Hoa hậu Áo dài Nguyễn Kim Nhung: Không đánh đổi để có được vai diễn!

(TGĐA) - Đẹp nhẹ nhàng, sang trọng, Hoa hậu Áo dài Nguyễn Kim Nhung là một trong những nàng Hoa hậu ngày càng tỏa sáng sau khi đăng quang. Thời gian này, Nguyễn Kim Nhung nhận được nhiều lời mời tham gia làm giám khảo các cuộc thi nhan sắc, talkshow và cả lời mời đóng phim sitcom. Chính từ lời mời này mà một dự án về điện ảnh đã được nàng Hoa hậu mê kinh doanh với trái tim hướng thiện có ý định dài tay sang vai trò đầu tư điện ảnh…

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien Nguyễn Kim Nhung xứng danh Hoa hậu áo dài khi trình diễn thời trang tại Hàn Quốc
hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien Hoa hậu Áo dài Nguyễn Kim Nhung lộng lẫy nhận giải thưởng 'Bông hồng quyền lực'

Đoạt giải thưởng Hoa hậu Áo dài tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt châu Á 2017 tại Nhật. Vì sao đến thời điểm này, chị mới tìm tới các cuộc thi sắc đẹp, thưa chị?

Tôi mê nghệ thuật từ nhỏ nhưng lại thừa hưởng truyền thống kinh doanh của gia đình. Và đến khi công việc mọi thứ ổn định, tôi mới dám thực hiện giấc mơ của mình ngày xưa. Và xét thấy cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt châu Á 2017 vừa hợp với sở thích, phong cách và môi trường của mình, đặc biệt là yêu mến thời trang áo dài nên tôi rất vui và cố gắng sắp xếp thời gian cân bằng mọi việc để tham dự.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Là doanh nhân bận rộn, bí quyết nào để chị cân đối mọi thứ, sắp xếp chu toàn giữa công việc, sở thích cũng như trách nhiệm của một Hoa hậu?

Tôi là người không chịu ngồi yên, mê công việc nên bí quyết chu toàn mọi thứ không gì khác là luôn lên kế hoạch cho công việc và có những cộng sự bên cạnh hỗ trợ.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Hơi tò mò một chút về thời gian biểu một ngày của chị. Chị có thể chia sẻ được không?

Tôi nghĩ thời gian biểu của tôi cũng như bao phụ nữ khác thôi. Nhưng quan trọng với tôi là, làm gì thì làm cũng phải dành thời gian dùng cơm cùng ông xã. Chính bữa cơm là dịp để hai vợ chồng bên nhau chia sẻ mọi chuyện, giữ lửa mái ấm gia đình.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Một phụ nữ đảm trách nhiều vị trí, từ vai trò quản lý kinh doanh đến việc làm vợ, làm dâu hay đóng vai trò người công chúng, hoạt động xã hội làm từ thiện… Chị có bao giờ phải phân thân nó ra với nhiều tính cách khác nhau không?

Dù trong hoàn cảnh nào tôi vẫn là tôi, với sự nhiệt tình và chân thành là tính cách không bao giờ thay đổi. Chỉ là ở trong vai trò nào và trong sự việc như thế nào thì mình nên có cách ứng xử cho thích hợp nhất. Tất nhiên, trong cuộc sống có những lúc áp lực của công việc xảy đến, tôi cũng mệt cũng cáu gắt, những lúc đó rất may mắn là ông xã luôn bên cạnh lắng nghe và nhắc nhở tôi ngồi thiền để tâm tịnh lại, vừa tốt cho sức khỏe vừa bình tâm suy nghĩ giải quyết công việc cho hiệu quả nhất.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Thời gian này, nở rộ các cuộc thi Hoa hậu, các chị em phụ nữ có chút nhan sắc đều có thể là Hoa hậu. Chị có cảm thấy chạnh lòng trước điều này không?

Phụ nữ ngày càng khẳng định hình ảnh đẹp của mình hơn, biết chăm chút nhan sắc hơn. Và với nhiều mục đích khác nhau thì các người đẹp đến với các cuộc thi nhan sắc đều để vượt lên chính mình. Tuy nhiên, đẹp không vẫn chưa đủ. Bạn phải có tài và có tâm nữa. Bởi lẽ nhan sắc thì đa dạng, sẽ có người đẹp hơn bạn và thời gian cũng sẽ làm phôi phai nhan sắc ấy, chỉ có tâm và đức ở lại bên bạn mãi thôi. Mỗi người một quan điểm, cuộc sống của tôi thì tôi tập trung cho chính mình, khi không so sánh thì không cần suy nghĩ.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Hoa hậu cũng chỉ là danh hiệu tức thời còn giữ được và tỏa sáng lấp lánh dài lâu thì ngoài nhan sắc còn cả một hành trình sống làm sao cho xứng với vương miện của mình nữa. Chị chăm chút điều này thế nào?

Vẻ đẹp bên ngoài có thể bị mài mòn dần theo năm tháng nhưng tri thức thì lại dày lên. Không ai thích một người phụ nữ không đẹp, lại còn kém hiểu biết. Thế nên hãy tranh thủ khi còn trẻ, bộ não vẫn còn minh mẫn mà chăm chỉ học hành, trau dồi kiến thức thật nhiều. Hãy để những hiểu biết của bản thân nói lên con người mình là ai, chứ đừng cho phép chỉ một khuôn mặt xinh đẹp làm điều đó. Xinh đẹp không có lỗi, lỗi là ở việc nghĩ mình đẹp rồi, mình không cần học nữa.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Đàn ông có thể thích những cô gái đẹp, nhưng không ai muốn sống cả đời với một người có cái đầu rỗng tuếch. Nhan sắc cũng quan trọng đấy, nhưng thiếu đi tri thức thì cô gái ấy cũng thật đáng thương. Trước đây, phụ nữ là hậu phương, là ở phía sau ủng hộ. Nhưng người phụ nữ hiện đại là sánh bước là đi cùng, là kề cận. Phụ nữ khôn ngoan là biết vị trí của mình là bên cạnh chứ không phải sau lưng. Học thì học từng chút từ cuộc sống quanh mình, chỉ cần mình chịu khó quan sát điều chỉnh cho phù hợp sẽ ổn hơn.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Từ sau khi đoạt giải thưởng, hình ảnh chị xuất hiện trau chuốt hơn và cũng nhận được khá nhiều lời mời tham gia phim. Tuy nhiên, hình như chị chưa nhận lời và ngược lại, còn tham khảo nhiều dự án và có ý định đầu tư vào phim điện ảnh. Là một doanh nhân, chị nhìn thấy điều gì trong lĩnh vực này?

Tôi chỉ có thời gian chụp ảnh, tham gia talkshow ngắn chứ không xếp được việc quay hình cho phim sitcom dài tập được mời. Nhưng qua những lần đi sự kiện, xem nhiều phim Việt, tôi nhận thấy nếu đầu tư đúng, phim điện ảnh vẫn tiếp tục có sức hút với khán giả khắp mọi nơi. Tôi cũng yêu thích diễn xuất mà với tính cách của tôi, được làm gì mình yêu thích thì sẽ cho ra kết quả hài lòng trong khả năng. Chính vì thế, nên việc đầu tư sản xuất phim tôi đang xem xét để xúc tiến.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Có nhiều người đẹp đứng ra sản xuất phim là họ đóng vai chính luôn. Tuy nhiên, trong số đó có người thành công và ngược lại. Chị có ý nghĩ này không?

Tôi không biết các người đẹp khác như thế nào nhưng riêng tôi khi sản xuất phim là kinh doanh thì phải cần cái đầu lạnh và trái tim nóng. Tôi yêu thích phim, mong chờ một vai phù hợp để thử sức diễn xuất nhưng tôi không đánh đổi hay không thử chỉ vì 2 từ: “Vai chính”. Tôi thích vai hay, tạo ấn tượng với người xem. Song song đó, tôi sẽ hợp tác với những ekip có chung chí hướng và tôi tin, sẽ cho ra một phim tử tế vừa vặn đáp ứng nhu cầu số đông khán giả.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Chị nghĩ sao khi mọi người nhìn chị như một hình mẫu để noi theo. Đó là người phụ nữ xinh đẹp, có quyền lực, có danh hiệu, có gia đình êm ấm?

Tôi rất cảm ơn nếu được mọi người nhìn nhận như thế! Thật sự tôi thấy mình cũng là một phụ nữ bình thường: có 1 công việc, có 1 gia đình êm ấm. Tôi chỉ thấy may mắn khi tất cả luôn ủng hộ tôi tham gia nghệ thuật những lúc rảnh rỗi. Chính sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình và ông xã càng làm tôi ý thức và gìn giữ chọn lọc công việc nghệ thuật mà làm.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Gần như có tất cả mọi thứ, vậy chị có hài lòng về mọi thứ chưa?

Nếu nói hài lòng, bản thân sẽ tự mãn không cố gắng. Nếu nói không hài lòng cũng không đúng vì nhìn lên mình không bằng ai, nhìn xuống lại còn nhiều hoàn cảnh kém may mắn lắm! Tôi nhìn vào thực tại, hiểu mình đang có gì mình trân trọng, thấy mình đang muốn gì thì phấn đấu, không cố vươn đến những gì mình biết chắc là xa tầm. Tinh thần cầu thị nhưng cố gắng nhìn thực tế sẽ cho tôi những quyết định lựa chọn sao cho vừa vặn với cuộc sống của mình.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien

Xin cảm ơn chị!

Không ai thích một người phụ nữ không đẹp, lại còn kém hiểu biết. Thế nên hãy tranh thủ khi còn trẻ, bộ não vẫn còn minh mẫn mà chăm chỉ học hành, trau dồi kiến thức thật nhiều. Hãy để những hiểu biết của bản thân nói lên con người mình là ai, chứ đừng cho phép chỉ một khuôn mặt xinh đẹp làm điều đó.

hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien
hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien Hoa hậu Nguyễn Kim Nhung sang trọng, quyến rũ tại sự kiện mới
hoa hau ao dai nguyen kim nhung khong danh doi de co duoc vai dien Hoa hậu Nguyễn Kim Nhung và Akira Phan muốn học nghề ảo thuật

Mai Thủy

Photo: Nguyễn Long, Make up & Hair: Tony Tường, Fashion: Coba Boutique & Sang Ngọc Nguyễn