Giải thưởng Grammy 2022 tạm hoãn vì biến thể Omicron

(TGĐA) - Giải thưởng âm nhạc Grammy lần thứ 64 năm 2022 chính thức hoãn trong bối cảnh làn sóng Covid mới lây lan với tốc độ chóng mặt và các ca nhiễm biến thể Omicron tăng nhanh.

Giải thưởng Grammy 2018: Những điều có thể bạn chưa biết! Giải thưởng Grammy 2018: Những điều có thể bạn chưa biết!
Adele khóc khi nhận giải vì cảm thấy Beyoncé mới là người xứng đáng Adele khóc khi nhận giải vì cảm thấy Beyoncé mới là người xứng đáng
Giải thưởng Grammy 2022 tạm hoãn vì biến thể Omicron

Theo đó, đài CBS và Viện hàn lâm Thu âm Mỹ - tổ chức lập ra và trao giải Grammy, có trụ sở tại Santa Monica, California - đã chính thức công bố hoãn Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 (Grammy 2022).

Lễ trao giải Grammy 2022 vốn đã được lên lịch vào ngày 31 tháng 1 và hiện chưa công bố ngày trao giải mới. “Sau khi cân nhắc và phân tích cẩn thận với các quan chức thành phố và tiểu bang, các chuyên gia sức khỏe và an toàn, cộng đồng nghệ sĩ và nhiều đối tác của chúng tôi, Viện hàn lâm Thu âm Mỹ và CBS đã hoãn Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 64,” hai đơn vị tổ chức cho biết trong một tuyên bố chung. “Sức khỏe và sự an toàn của những người trong cộng đồng âm nhạc của chúng tôi, khán giả trực tiếp và hàng trăm người làm việc không mệt mỏi để sản xuất chương trình vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Do không chắc chắn về sự nguy hại của biến thể Omicron, việc tổ chức buổi lễ vào ngày 31 tháng 1 chỉ đơn giản là ẩn chứa quá nhiều rủi ro. Chúng tôi hi vọng đêm hội âm nhạc lớn nhất sẽ có thể diễn ra vào một ngày gần nhất trong tương lai. Ngày này sẽ sớm được công bố".

Cuối tháng 12 đã xuất hiện tin đồn CBS và Viện hàn lâm Thu âm đang xem xét hoãn giải Grammy, bao gồm các buổi biểu diễn âm nhạc công phu cùng với sự có mặt trực tiếp của hàng chục người được đề cử và người trình bày.

Quyết định hoãn lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy 64 được đưa ra ngay trước thời điểm BTC Liên hoan phim Sundance công bố bỏ chương trình thảm đỏ và sân khấu có sự xuất hiện của các nghệ sĩ trong năm thứ hai liên tiếp do sự đột biến của biến thể Omicron. LHP Sundance sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 20 đến 30 tháng 1.

Các giải thưởng Critics Choice Awards và The Academy’s Governors Awards vẫn được tổ chức trong khi các sự kiện, chẳng hạn như Liên hoan phim Palm Springs, đã bị hủy hoàn toàn.

Giải thưởng Grammy 2022 tạm hoãn vì biến thể Omicron

Những chiếc khẩu trang "đẳng cấp" được lăng xê tại Grammy lần thứ 63

Giải Grammy lần thứ 63 tổ chức vào 14/3/2021, do Trevor Noah làm host, là một trong những chương trình trao giải lớn đầu tiên quay trở lại hình thức trực tiếp trong thời kỳ đại dịch. Chương trình được ca ngợi vì đã “dũng cảm” thực hiện trực tiếp và tuân thủ các quy trình phòng dịch chặt chẽ để đảm bảo an toàn. Lễ trao giải tổ chức năm 2022 vẫn sẽ do Trevor Noah dẫn chính trên sân khấu. Lần đầu tiên trong Grammy năm nay, có 10 đề cử ở mỗi hạng mục thông thường: Bản thu của năm, Album của năm, Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Các đề cử hàng đầu của năm nay bao gồm: Jon Batiste (11), Justin Bieber (8), Doja Cat (8), H.E.R. (8), Billie Eilish (7) và Olivia Rodrigo (7).

‘Operation Mincemeat’ lùi ngày ra rạp vì biến chủng Omicron ‘Operation Mincemeat’ lùi ngày ra rạp vì biến chủng Omicron

P.V