'Mẹ ma than khóc La LLorona': Hứa hẹn là năm huy hoàng của làng phim kinh dị

(TGĐA) - Có thể nói, 2018 vừa qua là một năm “thịnh soạn” của các fan cuồng phim kinh dị với sự góp mặt những bom tấn oanh tạc phòng vé toàn cầu như The Nun – Ác quỷ ma sơInsidious: The Last Key – Quỷ quyệt: Chìa khóa quỷ dữA Quiet Place – Vùng đất câm lặng. Tiếp nối thành công đó, năm 2019 hứa hẹn là năm huy hoàng của làng phim kinh dị. Cùng điểm danh các siêu phẩm sẽ xuất hiện sắp tới.

me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di Screen Gems mua bộ phim kinh dị ‘Bride’ do Sam Raimi sản xuất
me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di 'Hố tử thần': Phim kinh dị về tình mẫu tử gây ám ảnh người xem!

The Curse of La Llorona – Mẹ ma than khóc La Llorona

Dựa trên một câu chuyện dân gian của Mexico, Mẹ ma than khóc La Llorona (tựa gốc: The Curse of La Llorona) kể về truyền thuyết của La Llorona - một người phụ nữ lang thang khắp nơi trong tiếng than khóc, từ đời này sang đời khác để tìm lại hai đứa con do chính tay bà giết chết. Qua những lời truyền miệng dân gian, La Llorona thường chỉ xuất hiện vào lúc trời tối hay đêm khuya muộn, cất lên tiếng khóc ai oán và bắt cóc trẻ em vô tội dìm chết xuống sông để trả thù nỗi đau mất con.

me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di

Lấy bối cảnh vào năm 1973 tại Los Angeles, Anna Garcia - một nhân viên công tác xã hội góa chồng đang nuôi nấng hai đứa con nhỏ. Trong một lần khi tham gia điều tra một vụ bạo hành trẻ em, Anna đã được cảnh báo về sự tồn tại của ác ma than khóc La Llorona. Sau đó, liên tiếp những điều bí ẩn xảy ra với gia đình nhỏ. Trước mối hiểm nguy rình rập và để bảo vệ hai đứa con của mình.

me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di

Mẹ ma than khóc La Llorona được sản xuất bởi “phù thủy” phim kinh dị James Wan cùng đạo diễn Michael Chaves – người được giao trọng trách đảm nhiệm phần 3 của bom tấn kinh dị The Conjuring (dự kiến ra mắt vào năm 2020). Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Linda Cardellini (Avengers: Age of Ultron, Hunter Killer).

Bộ phim khởi chiếu vào ngày 03/05/2019 tại các rạp trên toàn quốc.

Trailer Mẹ ma than khóc La Llorona:

Child’s Play

Cũng đã 31 năm để từ lần xuất hiện cuối cùng trên màn ảnh rộng, Child’s Play chính thức được tái khởi động trong năm 2019 với sự sản xuất của Lars Klevberg và ekip làm phim của siêu phẩm kinh dị It (2018). Trong lần tái xuất này, Child’s Play sẽ trở lại với cốt truyện hoàn toàn mới dựa trên bộ phim cùng tên được sản xuất vào năm 1988. Điều này chắc chắn khiến cho không ít khán giả đang rất hứng khởi mong chờ.

me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di

Trong sự trở lại lần này, chú búp bê vẫn giữ hình tượng bạo lực Chucky, nhưng sẽ mang một cái tên khác – Buddi. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về chú búp bê mang linh hồn của một tên sát nhân giết người hàng loạt đang cố gắng tìm kiếm một cơ thể thật sự để trú ngụ. Child’s Play diễn ra khi người mẹ vô tình tặng con búp bê này cho cậu con trai, kéo theo sau đó là những viễn cảnh tồi tệ và kinh hãi. Lần này, búp bê Buddi được tiết lộ rằng sẽ có tạo hình đáng sợ và ghê rợn hơn cả bản gốc vào năm 1988.

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên triển vọng bao gồm Aubrey Plaza, Gabriel Bateman, Brian Tyree Henry, Tim Matheson và Mark Hamill - người lồng tiếng cho “Buddi’’. Bộ phim hứa hẹn sẽ gây ngạc nhiên khi ra rạp với những cảnh phim kinh hoàng và hù dọa thót tim khán giả khắp thế giới hơn cả bản gốc năm 1988.

Child’s Play dự kiến khởi chiếu vào ngày 21/06/2019 trên toàn thế giới.

Annabelle Comes Home – Annabelle: Ác quỷ trở về

Sau thành công vang dội về mặt doanh thu của The Nun (hơn 365 triệu USD) trong năm ngoái, vũ trụ phim kinh dị The Conjuring tiếp tục mở rộng quy mô với phần 3 về búp bê ma Annabelle.

Với tựa đề gây ám ảnh, Annabelle: Ác quỷ trở về xoay quanh câu chuyện về cô con gái của cặp vợ chồng trừ tà Lorraine (Vera Farmiga) và Ed Warren (Patrick Wilson) - Judy Warren (McKenna Grace). Sau một quãng thời gian “lộng hành” khắp nơi thì trong phần 3 lần này, Annabelle bị hai vợ chồng nhà Warren khống chế. Để đảm bảo an toàn tối đa, hai vợ chồng đã khóa kín búp bê ma thuật trong lồng kín cùng với những lá bài nhằm phong ấn và khắc chế sức mạnh. Tuy nhiên, nỗ lực ấy chưa kéo dài được bao lâu thì đã bị sự tò mò của bạn cô bé Judy - Daniela (Katie Sarife) phá hỏng. Theo đó, vô số hồn ma và tất nhiên cả “trùm cuối” Annabelle đã được giải thoát và bắt đầu gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Judy và gia đình một lần nữa. Trong trailer mới nhất, Annabelle đã trở nên tinh quái hơn với những màn xuất hiện khó lường như ở bên dưới gầm giường, đột ngột ở ghế sau của xe hơi hay từ bên trong chiếc mền của cô bé Judy.

me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di

Trở lại với phần 3, ông hoàng kinh dị James Wan sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất cho bộ phim Annabelle. Hai ngôi sao đã gắn bó với vũ trụ điện ảnh The Conjuring là Vera Farmiga và Patrick Wilson sẽ tiếp tục xuất hiện trong phần mới nhất này.

me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di

Annabelle: Ác quỷ trở về dự kiến ra mắt khán giả trên toàn thế giới vào ngày 28/06/2019.

It 2

It (2017) đã trở thành một hiện tượng trên thế giới với vô số kỷ lục đáng mơ ước từ trailer với nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ đầu tiên đến phim kinh dị với mức lời kỷ lục trong năm 2017. Không ngạc nhiên khi hãng phim Warner Bros. đã bắt tay cùng với New Line Cinema để tiếp tục phát triển phần tiếp theo mang tên It: Chapter Two dựa trên tác phẩm gốc của Stephen King. Với kỉ lục doanh thu của phần đầu tiên lên đến 700 triệu USD cùng những lời ca tụng từ giới phê bình, phần tiếp theo của bộ “phim kinh dị được mong đợi nhất trong năm 2019’’ được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của đàn anh.

me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di

It: Chapter Two lấy bối cảnh 27 năm sau, khi những đứa trẻ của nhóm “The Losers Club” đã trưởng thành và đối mặt với những vấn đề của cuộc sống. Lấy bối cảnh năm 2016, đánh dấu 27 năm từ phần đầu tiên của bộ phim, ma hề Pennywise lại một lần nữa xuất hiện để gieo rắc kinh hoàng đến thị trấn Derry. Bảy cô cậu bé ngày nào một lần nữa bị cuốn vào cuộc chạm trán cam go với Pennywise. Dù đã trưởng thành và khôn ngoan hơn so với lúc còn bé, nhưng cuộc chạm trán này vẫn sẽ không dễ dàng khi sự đen tối của ma hề lần này được biết sẽ lớn mạnh và xảo quyệt hơn. Trong khi đó, fan ruột của Stephen King vẫn đang hào hứng về sự xuất hiện của thần rùa Maturin - đối thủ truyền kiếp của Pennywise, sẽ xuất hiện trong It 2, để giúp các nhân vật chính chống lại cái ác và trả lại bình yên cho thị trấn Derry.

Dù chưa khởi chiếu, It 2 đã kịp gây sốt với danh tiếng của phần trước và sự xuất hiện của dàn diễn viên đình đám Hollywood, gồm James McAvoy (Spilt, Glass) trong vai Bill Denbrough, Jessica Chastain (X-Men Dark Phoenix, The Help) trong vai cô nàng tóc đỏ Beverly Marsh và không thể thiếu “trai đẹp” Bill Skarsgård với vai diễn chú hề Pennywise đầy ám ảnh. Những gương mặt trẻ đã gây ấn tượng cho khán giả trong phần đầu tiên cũng đã được đạo diễn Andy Muschietti tiết lộ sẽ quay trở lại trong các phân cảnh quá khứ với vai trò giải thích những câu hỏi bí ẩn còn bỏ ngỏ.

It: Chapter Two được dự kiến ra mắt vào ngày 06/09/2019 trên toàn thế giới.

me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di Screen Gems mua bộ phim kinh dị ‘Bride’ do Sam Raimi sản xuất
me ma than khoc la llorona hua hen la nam huy hoang cua lang phim kinh di 'Hố tử thần': Phim kinh dị về tình mẫu tử gây ám ảnh người xem!

Vũ Liên