Đạo diễn Nguyễn Tranh: Bà xã chăm con tốt hơn tôi!

(TGĐA) - Là một đạo diễn hình ảnh (D.O.P) nổi tiếng của nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình, MV ca nhạc, với  Nguyễn Tranh, sự sáng tạo hình ảnh và màu sắc trong phim là một cuộc chơi “khó nhằn” song đầy thú vị. Thời gian qua, vẫn miệt mài với vai trò đạo diễn, Nguyễn Tranh còn bắt gặp luôn tươi vui hơn bởi khi kết thúc công việc, anh trở về có mái ấm gia đình thân thương có vợ và con trai Cá Chép chờ mong. Với vị đạo diễn hình ảnh tài hoa Ngyễn Tranh này, đây là thời điểm hạnh phúc và an yên nhất bên  gia đình yên ấm. Anh và bà xã Bích Phượng cùng chia sẻ về việc nuôi dạy con trai Cá Chép trong xuân này.

dao dien nguyen tranh ba xa cham con tot hon toi Đạo diễn Ngọc Duyên: Luôn làm bạn của con mình
dao dien nguyen tranh ba xa cham con tot hon toi Biên kịch Tường Loan & chuyện bé Oscar đi học

Sau khi sinh con, bà xã Bích Phượng ở nhà chăm Cá Chép – “nick name” của con trai đạo diễn Nguyễn Tranh - được gần 14 tháng tuổi, đến khoảng 18 tháng tuổi thì sẽ cho Cá Chép vào trường dạy trẻ. Hiện tại, mọi việc chăm con thì một tay bà xã lo, đạo diễn Nguyễn Tranh chơi với con lúc rảnh và những lúc vợ vào bếp nấu nướng hay loanh quanh việc nhà.

dao dien nguyen tranh ba xa cham con tot hon toi
Đạo diễn Nguyễn Tranh và con trai Cá Chép

Cũng như nhiều cặp gia đình gặp mâu thuẫn trong việc lần đầu nuôi dạy con, gia đình đạo diễn Nguyễn Tranh cũng vậy. Nhưng một vài lần thì hai vợ chồng quen dần và khắc phục những điều khác thường của con, bớt lo lắng hơn. Để có sự đồng thuận cho việc chăm con thì đạo diễn Nguyễn Tranh nhường vợ quyết bởi thấy cảm giác của vợ lo cho con vẫn tốt hơn chồng.

dao dien nguyen tranh ba xa cham con tot hon toi
“Chúng tôi gặp và quen nhau chỉ gần một năm thì tiến đến hôn nhân, thời gian không dài nhưng đủ để chia sẻ với nhau nhiều điều. Tôi nghĩ điều quan trọng là ở phía trước, nhất là giờ có thêm thành viên mới Cá Chép. Phượng luôn hỏi thăm và góp ý thêm cho công việc của chồng, hiểu nghề làm phim của chồng, với sự ủng hộ của vợ thì trong những chuyến đi xa nhà tôi nghĩ vợ ít lo lắng và sẽ yên tâm hơn. Rất nhiều anh em bạn bè cũng khuyên là mau cho Cá Chép có em, anh em gần tuổi chơi với nhau cho vui, còn vợ chồng mình hiện tại thì chỉ đang tập trung lo cho Cá Chép tốt nhất có thể rồi mới tính tiếp theo là… Cá gì” – Đạo diễn Nguyễn Tranh chia sẻ.

Con trai đặt tên Nguyễn Đông, thật ra cũng đơn giản là vợ chồng đạo diễn Nguyễn Tranh có con trong mùa đông và trong năm thì mùa đông là mùa hai vợ chồng thích nhất. Còn nick name Cá Chép thì đạo diễn Nguyễn Tranh thích ý nghĩa của cá chép trong văn hóa Việt Nam, là biểu tượng cho sự cố gắng không ngừng, may mắn và sự thành đạt.

Ngày trước, vợ chồng Nguyễn Tranh thích đi loanh quanh, xem phim, ngồi cà phê ăn uống với bạn bè, còn hiện tại thì niềm vui nhất là chơi với con và thỉnh thoảng đưa con đi đâu đó để thay đổi không khí cho cả nhà.

dao dien nguyen tranh ba xa cham con tot hon toi

Dịp cuối năm đầu xuân mới, đang mùa lạnh và có nắng nóng ban ngày, hai vợ chồng tăng cường phương pháp bảo vệ sức khỏe cho con trai Cá Chép ví dụ như luôn giữ nhiệt cơ thể cho con, hạn chế đưa con ra ngoài khi trời nóng hay gió lạnh, nếu phải ra ngoài trong thời tiết khác thường thì chuẩn bị những thứ cần thiết cho con, ở nhà thì giữ nhiệt độ trong nhà cũng như trong phòng ngủ của con vừa đủ để không bị quá nóng hoặc lạnh.

Nói về cách giáo dục con thì con trai thường được ba rèn tính tự lập, đạo diễn Nguyễn Tranh cũng rất ý thức điều này. Anh có tính tự lập rất sớm, tự quyết định mọi thứ và lo cho bản thân khi mới lớn và anh cảm thấy hài lòng với cách sống đó, vậy nên anh cũng thích con mình sẽ có tính giống ba, không ngại khó và cố gắng học hỏi nhiều.

Hai vợ chồng đạo diễn Nguyễn Tranh làm 2 ngành nghề khác nhau: anh làm nghệ thuật, vợ làm kinh doanh thế nên việc định hướng cho con chọn nghề nghiệp tương lai cũng là việc cần suy nghĩ. Đạo diễn Nguyễn Tranh cho rằng làm nghệ thuật rất thích, vui mà cũng không ít khó khăn và quan trọng là không phải nghề gì mình thích thì làm cũng sẽ thành công, điều này còn tùy vào khả năng, năng khiếu của mỗi người. Anh sẽ hướng cho con theo nghề gì tốt trong tương lai, không nhất thiết phải làm nghệ thuật, làm gì mà con thấy thích và phù hợp với khả năng của mình thôi.

dao dien nguyen tranh ba xa cham con tot hon toi Đạo diễn Ngọc Duyên: Luôn làm bạn của con mình
dao dien nguyen tranh ba xa cham con tot hon toi Biên kịch Tường Loan & chuyện bé Oscar đi học

Mai Thủy