Nhiều ngôi sao âm nhạc quyết tẩy chay giải Grammy 2017

(TGĐA) - Các “cự phách âm nhạc” như Kanye West, Justin Bieber và Drake đã có kế hoạch tẩy chay đêm trao giải Grammy (Grammy Awards) lần thứ 59 diễn ra vào ngày 12/2/2017 tại Staples Center, Los Angeles (Californaia, Mỹ).

nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017 Những “bom tấn” Hollywood được chờ đón năm 2017
nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017 Cuối cùng, các siêu anh hùng Titan cũng có bộ phim điện ảnh cho riêng mình
nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017 Hoa mắt chóng mặt với đa giác tình yêu "loạn xì ngầu" của hội sao trẻ Hollywood

Được xem là giải âm nhạc danh giá nhất, tương đương Oscar của điện ảnh, và nghệ sĩ nào cũng hy vọng và rất hạnh phúc khi nhận được một Grammy. Nhưng đêm trao giải Grammy năm nay đang đứng trước thách thức lớn khi có nhiều nghệ sĩ được đề cử đã phát đi tín hiệu là có thể họ sẽ không đến dự đêm trao giải. Khán giả sẽ không được chiêm ngưỡng họ trên thảm đỏ. Đêm trao giải Grammy chắc chắn sẽ mất đi một phần ánh hào quang của nó, đặc biệt là khi bị thiếu một số ngôi sao sáng nhất trong thế giới âm nhạc.

nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017
Justin Bierber không có ý định đến với đêm trao giải năm nay mà sẽ tham gia một sự kiện âm nhạc chưa tiết lộ trong đêm hôm đó.

Những nguồn tin nội bộ thân cận của các sao thuộc đẳng cấp “A-list” cho biết trong số những ca sĩ tẩy chay đêm trao giải năm nay có cả 3 “cự phách” Kanye West, Justin Bieber và Drake. Cho dù được đề cử 4 Grammy 2017, theo trang web TMZ, “siêu quậy” Canada Justin Bierber, 22 tuổi vẫn không có ý định đến với đêm trao giải mà sẽ tham gia một sự kiện âm nhạc chưa tiết lộ trong đêm hôm đó.

“Anh ta không tin giải Grammy cón có ý nghĩa hoặc đại diện cho thế hệ ca sĩ trẻ nữa”, một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ với TMZ. Drake, 30 tuổi được đề cử 8 Grammy năm nay cũng sẽ không đến dự đêm trao giải. Lý do anh đưa ra cũng giống như Justin (ca sĩ đang có ca khúc Sorry ăn khách).

nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017
Drake, 30 tuổi được đề cử 8 Grammy năm nay cũng sẽ không đến dự đêm trao giải

Cùng được 8 đề cử có tay ráp Kanye, 39 tuổi. Anh cũng không có ý định đến với đêm Grammy. Lý do tẩy chay Grammy của Kayne còn liên quan đến vấn đề chủng tộc. Những nguồn thạo tin cho biết dù ca sĩ nổi tiếng này từng được trao 21 tượng Grammy trong quá khứ nhưng anh chưa bao giờ đánh bại được một ca sĩ da trắng ở cùng hạng mục. “Drake không tức giận ra mặt, anh chỉ bày tỏ quan điểm là nhiều ca sĩ trẻ tin rằng giải Grammy đang đi chệch hướng và không còn xứng đáng nữa”.

nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017
Kanye West, dù từng xuất hiện cùng vợ Kim Kardashian trong Grammy 2015 nhưng vẫn quyết định tẩy chay giải thưởng năm nay

Trong một “cú đấm” khác nhắm vào đêm trao giải, ca sĩ Frank Ocean thậm chí còn không buồn gửi album Blonde đến tranh tài dù nhiều nhà phê bình âm nhạc và bản xếp hạng xem Blonde là “album hay nhất năm 2016”. Giống như Kanye, ca sĩ của ca khúc Nikes đình đám rất bất mãn khi giải Grammy không đánh giá đúng tài năng của các ca sĩ da mầu. “Grammy cần làm đúng vai trò của nó trong quá khứ là đại diện cho mọi xuất thân âm nhạc, không phân biệt đối xử. Nhưng tiếc thay, nhiều ca sĩ xuất xứ từ các cộng đồng thiểu số đã bị chối từ. Theo tôi, cái nền của giải thưởng Grammy và hệ thống đề cử, sàng lọc đã quá cũ nên nó cần phải thay đổi. Nếu không, chúng tôi thà đi xem bóng bầu dục còn hơn là ngồi chịu trận để nghe xướng tên người giải” – Frank Ocean 29 tuổi tuyên bố với tờ New York Times trong cuộc phỏng vấn.

nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017
Theo Frank Ocean thì "cái nền của giải thưởng Grammy và hệ thống đề cử, sàng lọc đã quá cũ nên nó cần phải thay đổi"
nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017 Kim Kardashian và tiết lộ sốc về vụ cướp nữ trang tại Paris

(TGĐA) - Aomar Ait Khedache, kẻ chủ mưu vụ cướp số nữ trang trị giá ...

nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017 19 tuổi, Kylie Jenner đã mua ngôi biệt thự thứ 4 giá 12 triệu USD

(TGĐA) - Là “con nghiện” biệt thự, diễn viên của loạt phim truyền hình thực tế ...

nhieu ngoi sao am nhac quyet tay chay giai grammy 2017 Kim Kardashian lại muốn ly hôn và giành quyền nuôi 2 con?

(TGĐA) - Theo Us Weekly vừa đăng tin, cuộc hôn nhân của Kim Kardashian và Kanye West đã ...

Lê Tây Sơn