Điện ảnh Hàn 2019: Sự trở lại của những 'ông trùm'

(TGĐA) - Những “ông trùm” phòng vé của điện ảnh Hàn như Song Kang Ho, Choi Min Sik, hay Hwang Jung Min… đều sẽ trở lại “rầm rộ” trong năm nay với hàng loạt tác phẩm thú vị. Hãy cùng TGĐA điểm qua những phim điện ảnh chuẩn bị ra mắt trong năm nay với sự góp mặt của những “ông trùm” này nhé!

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum Phim cổ trang Hàn Quốc: Bữa tiệc đặc sắc và đa dạng, nhưng không phải ai cũng có thể tỏa sáng
dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum Điện ảnh Hàn Quốc: Thời kỳ hoàng kim hay màn lột xác đầy táo bạo
dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum
Song Kang Ho

Song Kang Ho: Parasite Our country’s language

Song Kang Ho (A taxi driver) sẽ trở lại màn ảnh rộng năm nay với Parasite, tác phẩm của đạo diễn nổi tiếng Bong Joon Ho và Our country’s language, phim lịch sử dựa trên cuộc đời của vua Sejong, vị vua tạo ra bảng chữ cái đầu tiên của Triều Tiên.

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum
Song Kang Ho trong Parasite

Parasite là một tragicomedy (bi hài kịch) xoay quanh hai gia đình thuộc hai tầng lớp khác nhau của xã hội Hàn Quốc. Kịch bản của phim cho đến nay vẫn là một ẩn số với khán giả hâm mộ Bong Joon Ho mặc dù hàng loạt poster và teaser phim đã được tung ra. Có vẻ như đây vừa là một phim hài, vừa là một phim tâm lý kinh dị. Như mọi phim khác của Bong Joon Ho, Parasite chứa đựng những thông điệp châm biếm của tác giả về con người và xã hội. Khác với hai tác phẩm mang tầm quốc tế trước đó là OkjaSnowpiercer, Bong Joon Ho cho rằng khán giả quốc tế sẽ khó mà “nuốt trôi” Parasite bởi phim mang đậm “chất Hàn” và e rằng chỉ có khán giả trong nước mới có thể hiểu hết được những ẩn ý về những mặt trái của xã hội Hàn Quốc mà ông đưa vào phim. Dù chưa ra mắt tại Hàn Quốc nhưng Parasite đã được tham gia tranh giải tại liên hoan phim Cannes năm nay.

Còn Our country’s language đánh dấu sự trở lại của Song Kang Ho với dòng phim cổ trang lịch sử 4 năm sau bom tấn The throne (2015). Dù cuộc đời của vua Sejong và quá trình sáng tạo ra bảng chữ cái đầu tiên của Triều Tiên đã được khai thác nhiều trên màn ảnh lớn nhỏ, song sự góp mặt của Song Kang Ho trong vai vị vua vĩ đại này chắc hẳn sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ cho nhân vật. Bên cạnh đó, Song Kang Ho còn hợp tác với nam diễn viên tài năng Park Hae Il (The last princess) trong bộ phim này.

Choi Min Sik: Astronomy

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum
Choi Min Sik

Cũng lấy bối cảnh triều đại vua Sejong nhưng Astronomy với sự góp mặt của Choi Min Sik lại xoay quanh nhà khoa học vĩ đại của Triều Tiên, Jang Yeong Sil. Trong phim Choi Min Sik vào vai Jang Yeong Sil, một nhà khoa học, kỹ sư và nhà sáng chế thiên tài của triều đại Triều Tiên. Thủ vai vua Sejong là nam diễn viên nổi tiếng Han Suk Kyu. Astronomy đánh dấu 20 năm hai nam diễn viên gạo cội lại sánh vai trên màn ảnh kể từ siêu phẩm Shiri (1999).

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum
Choi Min Sik trong Astronomy

Là một trong những cái tên lớn nhất của điện ảnh đương đại Hàn Quốc, Choi Min Sik không chỉ là một “thần tài phòng vé” với The roaring current (2014) là phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn mà những bộ phim của ông đều là những siêu phẩm được đánh giá cao như Oldboy (2003), New World (2013), Nameless Gangster: Rules of the time (2012), Shiri (1999)… Sự kết hợp giữa ông và Han Suk Kyu, một trong những cây đại thụ của điện ảnh Hàn khác chắc chắn sẽ là nhân tố thu hút khán giả ra rạp theo dõi Astronomy khi phim ra mắt. Bên cạnh đó, Astronomy cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Hur Jin Ho sau The last princess (2016), một trong những tác phẩm lịch sử nổi bật nhất của màn ảnh Hàn trong những năm gần đây.

Hwang Jung Min: Return

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum
Hwang Jung Min

Mặc cho một năm 2018 khá yên ắng thì Hwang Jung Min vẫn là một trong những nam diễn viên “hút vé” nhất xứ Kim chi với 2 phim Ode to my father (2014) và Veteran (2015) vẫn chễm chệ trong top 5 phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn. Nam diễn viên sẽ trở lại “hoành tráng” trong năm 2019 với Return, phim điện ảnh Hàn đầu tiên khai thác đề tài khám phá vũ trụ. Return xoay quanh một tai nạn xảy đến với những phi hành gia đang thi hành nhiệm vụ tại Salteo-03, trạm không gian đầu tiên của Hàn Quốc và những người cứu hộ từ mặt đất tìm cách mang họ về nhà.

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum
Hwang Jung Min cùng Kim Hye Soo sẽ xuất hiện trong Return

Return là một trong những phim Hàn đáng mong chờ nhất năm nay bởi ngoài Hwang Jung Min, phim còn có sự tham gia của “bà hoàng” Kim Hye Soo (The thieves, Coin locker girl). Với kịch bản và dàn diễn viên “đậm mùi” bom tấn, có vẻ như các nhà làm phim của Return đã sẵn sàng chi mạnh tay để Return xứng đáng là phim Hàn đầu tiên khai thác đề tài không gian này.

Lee Byung Hun: Chiefs of Namsan

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum
Lee Byung Hun

“Ông hoàng” Lee Byung Hun và đạo diễn Woo Min Ho tái hợp 4 năm sau thành công vang dội của Inside men (2015) với Chiefs of Namsan. Lấy bối cảnh những năm 1970, Chiefs of Namsan là phim tâm lý chính trị xoay quanh cuộc tranh đấu quyền lực giữa những người đàn ông đứng đầu chính phủ Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Lấy cảm hứng từ những nhân vật lịch sử có thật, đạo diễn Woo Min Ho cho biết ông mang tham vọng kể lại câu chuyện một câu chuyện ai cũng biết nhưng lại chứa nhiều bí ẩn không có lời giải đáp. Có nhiều khả năng Chiefs of Namsan vẫn sẽ mang phong cách film noir đã làm nên dấu ấn cho Inside men.

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum
Lee Byung Hun trong Chiefs of Namsan

Trong năm 2018, Lee Byung Hun chỉ có một phim điện ảnh duy nhất ra rạp đó chính là Keys to the heart (2018) và đây cũng chẳng phải là một phim bom tấn. Có vẻ như Lee Byung Hun đã nghỉ ngơi để chuẩn bị trở lại “hoành tráng” trong năm nay với Chiefs of Namsan. Bên cạnh anh là dàn diễn viên đình đám nhất nhì hiện nay của điện ảnh Hàn như Lee Sung Min (Drug king), Kwak Do Won (The wailing), Kim So Jin và Lee Hee Joon (Drug king).

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum
Kim Yoon Seok

Kim Yoon Seok, một gương mặt gạo cội tiếp theo của điện ảnh Hàn cũng sẽ trở lại “đầy bất ngờ” trong năm nay với tư cách là một đạo diễn trong phim Another child. Là một nam diễn viên nổi tiếng với những bộ phim hành động hay tâm lý kinh dị như The yellow sea (2010), Hwayi: A monster boy (2013), The thieves (2015), hay Dark figure of crime (2018), thế nhưng với tác phẩm debut của mình, Kim Yoon Seok lại chọn dòng phim coming of age và hài gia đình để “trổ tài đạo diễn”. Không chỉ giữ vai trò đạo diễn mà Kim Yoon Seok còn là đồng biên kịch của phim. Khán giả hiện đang tò mò với bề dày kinh nghiệm diễn xuất của ông, tác phầm đầu tay của Kim Yoon Seok sẽ mang đến những bất ngờ thú vị như thế nào.

Another child xoay quanh hai cô bé Joo Ri và Yoon Ah, hai cô bạn học cùng trường. Một ngày kia hai cô bé phát hiện bố của Joo Ri và mẹ của Yoon Ah ngoại tình. Vì không muốn mẹ mình biết, Joo Ri muốn “hợp tác" với cô bạn Yoon Ah để cùng nhau “giải quyết” mối quan hệ này. Thế nhưng thế giới của những người lớn lại phức tạp hơn hai cô bé nghĩ và mối quan hệ rắc rối của hai gia đình đã mang lại đủ chuyện dở khóc dở cười.

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum 'Ông hoàng đường đua': Phim lịch sử Hàn Quốc chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng

(TGĐA) - Có thể nói, nền điện ảnh Hàn Quốc rất biết cách tìm đề tài ...

dien anh han 2019 su tro lai cua nhung ong trum Esom: 'Chân dài bí ẩn' của điện ảnh Hàn

(TGĐA) - Là một trong những nữ diễn viên Hàn Quốc có xuất thân người mẫu, ...

An Trần