NTK thời trang thế giới Jean Paul Gaultier hào hứng với thị trường thời trang Việt Nam

(TGĐA) - Tại buổi gặp mặt thường niên của Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á kết hợp với Hiệp hội thời trang Anh quốc được tổ chức tại London Symphony Orchestra – một trong những nhà hát lâu đời nhất tại London vừa qua, NTK Jean Paul Gaultier đã bày tỏ sự thích thú và quan tâm tới thị trường thời trang Việt Nam. Ông đã vui vẻ nhận lời mời từ bà Trang Lê – Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week và hy vọng có thể sắp xếp được thời gian để tới tham dự Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11/2017.  

ntk thoi trang the gioi jean paul gaultier hao hung voi thi truong thoi trang viet nam
Bà Caroline Rush - Chủ tịch Hiệp hội thời trang Anh Quốc

Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á Asian Couture Federation (ACF) được thành lập vào năm 2013. Đây là tổ chức quy tụ những nhà thiết kế, những tên tuổi hàng đầu và có sức ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang châu Á nói riêng và thời trang quốc tế nói chung như Huyền thoại Nhật Bản Kenzo Takada; Bà hoàng áo cưới Nhật Bản Yumi Katsura; NTK gạo cội Hàn Quốc Lie Sang Bong - Cựu Chủ tịch Hiệp hội các NTK Hàn Quốc; NTK Singapore - NTK của các ngôi sao TVB Frederick Lee, NTK Guo Pei – chủ nhân của chiếc đầm ‘trứng chiên’ đình đám cho ca sĩ Rihanna mặc khi tham dự sự kiện Met Gala 2015, cùng rất nhiều những tên tuổi nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau…

ntk thoi trang the gioi jean paul gaultier hao hung voi thi truong thoi trang viet nam
Bà Trang Lê - đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Hiệp hội

Đại diện của Việt Nam gồm bà Trang Lê và NTK Nguyễn Công Trí đã vinh dự nhận được lời mời tham gia sự kiện này. Tuy nhiên, vì lý do không kịp nhận thị thực trước ngày lên đường nên NTK Công Trí đã không thể đến tham gia sự kiện theo kế hoạch.

ntk thoi trang the gioi jean paul gaultier hao hung voi thi truong thoi trang viet nam
NTK Jean Paul Gaultier và bà Trang Lê

Cuộc họp thường niên của Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á luôn là một trong những sự kiện thời trang vô cùng đặc biệt và quan trọng khi có sự xuất hiện của rất nhiều những tên tuổi quyền lực và có tầm ảnh hưởng trong ngành giải trí nói chung và thời trang thế giới nói riêng. Tại buổi tiệc ACF Gala Dinner diễn ra tối 6/12 vừa qua, những nhân vật lừng danh đã có mặt như NTK huyền thoại Kenzo Takada – Kỵ sỹ bắc đẩu bội tinh – Chủ tịch danh dự Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á; bà Caroline Rush – Giám đốc điều hành Hội đồng thời trang Anh Quốc, NTK tài năng Michael Cinco - NTK yêu thích của nhiều ngôi sao hạng A trên thế giới như Beyonce, Jennifer Lopez, Rihanna, Lady Gaga, Naomi Campell, Tyra Banks; Tiến sĩ Frank Cintamani – Chủ tịch Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á; NTK nổi tiếng Song Zio – Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế Hàn Quốc - người đã tạo nên những bộ cánh tuyệt mỹ của các ngôi sao hàng đầu xứ sở Kim Chi như G-Dragon, 7Seven…, NTK Indonesia Sebastian – thành viên của Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á, Tổng biên tập của tạp chí nam GQ Anh Quốc – nhà báo Dylan Jones; Bryan Boy - fashion blogger, đồng thời là giám khảo mùa thứ 19 của chương trình America’s Next Top Model... cùng rất nhiều ngôi sao nổi nhân tiếng của làng giải trí Anh Quốc như NTK người Ý Balesta - ông đã từng đến Việt Nam tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week vào tháng 10/2015, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng tại Anh Quốc Marissa Montgomery, siêu mẫu kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng ở Israel Hofit Golan, nữ MC Laura Whitmore tài năng của nhiều kênh truyền hình lớn MTV Europe, BBC, ITV... Rất tiếc vì lí do sức khỏe nên Tổng biên tập tạp chí Vogue US Anna Wintour – người đàn bà quyền lực trong giới thời trang thế giới, đã không thể có mặt tham gia sự kiện theo như kế hoạch ban đầu.

ntk thoi trang the gioi jean paul gaultier hao hung voi thi truong thoi trang viet nam
Dr.Frank Cintamani - Chủ tịch Hiệp hội thời trang Cao cấp châu Á và bà Trang Lê

Tại cuộc gặp này, bà Trang Lê đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ của khách mời về thời trang thế giới, đồng thời cũng nhân cơ hội này, bà Trang Lê đã giới thiệu về thị trường thời trang tiềm năng của Việt Nam, cũng như những bước tiến và nét khởi sắc của thời trang Việt Nam kể từ khi có sự ra đời của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam(Vietnam International Fashion Week). NTK huyền thoại Kenzo – người đã từng tới Việt Nam tham dự Vietnam International Fashion Week 2015, vẫn rất hào hứng được tiếp tục quay trở lại Việt Nam trong tương lai gần. Rất nhiều người, trong đó đặc biệt là NTK tài năng của thời đại – NTK Jean Paul Gaultier– người từng giữ vị trí Giám đốc sáng tạo cho nhà mốt nổi tiếng Hermès, và thiết kế trang phục cho những nhân vật nổi tiếng như “Nữ hoàng nhạc Pop” Madonna hay rocker Marilyn Manson, Mylène Farmer, Kylie Minogue và nhiều tên tuổi đình đám khác trên thế giới, đã bày tỏ sự thích thú và quan tâm tới thị trường thời trang Việt Nam. Ông đã vui vẻ nhận lời mời từ bà Trang Lê và hy vọng có thể sắp xếp được thời gian để tới tham dự Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11/2017. Chủ tịch Hiệp hội thời trang Anh Quốc - bà Caroline Rush – một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới thời tranh Anh Quốc nói riêng, và thời trang thế giới nói chung, cũng đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước thị trường thời trang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của Việt Nam. Bà cũng rất thích thú và mong sẽ có một ngày không xa sẽ được đến Việt Nam theo lời mời của bà Trang Lê.

ntk thoi trang the gioi jean paul gaultier hao hung voi thi truong thoi trang viet nam

Có thể nói, cuộc họp mặt quan trọng này đã mở ra rất nhiều cơ hội lớn cho thời trang Việt Nam vươn ra thế giới, đồng thời mang thời trang thế giới về với Việt Nam.

Sau khi trở về từ cuộc họp quan trọng này, bà Trang Lê sẽ cùng ekip của mình tiếp tục lên kế hoạch cho những dự án thời trang lớn do công ty Multimedia JSC tổ chức, trước mắt là Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè – (Vietnam International Fashion Week Spring/Summer) 2017 dự kiến được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 4/2017.

ntk thoi trang the gioi jean paul gaultier hao hung voi thi truong thoi trang viet nam Những nhan sắc 'xấu lạ' trong làng thời trang thế giới
ntk thoi trang the gioi jean paul gaultier hao hung voi thi truong thoi trang viet nam Hóa công chúa với váy cưới Vera Wang

G.T