Ai sẽ đạo diễn bộ phim hoạt hình Hoa Mộc Lan “người thật việc thật”

(TGĐA) - Đạo diễn New Zealand Niki Caro sẽ làm lại bộ phim hoạt hình hành động Hoa Mộc Lan (Mulan) công chiếu năm 1998 của hãng phim Walt Disney dưới dạng “người thật việc thật” (live action).

ai se dao dien bo phim hoat hinh hoa moc lan nguoi that viec that
Hoa Mộc Lan hoạt hình công chiếu năm 1998

Khán giả có thể không biết hay biết ít về Niki Caro, nhưng bà là một trong những đạo diễn tiến nhanh nhất tại Hollywood với các bộ phim “uy tín” dằn túi như Whale Rider (2002) và The Zookeeper's Wife (sắp công chiếu). Bộ phim Hoa Mộc Lan kinh phí sản xuất 100 triệu USD sẽ biến bà thành đạo diễn thứ 5 của New Zealander được giao đạo diễn một bộ phim Hollywood “bom tấn”.

ai se dao dien bo phim hoat hinh hoa moc lan nguoi that viec that
Niki Caro từng đạo diễn Whale Rider The Zookeeper's Wife

Bỏ tiền sang một bên, Niki Caro sẽ chịu áp lực rất lớn sau máy quay. Những fan của bộ phim gốc sẽ chăm chú theo dõi bà “làm ăn” thế nào với dự án được giao. Vì vậy, áp lực chắc chắn là không nhỏ đối với một nữ đạo diễn đang cố tận dụng cơ hội “không dễ có” để thể hiện bản lĩnh của mình. Cần nhớ, Hoa Mộc Lan gốc thu được trên 304 triệu USD trên toàn thế giới. Và đây cũng là thách thức khác cho Niki và Disney.

Hoa Mộc Lankể một câu chuyện trong dã sử Trung Hoa đã quá quen thuộc với khán giả châu Á với nhân vật chính là một cô gái cải trang nam giới để gia nhập quân ngũ. Tháng 9/2016, 18 năm sau khi Hoa Mộc Langốc trình làng, Disney tuyên bố bộ phim sẽ được làm lại dưới dạng “người thật việc thật” như The Jungle BookBeauty and the Beast trước đó. Diễn viên Ming-Na Wen lồng tiếng nhân vật Fa Mulan trong phim gốc, nay khán giả nôn nóng xem ai sẽ được giao vai Mulan, nhưng họ chắc chắn các diễn viên của bộ phim mới đều là người Hoa. Đã có một thỉnh nguyện thư gồm hơn 111.000 chữ ký yêu cầu Disney đừng “trắng hoá” bộ phim bằng các diễn viên da trắng. Đơn kiện xảy ra vì mới đây, diễn viên Hollywood Matt Damon được giao vai chính trong The Great Wall do Zhang Yimou đạo diễn trong khi đa số diễn viên là người Hoa. Để trấn an, Disney khẳng định “Mulan mới sẽ quay tại Trung Quốc với toàn bộ diễn viên là người Hoa”.

ai se dao dien bo phim hoat hinh hoa moc lan nguoi that viec that
Ming-Na Wen lồng tiếng cho nhân vật Hoa Mộc Lan trong bộ phim gốc.

Niki Caro (còn là nhà biên kịch) sinh năm 1967 tại Wellington, New Zealand. Bà vào nghề đạo diễn bằng bộ phim Memory and Desire (1998). Hoa Mộc Lan không phải phim đầu tiên bà làm việc với Disney mà trước đó bà từng đạo diễn bộ phim 2015's McFarland, USA cho hãng.

ai se dao dien bo phim hoat hinh hoa moc lan nguoi that viec that Sao phim "Kong: Skull Island" đua nhau khoe ảnh tại Việt Nam

(TGĐA) - Các diễn viên Kong: Skull Island ví chuyến đi Việt Nam là cuộc hành ...

ai se dao dien bo phim hoat hinh hoa moc lan nguoi that viec that Cô gái có cú đấm "thần sầu" trong phim 18+ John Wick 2

(TGĐA) - Bộ phim hành động John Wick 2 vừa ra rạp Việt ngày 10/02 với nhãn cấm ...

ai se dao dien bo phim hoat hinh hoa moc lan nguoi that viec that 3 diễn viên đóng vai phản diện bị ghét nhất hành tinh

(TGĐA) - Christoph Waltz, Christopher Lee, Billy Nighy là tượng đài vĩ đại về các vai ...

Lê Tây Sơn