(Review) ‘Fanti’: Ý tưởng mới lạ nhưng là 'thảm họa' phim Việt mùa hè?

(TGĐA) - Sau 110 phút của Fanti, khán giả có thể thấy được sự 'non nớt' của đạo diễn cùng với sự hỗn loạn trong tuyến nhân vật và lệch hướng, dù đứng sau bộ phim là nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong vị trí đạo diễn.

'Fanti': Khởi đầu thú vị dự án phim truyện đầu tay của đạo diễn Việt kiều 'Fanti': Khởi đầu thú vị dự án phim truyện đầu tay của đạo diễn Việt kiều
Sao Việt đến xem phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Andy Nguyễn - 'Fanti' Sao Việt đến xem phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Andy Nguyễn - 'Fanti'

Fanti (2023)

(Review) ‘Fanti’: Ý tưởng mới lạ nhưng là 'thảm họa' phim Việt mùa hè?

Đạo diễn: Andy Nguyễn

Diễn viên:

Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hồ Thu Anh,

NSND Lê Khanh, Võ Điền Gia Huy

TGĐA chấm điểm: 5,2/10

Ý tưởng mới lạ, phù hợp với giới trẻ

Fanti xoay quanh câu chuyện của Ánh Dương (Thảo Tâm), một hotgirl mạng xã hội đang tìm kiếm con đường dấn thân vào showbiz. Cùng thời điểm con số follower tăng chóng mặt trên instagram, cuộc sống của Ánh Dương bị đảo lộn khi xuất hiện một kẻ stalker thường xuyên tiếp cận cô với những hành tung bí ẩn và những tin nhắn ám muội. Nhưng liệu hắn là một fan, hay là một kẻ anti? Hàng loạt bất trắc, biến cố ập đến ngoài đời thực khiến Ánh Dương rơi vào cơn hoảng loạn tột độ.

(Review) Fanti: Ý tưởng mới lạ nhưng kịch bản bất hợp lý, 'thảm họa' phim Việt mùa hè 2023
Hàng loạt câu chuyện bí ẩn của kẻ ẩn danh

Fanti còn đánh dấu sự trở lại của những gương mặt điện ảnh đầy triển vọng của làng phim Việt Nam: Thảo Tâm, Hồ Thu Anh và Võ Điền Gia Huy. Bên cạnh đó, NSND Lê Khanh cũng sẽ góp mặt trong Fanti với một vai diễn đặc sắc mà khán giả chưa từng được thấy.

Kịch bản rối rắm và thiếu nhiệt

Fanti là bộ phim đầu tay của đạo diễn Việt kiều Andy Nguyễn, đứng sau bộ phim là nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh. Nhưng với một ý tưởng mới lạ, bộ phim đã khai thác câu chuyện một cách thiếu chặt chẽ với những tình tiết chưa hợp lý. Theo chia sẻ của êkip, kịch bản được trau chuốt trong nhiều năm nhưng qua sự thể hiện, bộ phim nhưng lại mắc phải những lỗi logic nghiêm trọng.

(Review) Fanti: Ý tưởng mới lạ nhưng kịch bản bất hợp lý, 'thảm họa' phim Việt mùa hè 2023
Thảm Tâm và Hồ Thu Anh trong hành trình tìm ra kẻ ẩn danh

Bà Hằng ban đầu được mô tả là người khuyên Ánh Dương nên gây dựng sự nghiệp bằng sức mình. Nhưng đến cuối cùng, chính bà lại lại là người tạo ra bi kịch với một động cơ nhỏ không thuyết phục.

Lý do để bạn trai giàu có của Ánh Dương ghen tỵ với người yêu cũ của cô nàng cũng không hợp lý, bị cho rằng sơ sài và gọi là "cho có". Gây tranh cãi nhất chắc chắn là tình tiết bác quản lý chung cư tốt bụng, đã chỉ chìa khóa nhà của "kẻ ẩn danh" cho người lạ, hỗ trợ "đột nhập" vào nhà để đi đến hồi kết của bộ phim.

NSND Lê Khanh "gánh" nguyên dàn diễn viên những vẫn không 'cứu' được phim

(Review) Fanti: Ý tưởng mới lạ nhưng kịch bản bất hợp lý, 'thảm họa' phim Việt mùa hè 2023
Dàn diễn viên của Fanti, Thảo Tâm được giao trọng trách nữ chính

Fanti thuộc thể loại thriller, đánh dấu sự trở lại của Thảo Tâm lẫn Hồ Thu Anh sau màn chào sân điện ảnh ở những phim như Mắc biếc hay Sài Gòn trong cơn mưa. Hai cô gái trẻ kết hợp cùng NSND Lê Khanh, người mẹ quen thuộc của điện ảnh Việt cho đến những phim truyền hình "ăn khách" như Nơi giấc mơ tìm về.

Đạo diễn Andy Nguyễn đã thể hiện tương đối ổn, khi có phần linh động trong vị trí nhân vật. Từ nhân vật phụ ngay đầu phim, NSND Lê Khanh đã dần dần trở thành "vị trí trung tâm" để khép lại bộ phim, tạo nên những kịch tính nhất định.

(Review) Fanti: Ý tưởng mới lạ nhưng kịch bản bất hợp lý, 'thảm họa' phim Việt mùa hè 2023
NSND Lê Khanh có phần thể hiện khá tốt trong Fanti

Thực sự mà nói, đây là màn kết hợp không cân sức giữa bộ đôi diễn viên gạo cội NSND Lê Khanh và Hoàng Sơn cùng với dàn diễn viên trẻ. Ngay từ đầu, Fanti mở ra câu chuyện giữa fan và anti fan, chủ đích sẽ tìm ra kẻ ẩn danh, người đứng sau hàng loạt những câu chuyện kì bí. Nhưng sau quá trình khai thác câu chuyện, bộ phim dường như lệch hướng sang sự cạnh tranh trong showbiz và khép lại là tình mẹ - con, khiến cho câu chuyện càng về sau càng đuối, mặt trái của mạng xã hội cũng được đề cập khá mờ nhạt.

So với nét diễn một màu của Thảo Tâm, nữ phụ Hồ Thu Anh đã ghi điểm bởi diễn xuất, biểu cảm ổn định. Khi đối diễn với nữ chính Thảo Tâm, Hồ Thu Anh không những không bị lép vế mà có phần thể hiện "nhỉnh" hơn nữ chính với biểu cảm đa dạng,

(Review) Fanti: Ý tưởng mới lạ nhưng kịch bản bất hợp lý, 'thảm họa' phim Việt mùa hè 2023
Diễn xuất của Hồ Thu Anh được đánh giá cao

Các yếu tố phụ được đầu tư chỉn chu

Đạo diễn Andy Nguyễn cũng rất “mạnh tay” khi tận dụng chất liệu thriller (giật gân) cho bộ phim đầu tay của mình, với những khung hình bí hiểm, nhiều chi tiết giàu tính ẩn dụ, khai phá triệt để những góc khuất trong tâm lý nhân vật. Những mảng tối, góc khuất ở mỗi bối cảnh quay được đạo diễn Andy Nguyễn tận dụng tối đa để tạo ra sự hồi hộp. Vẻ hào nhoáng, bóng bẩy của ánh đèn phim trường, những bữa tiệc tùng bất tận đối lập với không gian lạnh lẽo, u tối trong ngôi nhà cũng như chính tâm hồn Ánh Dương. Nhưng đó có thể là tất cả những gì phim mang lại, còn việc triển khai tình tiết rối ren và thiếu logic vẫn là cái gì đó khá "lấn cấn", khiến Fanti gần như chạm ngưỡng của một phim "thảm họa".

Đáng khen cho ca khúc Mua thêm - OST của bộ phim Fanti, được thể hiện với nữ rapper tlinh, với giai điệu bắt tai và tạo ra sự tò mò, thú vị cho bộ phim.

Ost Fanti Movie | Mua thêm - tlinh (prod. by Nodey)

Với doanh thu không mấy khả quan, tính đến chiều chủ nhật ngày 30/7, Fanti chưa vượt qua con số 1 tỷ đồng (theo thống kê của Box Office Vietnam). Là một bộ phim đầu tay của đạo diễn Việt kiều Andy Nguyễn, Fanti sẽ là bom tấn hay bom "xịt" tiếp theo của điện ảnh Việt, trong khi đây là đại diện duy nhất của Việt Nam trên đường đua phim hè 2023 và được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Phan Gia Nhật Linh với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Fanti đang được chiếu tại tất cả các rạp.

'Fanti': Đại diện Việt Nam duy nhất trên đường đua phim hè 2023 có gì đáng trông chờ? 'Fanti': Đại diện Việt Nam duy nhất trên đường đua phim hè 2023 có gì đáng trông chờ?

(TGĐA) - Là phim Việt duy nhất ra mắt vào mùa hè năm nay, Fanti ...

'Fanti': Khởi đầu thú vị dự án phim truyện đầu tay của đạo diễn Việt kiều 'Fanti': Khởi đầu thú vị dự án phim truyện đầu tay của đạo diễn Việt kiều

(TGĐA) - Chiều 19/7/2023, tại Lotte Cinema Nam Sài Gòn quận 7, ê-kíp cùng dàn ...

Nguyên Đạt