bạn. Tôi chỉ tiếc một chút là khi Bảo Thy bật khóc thì người ấy vẫn còn đang đeo chiếc mặt nạ. Đôi khi người dẫn chương trình phải phản bội lại format. Tính dàn dựng trong tiết mục quá nhiều nên tính chân thật bị giảm bớt, dù những giọt nước mắt của Bảo Thy là thật. Bởi dù có đeo mặt nạ thì đặc trưng của một ca sĩ là giọng hát nên với một ca sĩ như Bảo Thy thì chỉ cần cất giọng lên là người ta đã nhận ra ngay.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017
Ca sĩ Bảo Thy

Một trong những điều làm cho Bảo Thy rất oan ức trong nhiều năm tháng cũ là cô nói gì người ta cũng nghĩ là dàn dựng thì ngày hôm nay cũng không khác là mấy. Giám khảo Trác Thúy Miêu: “Tôi không đồng ý với Tùng Leo ở chỗ Phương Uyên không bán sự thật, chân lý hay làm nhiệm vụ của một ký giả, một phóng viên mà là bán cảm xúc vì đây là phần dẫn mở cho một tiết mục ca nhạc. Nhiệm vụ của chúng ta không phải là truyền tải thông tin mà là cho đi cảm xúc. Bạn đã làm điều đó đẹp mắt, đẹp tai”.

Bảo Thy chia sẻ những gì cô trải lòng trong chương trình đều thật và xuất phát từ tình cảm của cô. Trước giờ cô chưa chia sẻ hay trải lòng mình đến mức như vậy và cũng không nghĩ rằng mình sẽ rơi nước mắt.

Phần thi của Phương Uyên – khách mời Bảo Thy:

Nguyễn Phi Hùng biểu diễn “xoạc chân” dẻo dai như trai 17 khiến giám khảo Én Vàng phấn khích

Nếu như Phương Uyên trung thành với format để đảm bảo đúng kịch bản của mình thì Quang Quý lại bị đảo lộn hoàn toàn kịch bản với khách mời là nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng – một nghệ sĩ tuổi Tỵ. Trong phần biểu diễn, nam ca sĩ vừa thể hiện ca khúc nhạc ngoại Vũ khúc Tango do chính anh viết lời Việt, vừa thể hiện những bước nhảy điệu nghệ.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017
Quang Quý và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Sau ca khúc, Nguyễn Phi Hùng còn biểu diễn một cú xoạc chân trên sân khấu để chứng tỏ sự dẻo dai của mình không khác gì thời điểm 17 năm trước. Những bước nhảy của Nguyễn Phi Hùng đã khiến cho các giám khảo, nhất là giám khảo Trác Thúy Miêu vốn cũng từng là cô giáo dạy nhảy cho Nguyễn Phi Hùng cũng lắc lư theo đầy hào hứng.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017

Điều đó khiến cho Nguyễn Phi Hùng rất thích thú và mời cô giáo Trác Thúy Miêu lên biểu diễn cùng mình. Tình huống này hoàn toàn nằm ngoài kịch bản của Quang Quý nhưng anh cũng cố gắng để kiểm soát phần thi của mình. Do mặc áo dài nên nữ giám khảo từ chối thực hiện động tác xoạc chân như Nguyễn Phi Hùng và gợi ý sẽ thay vào đó bằng những bước nhảy thanh thoát, phù hợp hơn với trang phục. Đây là một cơ hội rất tốt cho phần dẫn của Quang Quý thêm sinh động nhưng để đảm bảo thời lượng không được quá 5 phút của phần thi nên nam MC đã cảm ơn nữ giám khảo một cách lịch sự để tiếp tục phần giao lưu với khách mời. Dù có bị đảo lộn kịch bản nhưng Quang Quý cũng đã kịp hoàn thành phần giao lưu với nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Nhận xét về phần thi của Quang Quý, giám khảo Phước Lập “chấm điểm rất cao” sự thông minh, ngắn gọn, súc tích của Quang Quý trong phần giới thiệu khách mời ngay khi mở màn. Trái ngược hoàn toàn với giám khảo Phước Lập, giám khảo Tùng Leo cảm thấy rất hoang mang với lời khen dành cho Quang Quý. Bởi, theo anh, trong phần thi, Quang Quý đóng vai trò “host” của một talk show giả lập mang tên The Q Show nhưng anh đã đánh mất vai trò làm chủ và khi có sự xuất hiện của giám khảo Trác Thúy Miêu trên sân khấu.

Với những ý kiến trái chiều của 4 giám khảo, phần mở màn của Quang Quý ít nhiều đã tạo được ấn tượng tốt. Trong số các thí sinh của Én Vàng 2017, Quang Quý là một trường hợp khá thú vị. Anh từng đồng hành trong mùa Én Vàng 2016 với vai trò người đọc lời bình cho các clip của chương trình. Anh sinh năm 1993 tại Vĩnh Long, từng tốt nghiệp khoa Báo chí và Truyền thông, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM, hiện đang là biên tập viên và phát thanh viên của Đài phát thanh và Đài truyền hình. Anh gây ấn tượng với giọng đọc trấm ấm và truyền cảm nên đảm trách đọc lời bình cho một số chương trình của Đài truyền hình TP. HCM và Đài truyền hình Vĩnh Long.

Phần thi của Quang Quý – khách mời Nguyễn Phi Hùng:

“Thầy giáo” dạy Hóa Quang Huy khiến giám khảo Trác Thúy Miêu bị “đông cứng”

Gây ấn tượng mạnh mẽ trong đêm thi tối qua là thí sinh Quang Huy - một thầy giáo dạy Hóa sinh năm 1995, hiện là biên tập viên và phát thanh viên của nhiều kênh truyền hình và phát thanh như VOV Giao thông 91MHz, kênh ANTV - Truyền hình Công An Nhân Dân, Đài truyền hình TP. HCM… Ngay phần mở màn, bằng một phong cách lạnh lùng, tự tin và có chút “nguy hiểm”, Quang Huy đã thu hút sự chú ý của các giám khảo và khán giả khi nói về khái niệm “ngựa chứng” và “ngựa chiến”. Quang Huy đã nêu ra những trường hợp điển hình cho người tuổi ngọ mà anh gọi là ngựa chứng, ngựa chiến bởi tài năng và bản lĩnh vượt qua dòng xoáy dư luận đó là ca sĩ Tuấn Hưng, người mẫu Xuân Lan, nhạc sĩ Quốc Trung.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017
Thí sinh Quang Huy và Phương Mỹ Chi

Anh còn khiến nữ giám khảo Trác Thúy Miêu bị đông cứng trong một tích tắc khi tiến lại gần chị và “cho rằng tuy cầm tinh tuổi con mèo nhưng nữ giám khảo cũng “chứng” và “chiến” lắm. Sau đó nữ giám khảo cũng chia sẻ trong chương trình là chị có một vết thương trong tuổi thơ về những thầy giáo dạy Hóa nên mỗi khi họ tiến lại gần là chị bị đông cứng cả người. Sau phần dẫn mở khá thú vị và… kịch tính, Quang Huy giới thiệu khách mời của mình là Phương Mỹ Chi – một cô bé cũng tuổi ngựa, tài năng, sớm đương đầu với rất nhiều áp lực của dư luận và vẫn kiên trì, gặt hái nhiều thành công trong con đường ca hát. Khi được hỏi về sự tương đồng giữa cá tính của tuổi ngọ và tính cách của mình. Trong tà áo dài xanh nền nã, ca sĩ nhí thể hiện ca khúc Mây chiều (st Nguyễn Nhất Huy) gửi tặng khán giả.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017

Nếu như phần mở đầu của Quang Huy khá ấn tượng thì phần thứ 2 khi Phương Mỹ Chi xuất hiện, rất tiếc anh đã không giữ được lửa của mình. Giám khảo Phước Lập cho rằng ở phần mở đầu Quang Huy đã khống chế sân khấu, trao gửi thông điệp, chia sẻ về chủ đề trọng tâm rất tuyệt vời. Giám khảo Tùng Leo nhận xét phần thể hiện của Quang Huy rất bén, gọn và gãy. Gãy vì phần đầu anh làm ngon trớn nhưng đến phần thứ 2 bị tuột xuống, gãy vì đang tạo cảm xúc lại bị gãy ngang. Anh cũng cho rằng, Quang Huy “tỏ ra nguy hiểm quá”, nhiều lần chỉ tay thẳng vô mặt giám khảo và màn hình, đó là một hành động không được đẹp và sẽ gây khó chịu cho khán giả xem màn ảnh nhỏ. Giám khảo Trác Thúy Miêu góp ý việc Quang Huy dùng hình ảnh ngựa phi nước đại và liệt kê những tên tuổi nghệ sĩ đình đám để làm tiền đề giới thiệu Phương Mỹ Chi thì không phù hợp. Giám khảo Vũ Thành Vinh cho rằng phần dẫn của Quang Huy tuy “chứng” nhưng không “chướng” và góp ý 2 điều cho thí sinh đó là việc nói nhanh quá khiến cho phát âm không rõ, phần liên kết từ phần đầu qua Phương Mỹ Chi chưa được êm.

Phần thi của Quang Huy – khách mời Phương Mỹ Chi:

Được ví như “Lolita”, Misoa Kim Anh khiến giám khảo đỏ mặt khi tự tin nói về tuyệt chiêu “chăn thả dê” của phụ nữ

Thí sinh cuối cùng là Misoa Kim Anh – cô gái sinh năm 1991 đã từng dành 13 năm cho giấc mơ làm người dẫn chương trình. Với chủ đề về tuổi Mùi, Misoa đã chọn cách thể hiện quan điểm của mình một cách khác biệt và có phần táo bạo hơn các thí sinh khác khi không phân tích về những đặc tính của con giáp này mà chia sẻ một câu chuyện nhỏ của mình. Cũng là cô gái tuổi mùi, Misoa chia sẻ nhiều lần cô phải đối mặt với câu hỏi khiến bản thân ngại ngùng và bối rối đó là: “Em tuổi Mùi, liệu em có dê không?”.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017
Ca sĩ Tố My

Misoa cho rằng các cô gái ngày nay rất biết cách “chăn thả dê” mà các chàng trai không hề hay biết, đến khi biết thì đã “đổ” mất rồi. Cô cũng cho rằng mùi hương cũng chính là “vũ khí lợi hại” của phụ nữ trong việc “chăn thả” ấy. Và kết thúc phần dẫn mở khá gợi cảm của mình, Misoa kết luận phẩm chất mà một quý cô cần phải có đó là sự tinh tế và thanh lịch. Sau phần dẫn mở để làm quen với khán giả, Misoa giới thiệu vào tiết mục của “ngọc nữ bolero” Tố My – một ca sĩ tuổi mùi và sở hữu giọng ca mùi mẫn. Nữ ca sĩ xuất hiện xinh đẹp và lộng lẫy trong chiếc đầm màu hồng nhạt và thể hiện ca khúc Hoa trinh nữ (st Trần Thiện Thanh). Nhận xét về phần thi của Misoa Kim Anh, giám khảo Tùng Leo cho rằng cô giống như Lolita, vừa có chút trẻ con vừa có chút đàn bà, nhìn có vẻ lí lắc, hồn nhiên thiếu kinh nghiệm sống nhưng nói ra lời nào lời đó trải đời vô cùng. Anh cũng có dự cảm Misoa sẽ là cơn bão lớn của chương trình.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017
Misoa giao lưu với ca sĩ Tố My

Đêm thi thứ 2 của Én Vàng 2017 đã khép lại phần chào sân của 4 thí sinh trong tốp thứ 2. Đây là vòng thi không loại nhưng điểm số của 4 thí sinh sẽ được cộng dồn cho đêm thi loại ở Chung kết 2. Đêm thi tuần sau phát sóng lúc 20h45 thứ bảy ngày 9/12 trên HTV9 sẽ tiếp tục chủ đề 12 con giáp với 4 thí sinh cuối cùng là: Đàm Phương Linh, Kiều Ngân, Thúy Vi và Thùy Dung.

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017
MC Liêu Hà Trinh

Phần thi của Misoa Kim Anh:

bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 Bị ép uống rượu, bị dọa đánh là lý do Bảo Thy tổn thương và mất hút 3 năm
bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 Bị ép uống rượu và dọa đánh, Bảo Thy trầm cảm 'biến mất' khỏi showbiz suốt 3 năm
bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 'Con biết tuốt': Hai đội chơi liên tục 'từ chối điểm'
bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 Vợ chồng Khánh Thi đưa con trai Ku Bi đi cúng Tổ nghiệp
bao thy bat khoc ngay tren san khau en vang 2017 Top 10 The Face cùng Bảo Thy diện bikini quay MV

Mi Ty