‘Operation Mincemeat’ lùi ngày ra rạp vì biến chủng Omicron

(TGĐA) - Warner Bros đã quyết định lùi ngày khởi chiếu Operation Mincemeat tại Vương quốc Anh vì lo ngại biến chủng Omicron.

Colin Firth ‘xỏ mũi’ Hitler trong ‘Operation Mincemeat’ Colin Firth ‘xỏ mũi’ Hitler trong ‘Operation Mincemeat’
‘Operation Mincemeat’ lùi ngày ra rạp vì biến chủng Omicron
Colin Firth (giữa) trong Operation Mincemeat

Operation Mincemeat thuộc thể loại trinh thám hồi hộp lấy bối cảnh thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai với sự tham gia của Colin Firth đã được Warner Bros đẩy lùi lịch phát hành tại Vương quốc Anh trong bối cảnh các ca nhiễm Omicron, biến chủng mới của Covid, tăng nhanh.

Cụ thể, Warner Bros đã hủy ngày khởi chiếu Operation Mincemeat, ngày 7 tháng 1 năm 2022, và dự kiến lịch mới là vào tháng 4. Warner Bros đã đưa ra quyết định này mà không nêu lí do đồng thời đại diện hãng cũng không trả lời các thắc mắc của người hâm mộ. Tuy nhiên, trong bối cảnh Vương quốc Anh hiện đang chuẩn bị đón làn sóng mới các ca nhiễm tăng nhanh, chủ yếu là biến thể Omicron của Covid, có thể phần nào đoán được lí do Operation Mincemeat lỗi hẹn khán giả vào tháng 1 như lịch đã sắp ban đầu.

Ca nhiễm biến thể Omicron của Covid tăng buộc chính phủ Anh phải ban hành những hạn chế nhỏ mới, chẳng hạn như bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng trong nhà bao gồm rạp chiếu phim, nhưng không yêu cầu những nơi này phải đóng cửa, ngừng hoạt động. Các rạp chiếu phim vẫn mở cửa và hiện tại khán giả đến rạp không phải chứng minh đã tiêm vaccine mới được vào.

Hôm qua, Vương quốc Anh đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì nhiễm biến thể Omicron, trong khi cơ quan y tế của nước này phát đi cảnh báo số ca nhiễm mới có khả năng lên tới 200.000 ca mỗi ngày.

Operation Mincemeat do John Madden làm đạo diễn. Phim tái hiện câu chuyện có thật về một “điệp vụ nói dối” vô cùng hồi hộp của tình báo viên người Anh và điệp vụ này đã làm thay đổi cục diện của Chiến tranh thế giới thứ hai. Ngoài Colin Firth, Operation Mincemeat còn có sự tham gia của Kelly Macdonald, Matthew Macfadyen, Penelope Wilton, Johnny Flynn và Jason Isaacs.

Các ngôi sao ‘Kingsman’ bật mí những điều thú vị về trang phục trong phim Các ngôi sao ‘Kingsman’ bật mí những điều thú vị về trang phục trong phim
‘Kingsman: The Golden Circle’ - khen chê lẫn lộn ‘Kingsman: The Golden Circle’ - khen chê lẫn lộn

VT