Làn sóng xanh 2016: Năm cuối cùng có giải Top gold

(TGĐA) - Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 19 (năm 2016) sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3/01/2017 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh, do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chức, với sự tài trợ chính của Thẩm mỹ viện Khơ Thị và Phòng khám đa khoa quốc tế Monaco Healthcare, đồng hỗ trợ bởi Nội thất Phố Xinh, Nhà hàng Vương quốc Tôm, Công ty cổ phần Live Media, Công viên văn hóa Đầm Sen và Công ty cổ phần dịch vụ và viễn thông Nam Việt.

lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold Làn sóng xanh 2014 thêm giải thưởng mới
lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold Khởi động giải thưởng Làn sóng xanh 2011

Cũng như mọi năm, đêm trao giải Làn sóng xanh sẽ được tổ chức trên tinh thần ghi nhận những thành tựu và vinh danh những nghệ sĩ đã gặt hái được thành công nhất định trên thị trường âm nhạc tại Việt Nam trong năm 2016. Chương trình năm nay sẽ có sự tham gia của hầu hết các ca sỹ, nhạc sỹ nổi tiếng và cả các tác giả trẻ, ca sỹ trẻ ghi nhiều dấu ấn trong năm. Đêm trao giải sẽ mang đến không khí ấm cúng, gần gũi nhưng không kém phần sôi động và hấp dẫn với nhiều tiết mục được đầu tư và dàn dựng công phu.

lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold
Ban Tổ chức
lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold
Giám đốc đài VOH - Trưởng Ban Tổ chức

Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 19 (năm 2016) sẽ được truyền thanh trực tiếp trên sóng FM99.9Mhz - Đài TNND TP.Hồ Chí Minh và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1. Ngoài ra, chương trình năm nay vẫn tiếp tục được trực tuyến trên kênh Youtube riêng của Đài TNND TPHCM (VOH) để phục vụ cho những khán thính giả không có điều kiện theo dõi trực tiếp trên làn sóng radio và truyền hình, đặc biệt là những thính giả ở nước ngoài tại địa chỉ https://www.youtube.com/user/VOHchannel

lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold
Đại diện đơn vị tài trợ Monaco Healthcare
Các hạng mục được trao giải tại Làn sóng xanh 2016: Top 10 bài hát được yêu thích, Giải Bài hát hiện tượng, Top 5 ca sỹ được yêu thích – Bảng vàng (Top Gold), Top 5 ca sỹ được yêu thích - Bảng Top hit, Giải Gương mặt Triển vọng (1 nam, 1 nữ), Giải Gương mặt phát hiện, Single của năm, Giải Hòa âm phối khí, Giải thưởng đặc biệt.

Sang năm thứ 19, Làn sóng xanh vẫn tiếp tục giữ vững tinh thần là giải thưởng âm nhạc có thâm niên và uy tín nhất trong thị trường nhạc Việt. Chương trình luôn bám sát những thăng trầm của đời sống nhạc trẻ để có những ghi nhân, đánh giá kịp thời. Tuy nhiên, để tạo tiền đề cho những đổi mới toàn diện cho năm thứ 20, Ban tổ chức quyết định năm nay sẽ là năm cuối cùng mà Làn sóng xanh có giải Top Gold (Bảng vàng). Từ năm thứ 20, hạng mục Top sẽ không còn nữa, thay vào đó Ban tổ chức sẽ thực hiện một format trẻ trung và hiện đại hơn, để Làn sóng xanh luôn luôn là hàn thử biểu chính xác nhất của thị trường nhạc Việt.

lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold
Đề cử Single của năm: Hari Won với Anh cứ đi đi (Vương Anh Tú)

Một số đề cử

Single của năm: Cause I love you (Đỗ Hiếu – Noo Phước Thịnh), Anh cứ đi đi (Vương Anh Tú - Hari Won), Gửi người yêu cũ (Nguyễn Hồng Thuận – Hồ Ngọc Hà), Sau tất cả (Khắc Hưng – Erik)

Là những single có mặt trong bảng xếp hạng tuần của Làn sóng xanh 2016, tạo được sức nóng trên thị trường. Giải do khán thính giả bình chọn.

lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold
Đề cử Gương mặt phát hiện: Rocker Nguyễn

Gương mặt phát hiện: Suni Hạ Linh, Rocker Nguyễn, Minh Như (X-factor - Nhân tố bí ẩn), Lê Thiện Hiếu (Sing my song – Bài hát hay nhất).

Giải này dành cho các gương mặt bước ra từ các cuộc thi âm nhạc, hoặc những gương mặt hoàn toàn mới, có thể chưa có sản phẩm âm nhạc, hoặc chưa có bài hát vào top Làn sóng xanh, nhưng đã được giới chuyên môn và khán giả chú ý, đánh giá cao. Từ đề cử của khán giả sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc để Hội đồng chuyên môn bình chọn.

Như đã thông tin với truyền thông, hạng mục Gương mặt phát hiện năm nay đã xuất hiện trường hợp khá đặc biệt liên quan đến Lê Thiện Hiếu. Xét về tiêu chí thì Lê Thiện Hiếu rất phù hợp với tiêu chí của hạng mục Gương mặt phát hiện nhưng vì tập 1 của chương trình Sing my song – Bài hát hay nhất có sự tham gia của Lê Thiện Hiếu lên sóng sau khi đợt bình chọn Làn sóng xanh khép lại 5 ngày nên Ban tổ chức đã quyết định xin ý kiến từ các phóng viên văn hóa nghệ thuật. Với kết quả 30/50 phiếu, Lê Thiện Hiếu đã chính thức lọt vào vòng đề cử ở hạng mục Gương mặt phát hiện để tranh tài với các đề cử khác mà các thính giả bình chọn về.

lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold
Đề cử Nam ca sĩ triển vọng: Trọng Hiếu

Gương mặt triển vọng

Nam ca sĩ triển vọng: Trọng Hiếu, Soobin Hoàng Sơn, Erik ST.319.

Nữ ca sĩ triển vọng: Hòa Minzy, Hari Won, Bảo Anh.

Giải Gương mặt Triển vọng (1 nam, 1 nữ) dành cho các ca sĩ trẻ, chưa vào top Làn sóng xanh, không cần phải có bài hát nằm trong top Làn sóng xanh hàng tuần nhưng không quá 3 lần nằm trong danh sách đề cử Triển vọng. Giải do Hội đồng Báo chí bình chọn dựa trên đề cử của các thính giả gửi về.

Bài hát hiện tượng: Sau tất cả (Khắc Hưng – Erik ST.319), Anh cứ đi đi (Vương Anh Tú – Hari Won), Phía sau một cô gái (Tiên Cookie – Soobin Hoàng Sơn), Em đã biết (Đông Âu – Suni Hạ Linh).

Bài hát đoạt giải là 1 trong top 10 bài hát được yêu thích. Ngoài yếu tố được yêu thích bài hát này còn tạo nên một xu hướng mới, trào lưu mới, hiện tượng mới trong năm. Giải thưởng này nhằm khích lệ các sáng tạo mới, có tính thẩm mỹ cao, không rập khuôn. Giải Bài hát hiện tượng do khán thính giả bình chọn, có tham khảo ý kiến từ hội đồng chuyên môn.

Nhạc sỹ hòa âm phối khí: Only C, Đỗ Hiếu, Khắc Hưng.

Giải này do BTC trao cho nhạc sỹ hòa âm xuất sắc.

Kết quả: 50% từ bình chọn của thính giả và 50% từ số liệu của các đối tác PNF, NCT, Youtube, VCMPC, Vinaphone.

lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold Những thay đổi trong giải thưởng Làn sóng xanh
lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold Phạm Khánh Hưng “Chờ phone em”
lan song xanh 2016 nam cuoi cung co giai top gold Khởi động giải thưởng Làn sóng xanh 2011

Minh Tuyền