Tom Hardy: Tỏa sáng từ vũng bùn rượu, ma túy

(TGĐA) - Diễn viên Anh Tom Hardy, 39 tuổi đã thu hút được 7 triệu người đến với chương trình truyền hình Taboo, sáng tạo của nhà sản xuất Steven Knight và phát trên kênh BBC, nhưng quá khứ của anh là cả một vấn đề. Tom không bị thương, chết hoặc bị tù hoàn toàn do…may mắn!

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy Những “bom tấn” Hollywood được chờ đón năm 2017
tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy Hollywood 2016: Những số 10 biết nói!
tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy Tom Hiddleston sẽ tham gia phim "Hard Boiled"?
tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy 20 bộ phim truyện tranh sẽ ra rạp trong 5 năm tới
tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy Nocturnal Animals: Màn trình diễn của Tom Ford
tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy
Mickey Mouse rất quí Tom Hardy

Mới đây, người hâm mộ thấy Tom đến dự buổi khởi chiếu mùa mới loạt phim Star Wars có tựa Season Of The Force kéo dài đến tháng 3/2017 cùng với các diễn viên Scarlett Moffat, Olly Murs và Warwick Davis. Tom cũng so vai với nhân vật chuột Mickey tại sự kiện Meet Mickey Mouse diễn ra trong ngày này. Khi được hỏi về vai diễn trong bộ phim điệp viên huyền thoại 007 sắp tới, Tom miễn bình luận. Nhưng khi được hỏi về vai 007 từng đóng trước đó trên màn ảnh nhỏ, anh nói: “Khi một diễn viên bày tỏ sự mong mỏi được đóng James Bond thì cơ hội nhận vai này của anh ta sẽ giảm… ý nghĩa! Đó là lý do tôi sẽ không bao giờ được mời đóng vai này!”. Là người nổi tiếng không ngại thương tích khi nhập vai, có nguy cơ Tom sẽ bị “bầm dập” nếu vai James Bond là của anh. Tuy nhiên, với tài năng và hình thể, diện mạo phù hợp, Tom khó lòng thoát khỏi tai mắt nhà sản xất bộ phim Bond mới, đạo diễn Barbara Broccoli, vì vậy mới có tin đồn anh đang bị bà “chiếu tướng”.

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy
Tom Hardy chia sẻ, mình không bị thương, chết hoặc bị tù hoàn toàn do… may mắn!

Lớn lên tại khu vực East Sheen ở tây nam London, sự nổi lên thành ngôi sao điện ảnh của Tom là một “hiện tượng lạ”. Năm ngoái, sự nghiệp của Tom đạt đỉnh cao khi anh được đề cử Oscar diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn kẻ xấu trong bộ phim The Revenant. Nhưng anh không thắng mà người thắng là Leonardo DiCaprio (Oscar nam diễn viên chính), “người tốt” trong phim.

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy
Tom và Leo trong The Revenant
tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy
Thật tiếc là vai "kẻ xấu" trong The Revenant lại không thắng được "người tốt" Leo ở giải Oscar

Tom tiết lộ anh từng bị bắt năm mới 15 tuổi khi đang bay bổng trên chiếc Merc…đánh cắp. “Tôi sống ở vùng ngoại ô phức tạp nên biện pháp tự vệ tốt nhất là hãy trang bị có mình một… khẩu súng. Lớn lên tại một khu phố đầy bạo lực nên lắm lúc tôi tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm. Nhưng bạo lực vẫn có khía cạnh… lãng mạn của nó, và đó là lý do tại sao tôi nhận đóng những vai tội ác và vô lại”.

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy
Môi trường sống bạo lực thời nhỏ khiến Tom không ngại những vai vô lại, kẻ xấu trên phim

Hiện sống với vợ sau là diễn viên Charlotte Riley, 35 tuổi (quen và yêu nhau tại phim trường bộ phim Wuthering Heights - 2009), Tom là con trai duy nhất của nhà văn tốt nghiệp Đại học Cambridge Edward “Chips” Hardy. Mẹ anh là hoạ sĩ Anne. Tom từng bị trục xuất khỏi trường Reed’s School ở Surrey vì tội…ăn cắp. Từng say rượu liên miên và chơi cocaine, Tom nói đùa: “Lúc đó tôi có thể bán cả mẹ mình để lấy chút crack!”. May mắn là anh đã thoát ra được khỏi ám ảnh thế giới đen và trở về với con đường nghiêm chỉnh.

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy
Tom Hardy và vợ sau Charlotte Riley

Tom tham gia trung tâm kịch nghệ London (Drama Centre London) với niềm đam mê và không sau anh thắng cuộc thi người mẫu The Big Breakfast’s Find Me A Supermodel trên kênh Channel 4 năm 1998. Nhưng anh sớm cảm thấy thế giới thời trang không thuộc về mình. “Tôi chỉ có thể khẳng định tôi là chính tôi ở lĩnh vực khác” – anh tâm sự. Năm 24 tuổi, Tom đi vào truyền hình bằng loạt phim TH ít tập Band of Brothers (2001) của đạo diễn Steven Spielberg. “Gia đình rất bất mãn với nghề người mẫu nên tôi đi vào điện ảnh là để đáp ứng kỳ vọng của cha tôi, người mà tôi yêu quí. Tôi học được rất nhiều từ việc đóng phim” – anh kể lại. Tuy nhiên, bóng ma tội ác vẫn còn lảng vảng. Năm 2003, Tom lại sa vào rượu, ma tuý mà ở “đỉnh cao truỵ lạc” là một đêm anh thấy mình thức dậy trên vũng máu và ói mửa tại một con đường ở London! Tom mất vợ đầu Sarah Ward nhưng anh sợ tình hình còn tồi tệ hơn. “Dù hoàn toàn đi chệch đường ray nhưng may mắn là tôi không bị ngồi tù, chết, hay chấn thương tai nạn”.

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy
Hiện, bóng ma nghiện ngập đã không còn ám ảnh Tom nữa

Với sự hỗ trợ của gia đình, Tom cai nghiện thành công. Sau 28 ngày cai nghiện và chia sẻ câu chuyện với những người cùng hoàn cảnh anh trong nhóm “đồng đẳng” cai nghiện anh đã làm chủ được chính mình dù vẫn phải chiến đấu với những ám ảnh cũ thỉnh thoảng trở về để quấy rối anh.

Hiện Tom đang dành hết năng lượng cho việc đóng phim. Anh vào vai rất tốt và hoàn toàn bị chiếm hữu bởi nhân vật mình đóng. Để đóng vai Charles Bronson trong bộ phim Bronson (2008) anh phải bỏ ra vài tuần sống với tù nhân. Diễn viên Charlize Theron rất ấn tượng với người đồng diễn Tom trong bộ phim Mad Max: Fury Road (2015) đoạt Oscar. Tom thú nhận anh đã bị “knocked out” bởi đồng diễn trẻ Shia LaBeouf khi hai người cùng tham gia bộ phim Lawless (2012). Hiện Tom cũng đã ổn định được cuộc sống. Anh dành nhiều thời gian cho Charlotte và đứa con 2 tuổi của họ. Anh còn con trai 8 tuổi Louis có với bạn gái cũ Rachael Speed. Trách nhiệm làm cha khiến Tom vững vàng hơn trong cuộc sống.

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy
Liệu Tom có thể hiện được vai 007?

Các nhà quan sát điện ảnh khẳng định Tom hoàn toàn có thể làm tốt những gì mà diễn viên Daniel Craig từng làm trong loạt phim James Bond trước đó.

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy Những “bom tấn” Hollywood được chờ đón năm 2017

(TGĐA) - Sau màn trình diễn hoành tráng tại liên hoan truyện tranh và phim chuyển ...

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy Điện ảnh Thế giới 2016: Những dấu ấn khó quên

(TGĐA) - Năm 2016, bức tranh toàn cảnh Hollywood có vẻ tăm tối với nhiều ...

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy "Kong: Skull Island" tung poster đặc biệt ưu ái Việt Nam

(TGĐA) - Mới đây, đoàn làm phim Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) đã trình làng poster ...

tom hardy toa sang tu vung bun ruou ma tuy “Deadpool” đứng đầu trong top 10 bộ phim được xem lậu nhiều nhất trong năm 2016

(TGĐA) - Bộ phim về nhân vật siêu anh hùng Deadpool đứng đầu thống kê ...

Lê Tây Sơn