GenZ sáng tạo sản phẩm in ấn 'Tao nhân tân thế'

(TGĐA) - Vừa qua, dự án Tao nhân tân thế đã ra mắt các sản phẩm in ấn bao gồm bộ thẻ “Văn Miếu chi ngôn”, bộ hình dán và bộ truyện tranh dân gian tích hợp công nghệ AR “Chu Văn An và cậu học trò thủy thần” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Bộ sản phẩm đã thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ Thủ đô.

Quản trị xúc cảm quan trọng ở Gen Z ra sao? Quản trị xúc cảm quan trọng ở Gen Z ra sao?
Top 20 tỏa sắc rạng ngời trên sân khấu Bán kết 'Press Beauty 2025' Top 20 tỏa sắc rạng ngời trên sân khấu Bán kết 'Press Beauty 2025'

Tao nhân tân thế là dự án phi lợi nhuận do nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện, dưới sự bảo trợ của Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Trong sự kiện ra mắt bộ sản phẩm in ấn “Tao nhân tân thế”, đặc biệt là tác phẩm truyện tranh tích hợp công nghệ AR – sản phẩm kể lại câu chuyện dân gian “Chu Văn An và cậu học trò thủy thần”, rất nhiều khách tham quan đã bày tỏ sự hào hứng và tò mò trước sản phẩm và những câu chuyện phía sau.

Điểm nhấn nổi bật của dự án là truyện tranh tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) - sản phẩm hợp tác giữa nhóm Tao nhân tân thế và sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Khi quét mã QR trên mỗi trang truyện, độc giả ngay lập tức được đắm chìm trong không gian hoạt họa 3D, hiệu ứng tương tác và âm thanh lồng tiếng của từng tình tiết trong câu chuyện dân gian "Chu Văn An và cậu học trò thủy thần".

GenZ sáng tạo sản phẩm in ấn 'Tao nhân tân thế'
Truyện tranh tích hợp AR – điểm nhấn công nghệ của dự án

Không ít người tham dự đã bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú khi trải nghiệm trực tiếp công nghệ hiện đại được tích hợp vào sản phẩm in ấn truyền thống - minh chứng cho bước đột phá trong cách kết nối di sản văn hóa với công nghệ số. Bạn Nguyễn Yến Nhi, sinh viên năm 3 Học viện Tài chính chia sẻ: “Mình rất ấn tượng với sự sáng tạo của các bạn khi có thể thực hiện ra một bộ truyện tranh tích hợp cả công nghệ thực tế ảo như thế này. Mình thích nhất là cảnh cậu học trò thuỷ thần tạo ra mưa bằng cách viết chữ lên bầu trời. Nếu có cơ hội mình mong truyện tranh có thể làm về những nhân vật lịch sử khác nữa và phát hành rộng rãi để nhiều người hơn nữa được biết đến loại hình truyện tranh thú vị này".

GenZ sáng tạo sản phẩm in ấn 'Tao nhân tân thế'
GenZ sáng tạo sản phẩm in ấn 'Tao nhân tân thế'
Người tham gia trực tiếp trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường trong truyện tranh

Bên cạnh truyện tranh còn có bộ thẻ “Văn Miếu Chi Ngôn” bao gồm 9 mẫu, mỗi mẫu mang hình ảnh đặc trưng của Văn Miếu như Khuê Văn Các, Giếng Thiên Quang, Bia Tiến sĩ… kết hợp cùng danh ngôn cổ điển được thiết kế tích hợp mã QR ở mặt sau sản phẩm. Trải nghiệm hiện đại đã tạo nên dấu ấn mới mẻ trong cách Gen Z sáng tạo bộ sản phẩm in ấn lần này.

GenZ sáng tạo sản phẩm in ấn 'Tao nhân tân thế'
GenZ sáng tạo sản phẩm in ấn 'Tao nhân tân thế'
Bộ thẻ Văn Miếu Chi Ngôn được phát miễn phí cho người tham gia trò chơi

Trong khi đó, bộ hình dán chủ đề Hà Nội mang phong cách trẻ trung, hài hước với nhiều nhóm chủ đề như danh nhân Văn Miếu, ẩm thực đường phố và các câu nói "trendy" đặc trưng: "Hà Nội không vội được đâu", "Thủ đô đất chật, người SLAY", "Lửa thử vàng, deadline thử sức". Những sticker này không chỉ lan tỏa hình ảnh văn hóa Việt Nam qua vật dụng cá nhân mà còn khơi dậy tình yêu với bản sắc dân tộc qua lăng kính hài hước của Gen Z.

GenZ sáng tạo sản phẩm in ấn 'Tao nhân tân thế'
Bộ hình dán chủ đề Hà Nội thu hút các bạn trẻ check-in

Tao nhân tân thế đã chứng minh rằng giá trị truyền thống luôn tìm được chỗ đứng trong đời sống đương đại nếu được tái hiện bằng ngôn ngữ phù hợp. Không dừng lại ở việc kết nối người trẻ với di sản văn hóa, dự án còn thúc đẩy tinh thần sáng tạo và khuyến khích việc ứng dụng công nghệ vào đời sống hàng ngày.

Bạn Lê Quang Hợp - Trưởng Ban tổ chức dự án Tao nhân tân thế chia sẻ: “Đây là dự án mà chúng em đã dành rất nhiều tâm huyết, đặc biệt là bộ sản phẩm in ấn “Tao nhân tân thế”. Hôm nay, chúng em rất hạnh phúc khi thấy bộ sản phẩm của dự án được đón nhận rất nồng nhiệt, chứng minh được sự thành công của dự án đối với công chúng tham gia".

Thành công của sự kiện ra mắt là minh chứng rõ ràng cho khả năng sáng tạo và tinh thần tiên phong của thế hệ Gen Z - những người đang dần trở thành lực lượng nòng cốt trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong kỷ nguyên số.

Buổi tuyển thành viên 'IJC Festival' quy tụ hàng trăm sinh viên Học viện Báo chí Buổi tuyển thành viên 'IJC Festival' quy tụ hàng trăm sinh viên Học viện Báo chí
Chỉ còn chưa đầy 1 ngày sẽ diễn ra Tọa đàm 'Gen Z & vấn đề quản trị cảm xúc trong môi trường học đường' Chỉ còn chưa đầy 1 ngày sẽ diễn ra Tọa đàm 'Gen Z & vấn đề quản trị cảm xúc trong môi trường học đường'

P.V

Bình luận