(TGĐA) - Baby Shark thuộc sê-ri Pinkfong - “nhân vật showbiz” mới đang ‘làm mưa làm gió’ tại thị trường giải trí Đông Nam Á và “hớp hồn” các bạn nhỏ lẫn những ngôi sao đình đám – sẽ là món quà Giáng sinh đặc biệt dành cho các khán giả nhí của HTV3 DreamsTV.
Khoảng vài tháng gần đây, giới trẻ Việt hâm mộ K-Pop không khỏi bất ngờ khi thấy các ngôi sao K-Pop đình đám như nhóm Twice, Red Velvet, Blank Pink... thi nhau cover một đoạn nhạc Baby Shark có giai điệu dễ thương cùng vũ điệu đơn giản nhưng vô cùng thu hút người xem. Tính đến thời điểm này, vũ điệu Baby Shark đã có hơn 236 triệu lượt xem trên YouTube, kéo theo đó là trào lưu cover dance đang gây sốt tại rất nhiều quốc gia Đông Nam Á.
|
Pinkfong - nhân vật đứng sau Baby shark
Baby Shark là một ca khúc được ‘thai nghén’ bởi SmartStudy, một công ty start-up Hàn Quốc chuyên tạo ra các video giáo dục giải trí vui nhộn cho trẻ em. Không chỉ riêng Baby Shark mà tất cả các ca khúc của Pinkfong đều rất dễ “gây nghiện” bởi giai điệu vui tươi, ca từ tiếng Anh đơn giản, thú vị và động tác nhảy múa đáng yêu.
Pinkfong mang hình ảnh một chú cáo hồng đội vương miện. Với Pinkfong, mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu mới và trong tất cả các bài hát Pinkfong, chú cáo hồng đóng vai trò dẫn dắt các khán giả nhí khám phá thế giới, từ bảng chữ cái cho đến cả… khủng long. Các bé có thể hát theo, nhảy theo, biết thêm nhiều điều và học tiếng Anh!
|
Không chỉ gây sốt trên mạng Internet, Pinkfong còn có những tour lưu diễn giao lưu với khán giả nhí trên khắp thế giới. Trung tuần tháng 12, hàng trăm em nhỏ cùng phụ huynh tại thủ đô Manila đã vô cùng phấn khích khi được tay bắt mặt mừng với cáo hồng Pinkfong. Trước đó không lâu, tour diễn này đã được tổ chức tại Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.
Baby Shark đổ bộ trên sóng HTV3 - DreamsTV
Từ ngày 20/12/2017, sê-ri Pinkfong cùng “cơn bão Baby Shark” sẽ đổ bộ vào Việt Nam trên sóng HTV3 -DreamsTV. Mỗi tập phát sóng gồm 10 bài hát theo cùng một chủ đề, ngoài ra còn có hai VJ nhí dẫn chương trình với phong cách dí dỏm, sinh động.
|
Nói về lý do đưa Pinkfong về Việt Nam, nghệ sĩ Thanh Bùi - CEO của Purpose Media, đơn vị hợp tác sản xuất chương trình cho HTV3 - DreamsTV cho biết: “Trong thời đại cạnh tranh này, việc xây dựng, đầu tư cho một đứa trẻ ngày càng quan trọng. Một trong những kỹ năng rất rất quan trọng cần đầu tư cho trẻ em Việt Nam đó là Anh ngữ. Với trẻ em thì phải học thế nào cho thật vui, đúng tiêu chí Learn Love Laugh, theo tôi cách hay nhất là thông qua âm nhạc nghệ thuật, bởi nó có khả năng kết nối thân thiện, gần gũi với các cháu nhỏ. Và qua tìm hiểu, tôi thấy các nước xung quanh đánh giá chương trình Pinkfong là một công cụ để dạy - học tiếng Anh thú vị cho trẻ em. Những màu sắc, âm thanh và vũ điệu sống động được đưa vào Pinkfong đều có tác dụng kích thích ngũ quan và não bộ của trẻ, đồng thời nội dung mỗi bài hát chỉ cô đọng vào vài từ vựng thuộc một chủ đề giúp trẻ dễ nhớ, dễ thuộc.
|
Chương trình này nằm trong khung giờ cho trẻ từ lứa tuổi mầm non, cha mẹ cùng xem và giải thích hoặc khuyến khích bé hát – múa theo thì trẻ sẽ tiếp thu tốt nhất. Đây là công cụ rất tốt để kết nối cha mẹ với con cái. Đó cũng là lý do tại sao tôi chọn Pinkfong là một trong những bước tiếp theo của HTV3 - DreamsTV để phát triển mảng edu-tainment mà chúng tôi hướng đến. Tất cả những sản phẩm tôi chọn đều phải có lợi ích về giáo dục nhưng cũng có giải trí với âm nhạc nghệ thuật để kết nối mọi người với nhau.
|
Âm nhạc nghệ thuật là điều không nên thiếu trong sự học hỏi của trẻ. Trẻ em cần được tiếp xúc với âm nhạc càng sớm càng tốt để phát triển những kỹ năng cần thiết và hoàn thiện bản thân. Tôi nghĩ, trong 5 - 10 năm nữa, khi hầu hết các bé đều nói được tiếng Anh thì sự khác biệt giữa bé A và bé B chắc chắn sẽ nằm ở kỹ năng mềm, sự sáng tạo, tư duy mới mẻ… Đó là những điều mà âm nhạc nghệ thuật có thể mang lại cho trẻ”.
|
Sê-ri Pinkfong phát sóng trên kênh HTV3 - DreamsTV vào lúc 16h30 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, từ ngày 20/12/2017. Đây là món quà ý nghĩa mà HTV3 - DreamsTV dành tặng cho các khán giả nhí từ mùa Giáng sinh năm nay.
Vũ Liên