Hoa hậu Oanh Lê: Luôn lắng nghe con gái giai đoạn tuổi dậy thì

(TGĐA) - Sở hữu vẻ đẹp nền nã duyên dáng, Hoa hậu Internatinonal World  Oanh Lê còn có một mái ấm hạnh phúc với cô con gái tròn 12 tuổi tên Hoàng Mai. Có dịp tiếp xúc với hai mẹ con, người đối diện mới cảm nhận được sự thân thiện sẻ chia, tự tin đầy ấm áp trong cuộc sống và thái độ lễ phép cùng thành tích học rất giỏi của bé Hoàng Mai. Hoa hậu Oanh Lê đã chia sẻ về bí quyết nuôi dạy con của mình.

hoa hau oanh le luon lang nghe con gai giai doan tuoi day thi Hoa hậu Oanh Lê ‘cực chất’ với bộ ảnh chụp dưới nước trong veo
hoa hau oanh le luon lang nghe con gai giai doan tuoi day thi Hoa hậu Oanh Lê và phong cách thời trang sang trọng, quyến rũ
hoa hau oanh le luon lang nghe con gai giai doan tuoi day thi

Hoa hậu Oanh Lê chia sẻ do đặc thù công việc thường xuyên đi công tác nước ngoài nên cả cô và ông xã đều thống nhất về cách dạy con theo phương Tây.

Bé Hoàng Mai đã được bố mẹ huấn luyện sống tự lập từ lúc mới 3 tuổi. Bé đã được tập ngủ riêng, tự vệ sinh cá nhân, dọn phòng riêng, tự ăn uống. Lên cấp 1, nếu bé muốn có tiền thì sẽ làm việc nhà và mẹ sẽ trả lương, lúc đó bé muốn tiêu gì mẹ không ý kiến.

hoa hau oanh le luon lang nghe con gai giai doan tuoi day thi

Thấm thoát, bé Hoàng Mai đã là cô bé 12 tuổi, học sinh giỏi chuyên khoa tiếng Anh của trường Thực hành Sài Gòn. Bên cạnh học giỏi, bé Mai cũng đã thủ thỉ tâm sự: “Mẹ ơi, có các bạn nam cùng lớp thích con, con cũng có cảm xúc với bạn và con còn thấy các bạn nam nữ khác hôn nhau”. Đứng trước lứa tuổi dậy thì, phát triển tâm sinh lý của con, ban đầu cũng khiến Hoa hậu Oanh Lê lo lắng. Nhưng thói quen lắng nghe của một người mẹ đã giúp cô trở thành một người bạn, một người đồng hành với con gái. Cô để con mạnh dạn, tin tưởng tâm sự với mẹ những suy nghĩ của mình rồi sẽ định hướng và giải thích vấn đề cho con.

“Tôi không la mắng, không cấm đoán con có cảm xúc nhưng tôi chia sẻ hỏi thăm. Vì sao con cũng để ý bạn, bạn hay bộc lộ tình cảm với con ra sao rồi tôi giải thích tình cảm nảy sinh ở lứa tuổi mới lớn là điều hiển nhiên nhưng đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Hai đứa chỉ là bạn học, tất cả thời gian tâm trí hiện thời phải dành cho việc học và vui chơi”.

Bên cạnh đó, Hoa hậu Oanh Lê và ông xã thường cài đặt giờ xem TV và YouTube mỗi ngày cho con. Hoa hậu Oanh Lê chia sẻ cô cũng cài chế độ ngăn chặn các kênh người lớn.

Bên cạnh đó, nàng hậu cũng phân tích cho con thấy việc các bạn cùng lớp hôn nhau là điều không đúng, các con chưa đủ tuổi, không bao giờ được làm việc đó. Khi 18 tuổi con được phép có tình yêu, được phép tìm hiểu bạn trai. Chuyện yêu sớm có những hậu quả như không tập trung học, tương lai không sự nghiệp…

hoa hau oanh le luon lang nghe con gai giai doan tuoi day thi

Để tăng tính thuyết phục cho con, Hoa hậu Oanh Lê kể câu chuyện của chính mình. Cô chia sẻ: “Hồi đó mẹ học cấp 2, cũng đã có bạn trai cùng lớp thích mẹ nhưng mẹ tập trung học hết đại học và đi làm thì mới có sự nghiệp như hôm nay”. Nàng hậu luôn lắng nghe con mình, giải thích với con thường xuyên, cô luôn mở vấn đề rất rõ cho con thấy hậu quả của yêu sớm để con gái mình nghe, hiểu.

Đến bây giờ, dù hai vợ chồng vẫn thường đi công tác nhưng an tâm về bé Hoàng Mai. Bé đi học được bè bạn, thầy cô quý mến. Mai luôn nhìn gương mẹ để phấn đấu. Bản thân hai vợ chồng cô cũng luôn gìn giữ hạnh phúc gia đình làm gương để con noi theo.

“Tôi luôn giữ lời hứa với con để con cảm nhận gia đình là nơi chốn để trở về. Và cả cách tôi đối với cha mẹ. Tôi hiếu thảo với cha mẹ cả hai bên nội ngoại. Tôi lo cho mẹ ruột tôi như thế nào thì cũng sẽ lo cho mẹ chồng y như vậy để con cảm nhận được sự hiếu thuận trong gia đình ra sao. Khi đi từ thiện, tôi luôn giáo dục con cách cho đi trân trọng để con hiểu mình được sung sướng, còn nhiều người ngoài xã hội rất khổ cực. Đó là cách tôi dạy con biết trân quý cuộc sống và sau này phát triển tốt về nhân cách". - Hoa hậu Oanh Lê chia sẻ.
hoa hau oanh le luon lang nghe con gai giai doan tuoi day thi Hoa hậu Oanh Lê ‘cực chất’ với bộ ảnh chụp dưới nước trong veo

(TGĐA) - Đi cùng hot trend chụp ảnh dưới nước, Hoa hậu Oanh Lê đã có ...

hoa hau oanh le luon lang nghe con gai giai doan tuoi day thi Hoa hậu Oanh Lê và phong cách thời trang sang trọng, quyến rũ

(TGĐA) - Có thể nói, người có thẩm mỹ về thời trang luôn cảm nhận tinh ...

Cherry