Đạo diễn Ngọc Duyên: Luôn làm bạn của con mình

(TGĐA) - Dù bận đến mấy, Ngọc Duyên cũng luôn sắp xếp thời gian nhất định trong ngày để cùng con gái ăn cơm và trò chuyện trường lớp với con để bé cảm nhận được mình có một người mẹ - một người bạn luôn đồng hành trong mọi việc của cuộc sống… 

dao dien ngoc duyen luon lam ban cua con minh Biên kịch Tường Loan & chuyện bé Oscar đi học
dao dien ngoc duyen luon lam ban cua con minh Băng Châu khuyến khích con học để tìm và phát huy năng khiếu

Đạo diễn Ngọc Duyên còn nhớ như in lần đầu bế con gái trên tay, chị đã bật khóc vì mừng quá. Chị nói: “Tôi và con gái đã vượt qua ca sinh mổ, bác sĩ dự đoán thai to và bị nhau choàng cổ nên tôi rất sợ. Nằm trong phòng mổ, tôi chỉ biết niệm Phật và nói trong đầu ‘Con ơi ráng nha con, mẹ con mình sắp gặp nhau rồi!’. Từ khi có con, dường như tôi trở nên điềm tĩnh hơn trước những sự cố, tôi biết cách bao dung cho người và cho chính tôi”. Vì là con đầu lòng nên tên của con gái do ông nội của bé đặt, còn chồng đạo diễn Ngọc Duyên hay nói vui là viên ngọc của ba đã giáng trần nên gọi là Giáng Ngọc.

dao dien ngoc duyen luon lam ban cua con minh
Đạo diễn Ngọc Duyên

Con gái thường thủ thỉ với mẹ nhất là ở độ tuổi bắt đầu đi học. Hiểu được điều này, đạo diễn Ngọc Duyên luôn dành thời gian lắng nghe tâm sự với con dù công việc chiếm khá nhiều thời gian của chị. Ngọc Duyên tranh thủ những bữa cơm hoặc những đêm trước khi ngủ, hai mẹ con tâm sự với nhau, chị luôn muốn cho bé cảm giác được tâm sự với bạn hơn là với mẹ.

dao dien ngoc duyen luon lam ban cua con minh
Ngọc Duyên luôn muốn cho con cảm giác được tâm sự với bạn hơn là với mẹ.

Cũng như chị hồi nhỏ, con gái Ngọc Duyên thích múa hát, nhưng chị chỉ ủng hộ cháu tham gia những hoạt động văn nghệ ở trường chứ không biểu diễn bên ngoài. Ngoài ra, bé Giáng Ngọc có khuynh hướng thích hội họa và thiết kế thời trang, thế nên là một người mẹ chị rất ủng hộ cháu tự chọn công việc mà cháu thích.

Hiện nay, vấn đề giới tính dành cho tuổi dậy thì là cả một quá trình lắng nghe chia sẻ để bảo vệ con an toàn, Ngọc Duyên luôn theo sát con. Chị trao đổi với bé ngay khi tắm cho bé, nhất là những điều dặn dò bé biết cách nhận biết sự thay đổi của cơ thể và cách tự bảo vệ bản thân với người khác.

dao dien ngoc duyen luon lam ban cua con minh
Hiện nay, vấn đề giới tính dành cho tuổi dậy thì là cả một quá trình lắng nghe chia sẻ để bảo vệ con an toàn, Ngọc Duyên luôn theo sát con.

Con nít bây giờ lớn nhanh, tiếp cận rất nhiều những thông tin nên sự phát triển sớm, cảm xúc rung động cũng nhiều vì vậy, đạo diễn Ngọc Duyên nói: “Tôi sẽ ‘tỏ ra’ ngạc nhiên khi bé kể rằng bé để ý 1 bạn trai cùng lớp hay nhiệt tình giúp đỡ bé để bé mạnh dạn kể với tôi về bạn bè, nhất là bạn trai. Sau đó, tôi bày tỏ suy nghĩ theo kiểu đặt câu hỏi gợi ý để bé trả lời. Khi bé trả lời, bé sẽ tự nhận ra nên ứng xử với bạn như thế nào. Có thể nói đây là cách tôi “chơi chiêu” với bạn nhỏ này. Từ đó tôi có cách giải thích cho con hiểu mối quan hệ bạn bè ở độ tuổi này ra sao!”.

dao dien ngoc duyen luon lam ban cua con minh
Vào những khoảng thời gian bận liên tục với công việc, chị phải nhờ vào bà ngoại chăm sóc bé

Vào những khoảng thời gian bận liên tục với công việc, chị phải nhờ vào bà ngoại chăm sóc bé. Sau đó, chị sẽ bù cho bé bằng những buổi đi ăn vặt, đi dạo nhà sách hoặc đi uống trà sữa... “Tôi cho bé được quyền chọn nơi nào bé muốn đến. Cuộc sống với tôi như vậy là rất hạnh phúc rồi”, chị chia sẻ.

Ngọc Duyên là nữ Quán quân mùa đầu tiên của chương trình Kịch cùng Bolero trong vai trò đạo diễn. Không dừng lại ở đó, Ngọc Duyên đã thật sự “tỏa sáng” khi đồng đạo diễn vở kịch Giấc mộng vàng son “làm mưa, làm gió” ở sân khấu Hoàng Thái Thanh.

dao dien ngoc duyen luon lam ban cua con minh
Ngọc Duyên là nữ Quán quân mùa đầu tiên của chương trình Kịch cùng Bolero trong vai trò đạo diễn.

Ngọc Duyên còn tham gia ca hát, nữ đạo diễn này cùng ca sĩ Tuấn Tú tung MV Điệu buồn đêm trăng để chính thức đón nhận những thử thách mới với vai trò ca sĩ. Hiện tại, Ngọc Duyên đang sống cùng con gái Giáng Ngọc và bận rộn với vai trò đạo diễn trong hàng loạt chương trình: Duyên dáng Bolero, Gương mặt điện ảnh, Tình Bolero, Solo cùng Bolero, Gia đình nghệ thuật, Kỳ tài lộ diện, Én vàng Nghệ Sĩ...

dao dien ngoc duyen luon lam ban cua con minh Đạo diễn Ngọc Duyên phát hành MV 'Chèo đò'
dao dien ngoc duyen luon lam ban cua con minh Ngọc Duyên xuất sắc đăng quang Quán quân 'Kịch cùng Bolero' mùa đầu tiên

Uyên Đoàn