Nhóm nhảy khuyết tật ILL-AbilitiesTM biểu diễn tại Việt Nam

(TGĐA) - Được thành lập từ những nghệ sĩ có những khiếm khuyết thân thể khác nhau, ILL-AbilitiesTM‑ đã truyền cảm hứng cho khán giả trên khắp thế giới bằng những màn trình diễn tuyệt vời. Nhóm nhảy gồm Luca “Lazylegz” Patuelli (quốc tịch Canada/Mỹ), Tommy “Guns” Ly (Mỹ), Jacob “Kujo” Lyons (Mỹ) và Jung Soo “Krops” Lee (Hàn Quốc) sẽ biểu diễn lần đầu tiên tại Việt Nam, bắt đầu ở Hà Nội, từ ngày 19/1 đến 23/1. 

nhom nhay khuyet tat ill abilitiestm bieu dien tai viet nam Quang Đăng tặng học bổng cho các bạn sinh viên thích nhảy
nhom nhay khuyet tat ill abilitiestm bieu dien tai viet nam Step up All in: Khi khiêu vũ là lẽ sống
nhom nhay khuyet tat ill abilitiestm bieu dien tai viet nam
Một màn trình diễn của thành viên trong nhóm ILL-AbilitiesTM

Chương trình biểu diễn của ILL-AbilitiesTM do Đại sứ quán Hoa Kỳ bảo trợ, nhằm đẩy mạnh các thông điệp về đa dạng, bình đẳng và sự dung hợp đối với các nhóm yếu thế. Họ cũng sẽ đến Quảng Trị để thăm Trường trẻ em khuyết tật Quảng Trị và Quảng Bình để giao lưu văn hóa cùng sinh viên và người khuyết tật tại Quảng Bình.ILL-AbilitiesTM sẽ biểu diễn tại Lễ hội Âm nhạc BridgeFest vào ngày 20/1 tại Cung Thể thao Điền Kinh, đường Trần Hữu Dực, Hà Nội. BridgeFest, do Đại sứ quán Hoa Kỳ và Oxfam đồng tổ chức, dự kiến sẽ thu hút 10 nghìn khán giả. Mang thông điệp “thu hẹp khoảng cách”, BridgeFest là sự kiện cộng đồng hướng tới gỡ bỏ các rào cản và khoảng cách trong xã hội Việt Nam, đó là khoảng cách về giới tính, thu nhập, khả năng vận động, địa lý, văn hóa, tôn giáo … để thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập xã hội.

nhom nhay khuyet tat ill abilitiestm bieu dien tai viet nam
ILL-AbilitiesTM‑ đã truyền cảm hứng cho khán giả trên khắp thế giới bằng những màn trình diễn tuyệt vời

Được thành lập vào năm 2007 với ý tưởng trở thành một “Siêu đội” gồm các nghệ sĩ khuyết tật, ILL-Abilities™ đã trở thành một nhóm nhảy đa quốc gia giúp truyền tải thông điệp: Không viện cớ, Không giới hạn. ILL-Abilities™ hướng tới định nghĩa lại cách nhìn nhận của xã hội với khuyết tật, thúc đẩy việc trao quyền, và khuyến khích những khả năng không giới hạn thông qua hoạt động giải trí truyền cảm hứng. Tên gọi của nhóm xuất phát từ chuẩn mực của văn hóa hiphop là sử dụng những thuật ngữ tiêu cực để phản ánh điều tích cực. “Ill” (ốm yếu) trong “ILL-Abilities không có nghĩa là “ốm” hoặc “yếu” mà để nói về tài năng phi thường, tuyệt vời và tinh vi. Thay vì nhìn vào những hạn chế tiêu cực của “năng lực khiếm khuyết” (disability), nhóm nhảy này tập trung vào những năng lực “ốm yếu” (ill) tích cực.

nhom nhay khuyet tat ill abilitiestm bieu dien tai viet nam Nhóm Tứ tấu dây Quatuor Tana biểu diễn tại Việt Nam

Vân Thảo