Phan Gia Nhật Linh đoạt giải thưởng Doanh nhân Điện ảnh và Truyền thông đa phương tiện

(TGĐA) - Chiều 2/10, tại khách sạn Pullman Saigon Centre, Phan Gia Nhật Linh (Phan Xinê) - người đồng sáng lập Liên hoan phim trực tuyến đầu tiên YxineFF, đã giành giải thưởng cao nhất - Doanh nhân Điện ảnh và Truyền thông đa phương tiện 2013, do Hội đồng Anh và Bộ VH-TT-DL tổ chức lần thứ 4, nhằm tôn vinh các thành tựu của doanh nhân sáng tạo trẻ trong lĩnh vực này.

phan gia nhat linh doat giai thuong doanh nhan dien anh va truyen thong da phuong tien

Huân tước David Puttnam - Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh cho Việt Nam, Lào và Campuchia, người cũng được thế giới biết đến với vai trò là đạo diễn và nhà sản xuất lừng danh của Vương quốc Anh với 10 giải Oscar, 25 giải BAFTA – đã trao giải thưởng cho Nhật Linh - người chiến thắng cuộc thi.

Sau cuộc thi này, Phan Gia Nhật Linh sẽ đại diện cho Việt nam đến London (Anh) để dự London Cross Media Forum 2013 - diễn đàn được tổ chức nhằm giới thiệu những ý tưởng và sáng tạo mới nhất trong việc truyền tải nội dung thời hiện đại, trong hoạt động kết nối khán giả và kinh doanh. Diễn đàn này quy tụ các nhà sáng tạo, nhà tư tưởng và doanh nghiệp từ các lĩnh vực truyền thông khác nhau như phim, truyền hình, phần mềm tương tác, mạng trực tuyến, điện thoại, trò chơi, xuất bản, tổ chức các sự kiện trực tuyến…

Phan Gia Nhật Linh tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TPHCM, từng là quản trị mạng của 2 diễn đàn trực tuyến về phim - Moviesboom và Yxine. Năm 2006, anh là người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng Quỹ Ford về sản xuất phim, tham gia khóa học tại Khoa Nghệ thuật điện ảnh (Đại học Nam California, Hoa Kỳ) Năm 2010, anh cùng hai người bạn thành lập liên hoan phim ngắn trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam YxineFF. Á quân của cuộc thi là Trần Hoàng Hải - nhà sáng lập, trưởng nhóm sản xuất của Cty Thương mại và Dịch vụ Thủy Cát, TPHCM.

Hồng Liên