IU không 'giả' làm từ thiện để lăng xê bản thân 1

(TGĐA) – Cộng đồng mạng Hàn Quốc đang nghi ngờ nữ ca sĩ IU “giả vờ” làm từ thiện để lăng xê bản thân.

iu khong gia lam tu thien de lang xe ban than IU thích câu chuyện nào nhất trong 4 phim ngắn của drama kỳ lạ ‘Persona’?
iu khong gia lam tu thien de lang xe ban than Nhà sản xuất bật mí về dự án phim kỳ lạ ‘Persona’ mà IU thủ vai 4 nhân vật cùng lúc

Vụ cháy rừng ở tỉnh Gangwon vẫn đang nhận về vô vàn những sự giúp đỡ và ủng hộ từ các nghệ sĩ. Trong lúc đó ca sĩ, diễn viên IU bất ngờ quyên góp 100 triệu won vào tổ chức phi chính phủ ChildFund Korea hướng về những trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau đấy, cư dân mạng đã đặt nghi vấn không có trẻ em nào bị thương hay trường tiểu học nào tại Gangwon gặp thiệt hại, nên hành động quyên góp của IU có phần “đáng ngờ” vì tại sao cô không ủng hộ trực tiếp tới các nạn nhân tỉnh Gangwon mà phải thông qua ChildFund Korea, nơi mà IU có quan hệ tốt lâu nay? Thành ra số tiền đó liệu có thật hay không cũng không ai biết.

iu khong gia lam tu thien de lang xe ban than

ChildFund Korea đã lên tiếng bảo vệ "Mạnh thường quân" của họ:

“Nếu theo dõi các hoạt động của IU, chúng ta đều biết cô là 'Mạnh thường quân' của ChildFund Korea nhưng tất nhiên, đây không phải là tổ chức duy nhất mà cô ấy giúp đỡ. IU cũng quyên góp để hỗ trợ cho trường học cũ, trung tâm hỗ trợ khiếm thính… cũng như nhiều tổ chức phi chính phủ khác để chia sẻ tấm lòng nhân hậu của mình tới tất cả mọi người.

iu khong gia lam tu thien de lang xe ban than

Về vụ cháy rừng ở Gangwon, chúng tôi vẫn dùng số tiền của IU để giúp đỡ những trẻ em và gia đình gặp thiệt hại nặng nề. Những lời bịa đặt và tin đồn vô căn cứ từ cộng đồng mạng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới văn hóa làm từ thiện. Cuối cùng, điều này có thể gây hậu quả những đứa trẻ sẽ không nhận được sự giúp đỡ mà các em đang cần”.

Không những thế, một fan của IU còn dẫn chứng hẳn một loạt các hoạt động từ thiện khắp mọi nơi mà chủ nhân bản hit Good day thực hiện 10 năm qua với số tiền nhiều vô kể:

iu khong gia lam tu thien de lang xe ban than
Danh sách chứng minh IU luôn "miệt mài" làm từ thiện
iu khong gia lam tu thien de lang xe ban than IU thích câu chuyện nào nhất trong 4 phim ngắn của drama kỳ lạ ‘Persona’?
iu khong gia lam tu thien de lang xe ban than Yoo In Na dẫn đầu danh sách 30 người mẫu nữ nổi tiếng nhất tháng 3

Vũ Anh