'Wreck-It Ralph 2': Khi thế giới ảo trở thành thực

(TGĐA) - Internet sẽ như thế nào nếu bạn thực sự có thể đi lại trong đó? Bộ phim mới nhất của Disney, Ralph Breaks the Internet (Wreck-It Ralph 2), sẽ cho chúng ta hình dung về điều này. Ngoài ra, nếu là một game thủ, bạn có thể tìm thấy hình ảnh của mình và bạn bè cùng chơi game trong phim.

wreck it ralph 2 khi the gioi ao tro thanh thuc ‘Wreck-it Ralph 2’: Cùng chàng mập Ralph ‘khuấy đảo’ thế giới Internet
wreck it ralph 2 khi the gioi ao tro thanh thuc Các công chúa của Disney thống nhất cho nữ quyền

Sáu năm sau sự kiện diễn ra trong tập phim đầu tiên, bộ điều khiển vô lăng trên bảng điều khiển trò chơi Sugar Rush bị hỏng, buộc ông Litwak phải rút phích cắm của máy. Wreck-It Ralph và Vanellope von Schweetz sơ tán tất cả cư dân Sugar Rush đến các trò chơi khác trước khi nó bị đóng cửa, đặt các tay đua trong sự chăm sóc của Fix-It Felix Jr. và Sergeant Tamora Jean Calhoun. Sau đó, Ralph và Vanellope sử dụng kết nối mới của arcade với Internet để tìm kiếm một bánh xe thay thế. Quá trình thay thế cần phải có tiền, cả hai đã tham gia một trò chơi có tên là Slaughter Race. Tại đây, họ gặp Shank, một trong những người điều khiển game. Hai người cũng đồng thời gặp phải các phong tục, thế giới và nhân vật mới, chẳng hạn như các thuật toán tích hợp theo xu hướng cùng các nhân vật The Muppets, Star Wars, Disney Animation, Marvel Comics và Pixar.

wreck it ralph 2 khi the gioi ao tro thanh thuc
Poster Ralph Breaks the Internet

Nhân vật chính của Ralph Breaks the Internet là Sergeant Calhoun (quay lại từ bộ phim đầu tiên) và rất nhiều gương mặt quen thuộc khác từ các trò chơi phổ biến gồm: Tiến sĩ Robotnik, Q * Bert, Pac-Man, Inky và Clyde từ Pac-Man, the frog từ Frogger, Ryu, Chun-Li, Ken, Zangief và M. Bison từ Street Fighter. Việc không có nhân vật khách mời trong trò chơi gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, Mario, dường như khiến khán giả hi vọng sẽ có bộ phim riêng về game này trong tương lai.

Ralph Breaks the Internet cũng giới thiệu tất cả các công chúa Disney từng xuất hiện trong chiều dài lịch sử của các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng này với việc Vanellope gặp gỡ những người bạn hoàng gia của mình trong một bữa tiệc đêm hoành tráng.

wreck it ralph 2 khi the gioi ao tro thanh thuc
Các công chúa Disney

Một nhân vật vô cùng đặc biệt của phim là KnowsMore, được lồng tiếng bởi Alan Tudyk. Khi Ralph và Vanellope vừa chân ướt chân ráo bước vào trong thế giới rộng lớn của Internet, họ cần một ai đó giúp đỡ các đường đi nước bước. Và đó là lý do cả hai “vấp” phải KnowsMore - một công cụ tìm kiếm, như Google hoặc Bing nhưng lớn hơn một chút so với đối thủ cạnh tranh của mình. Kết quả là, khả năng tự động điền của KnowsMore, được ví như việc cầm đèn chạy trước ô tô, đã gây ra không biết bao nhiêu tình huống phiền phức dở khóc dở cười cho những người bạn mới quen. Khi Ralph vừa mới nói điều gì đó, KnowsMore bắt đầu tuôn ra hàng loạt đề xuất dựa trên âm tiết đầu tiên anh nghe, giống như Google cố gắng đoán xem bạn sẽ tìm kiếm gì ngay khi bạn bắt đầu gõ ký tự đầu tiên. Đó chỉ là ví dụ nhỏ về cách bộ phim cố gắng đưa trải nghiệm lên mạng và biến nó thành một cái gì đó hoàn toàn mới. Ngoài ra, Ralph Breaks the Internet sẽ truy cập vào trang web tối, các giao dịch trực tuyến của eBay là một điểm lớn trong cốt truyện các trang web như Google, Facebook và Amazon cũng tồn tại trong phim. Mọi hoạt động được thực hiện trực tuyến, từ email đến giao tiếp trên các mạng xã hội và hơn thế nữa, sẽ được trình bày.

wreck it ralph 2 khi the gioi ao tro thanh thuc

Có thể nói, Ralph Breaks the Internet sẽ bao gồm tất cả mọi khía cạnh của cuộc sống trên Internet, từ các công cụ tìm kiếm đến các troll trực tuyến. Trong một bài trình bày tại Disney Animation Studios hồi đầu năm nay, đạo diễn Rich Moore và Phil Johnston đã nói về cách bộ phim sẽ đối phó với việc trolling và bắt nạt trực tuyến qua đó cho thấy các khía cạnh cảm xúc mà trẻ em và cha mẹ của chúng khi họ đối mặt với tình trạng này. Bên cạnh đó, bộ phim cũng xem xét khía cạnh khi một người lạ tin tưởng bạn, bạn sẽ cảm thấy thế nào và làm thế nào để có một người bạn thật sự cũng như những người yêu thương và ủng hộ bạn có thể giúp bạn vượt qua điều đó. Thông qua bộ đôi nhân vật Ralph và Vanellope khán giả không chỉ hướng theo cuộc hành trình của họ mà còn chứng kiến cuộc trao đổi thẳng thắn giữa các bậc phụ huynh và con cái của họ.

Ralph và Vanellope, về cơ bản, chỉ là những đứa trẻ ở một thị trấn nhỏ đến thành phố lớn Internet. Ở đó, chúng vừa vui mừng, vừa háo hức vừa được trải nghiệm để trưởng thành. Thế giới internet của phim là một trung tâm đô thị dày đặc với các tòa nhà kiểu mô-đun, biển báo, lối đi và đường sá… tất cả đều như một cơn ác mộng của Metropolis và trải dài đến tận chân trời. Cư dân của thành phố này, gọi là cư dân mạng, là những con số được làm bằng màu sắc, hình họa, làm tất cả công việc của Internet, từ việc hoàn tất các giao dịch thương mại để đẩy spam vào người dùng và dọn dẹp rác rưởi khắp nơi. Đó cũng là những người sử dụng mạng Internet thuần túy mà đại diện chính là loài người chúng ta.

wreck it ralph 2 khi the gioi ao tro thanh thuc

Để có thể tái hiện thế giới Internet một cách thuyết phục trong phim, các nhà làm phim đã nghiên cứu nhiều tài liệu trực quan đồng thời xem tất cả các phim liên quan đến thế giới mạng. Nhóm nhà làm phim của Disney Animation đã đến tòa nhà đóng vai trò là một trong những trung tâm Internet lớn nhất của Hoa Kỳ: trung tâm dữ liệu One Wilshire – nơi được coi là một hộp đầy đủ các máy chủ và dây dẫn lưu lượng truy cập kỹ thuật số cho một phần lớn của trái đất.

Ralph Breaks the Internet được hoàn thành ở định dạng 2D và 3D; do Rich Moore và Phil Johnston đạo diễn; Walt Disney Animation Studios sản xuất, Walt Disney Pictures phát hành; Với các diễn viên tham gia lồng tiếng: Alan Tudyk, Taraji P. Henson, Gal Gadot, Bill Hader và Alfred Molina… Phim khởi chiếu tại Việt Nam ngày 23/11 với tên gọi Ráp-Phờ đập phá 2: Phá đảo thế giới ảo.

Nhược điểm của Internet cũng được trình bày trong phim. Internet đã trở nên thù địch hơn. Ở đó không chỉ có hoa hồng và ánh nắng mặt trời mà còn có cả những mặt tối của nó gồm: lưu trữ, phần mềm, mọi giao dịch thanh toán ngầm, những thứ bạn không thể truy cập từ trình duyệt của mình. Mặt tối của Internet chính là nơi mà tất cả người dùng đều ẩn danh, nơi bạn có thể gặp rất nhiều trò lừa đảo và virus. Việc lan truyền virus đã trở thành một phần của câu chuyện Ralph Breaks the Internet và một trong những trải nghiệm trực tuyến của bộ phim là phản ứng với sự hiện diện của virus. Công ty hư cấu chính trong phim là BuzzTube, đóng vai trò quan trọng trong hành trình trải nghiệm của Ralph với thành phố Internet. Đó cũng là quê hương của Yesss, nhân vật được lồng tiếng bởi Taraji P. Henson, người tạo hình cho mọi xu hướng và khái niệm trong phiên bản Internet này.

wreck it ralph 2 khi the gioi ao tro thanh thuc

Và, cũng giống như trong thế giới thực, Internet chỉ có thể tiếp tục đi mà không có thắng hay thua. Ralph có thể gặp phải những điều này và rơi vào những cái bẫy, nhưng cuối cùng những gì mà các nhà làm phim muốn nói là cậu ta không cần phải giải quyết nó. Có lẽ đó cũng là điều mà mà các nhà làm phim muốn gửi gắm đến khán giả khi họ gặp phải những tình huống, vấn đề giống như nhân vật gặp phải trên Internet - làm thế nào để vượt qua và tiếp tục đi. Cách duy nhất là không đọc, không quan tâm tới các comments (lời bình luận).

wreck it ralph 2 khi the gioi ao tro thanh thuc ‘Wreck-it Ralph 2’: Cùng chàng mập Ralph ‘khuấy đảo’ thế giới Internet

(TGĐA) – Hãng Disney vừa tung ra trailer thứ 4 của phim hoạt hình Wreck-it ...

wreck it ralph 2 khi the gioi ao tro thanh thuc Các công chúa của Disney thống nhất cho nữ quyền

(TGĐA) - Qua mặt ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, các nàng công ...

Thùy Linh