'Hồ sơ lửa' phát sóng cùng lúc 3 kênh

(TGĐA) - Series phim Hồ sơ lửa là siêu phim hình sự đầu tiên tại Việt Nam với độ dài “khủng” 1100 tập, lấy cảm hứng từ những câu chuyện phá án có thật của các chiến sĩ công an TP.HCM, được chấp bút bởi nhà văn, nhà báo kỳ cựu của ngành công an – Lại Văn Long.

ho so lua phat song cung luc 3 kenh "Hồ sơ lửa": Tái hiện lại các vụ án gây chấn động 40 năm qua
ho so lua phat song cung luc 3 kenh Mơ Phan đẹp dịu dàng dự ra mắt phim
ho so lua phat song cung luc 3 kenh Phan Thị Mơ vất vả ngày đêm vì đam mê diễn xuất
ho so lua phat song cung luc 3 kenh Hoa hậu Nam Em: Sẽ xóa mác “Người đẹp hát, người đẹp đóng phim” trong năm 2017

Đó là một cuộc chiến khốc liệt và đầy cam go với tội phạm để giữ vững được phẩm hạnh cho mình và bình yên cho xã hội. Trong cuộc chiến khốc liệt, dai dẳng đó, không ít chiến sĩ cảnh sát gục ngã bởi súng đạn lẫn tiền bạc và ngay cả mất mát đánh đổi gia đình vợ con để có được lòng kiên định với phẩm chất cao quí của người chiến sĩ công an nhân dân.

Phim do báo Công an TP.HCM, công ty 24H Good đầu tư, hãng phim Senafilm hợp tác sản xuất với kinh phí lên đến 300 tỷ, dự kiến kéo dài trong suốt 3 năm 2017 – 2020. Phần đầu tiên của bộ phim mang tên Mật danh Đ9 (40 tập) do đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc thực hiện. Phim đang phát sóng lúc 18h45 hàng ngày trên kênh SCTV14; 19h00 hàng ngày trên kênh TodayTV từ ngày 27/3 và 19h00 hàng ngày trên kênh Hà Nội1 từ ngày 29/3/2017.

ho so lua phat song cung luc 3 kenh

Phim mở đầu bằng một loạt bài phóng sự “Bàn tay đen sau sân khấu cải lương” của nhà báo Thái Trung khiến dư luận bất bình, phẫn nộ. Lãnh đạo Thành ủy – UBNDTP chỉ đạo Công an thành phố nỗ lực truy bắt bọn cho vay nặng lãi, ức hiếp nghệ sĩ. Đan Thi – nữ nghệ sỹ cải lương – tình cờ lọt vào mắt của đại ca giang hồ Chín tàu bay, được sự cổ vũ của Chín, Đan Thi gửi đơn tố cáo tới công an về việc cô bị Hùng ri, Bảy Sún bắt cóc, hành hạ, ép ký giấy vay nhận nợ.

Công an vào cuộc, Hùng ri bị bắt. Đội hình sự do Thanh phụ trách được giao truy tìm Bảy Sún. Đúng lúc khó khăn đó, thông qua Đan Thi – ông trùm Chín tàu bay đã cho nhà báo Thái Trung biết tên trại giam mà Bảy Sún đang lẩn trốn. Nhưng lời khai của Bảy Sún kể với Thanh và Mai thì hoàn toàn ngược lại so với câu chuyện đẫm nước mắt của Đan Thi. Thanh cất công để điều tra, anh bất ngờ, thất vọng vì phát hiện ra Đan Thi – nữ nghệ sỹ tài năng, xinh đẹp mà anh rất có cảm tình lại chính là kẻ mê chơi cờ bạc, vu khống làm hại cho Bảy Sún. Trước sự thật được phơi bày, Đan Thi tưởng sắp bị đi tù nên sợ hãi cầu cứu Chín tàu bay và chấp nhận làm người tình của ông trùm, dù bên ngoài gọi nhau là cha – con nuôi để che mắt thiên hạ. Chín tàu bay nhờ Lợi can thiệp không khởi tố Đan Thi.

ho so lua phat song cung luc 3 kenh

Trong lúc đó, đại diện giang hồ Hà Nội là Rô rồng vào gặp Hai Mến – cánh tay phải của Chín tàu bay, đòi chia lãnh địa làm ăn. Hai Mến từ chối nên bị Rô rồng bắn trong vũ trường. Dư luận dậy sóng sau vụ thanh toán này, CATP khẩn trương điều tra, truy bắt Rô rồng. Rô rồng chạy lên Bảo Lộc và lẩn trốn ở nhà của đệ tử là Tí Mèo. Chín tàu bay qua hệ thống chân rết trong giới giang hồ phát hiện trước công an nơi lẩn trốn của Rô rồng nên bỏ ra 1 tỷ đồng thuê hai sát thủ Hải Phòng là Sơn Cọt – Phi Đà đi giết Rô rồng. Đạt – bạn của Đan Thi, được Đan Thi giới thiệu về làm lái xe cho Chín tàu bay – theo lệnh của Chín Tàu Bay, Đạt dẫn hai sát thủ lên Bảo Lộc giết chết Rô Rồng tại nhà Linh Nhóc. Giết xong, Đạt lái xe chở Sơn Cọt – Phi Đà về đến đèo Bảo Lộc thì xe đã bị Đạt phá hoại trước nên bị mất lái, mất thắng, Đạt nhảy ra khỏi xe trước khi xe lao xuống vực sâu nổ tung, giết chết Sơn Cọt – Phi Đà. Nhưng điều Chín tàu bay không thể ngờ là cặp sát thủ đã giết nhầm đàn em của Rô rồng.

Trước vụ án đặc biệt nghiêm trọng với 3 người bị sát hại, Bộ Công an chỉ đạo lập chuyên án, ban giám đốc CATP tung hết lực lượng tinh nhuệ ra khẩn trương điều tra. Và trong hồ sơ chuyên án, Chín tàu bay được mang mật danh Đ9…

ho so lua phat song cung luc 3 kenh

Phim phản ánh cuộc đấu tranh chống tội phạm có tổ chức đầy những thử thách, nguy hiểm, gian nan của lực lượng công an nói chung, công an thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Mật danh Đ9 không đi theo lối mòn phiến diện theo kiểu “ta thắng - địch thua” hay “ta tốt – địch xấu”. Bằng cái nhìn đa chiều và rất khách quan, bộ phim còn là cuộc đấu tranh khốc liệt giữa cái tốt và cái xấu ngay trong chính bản thân mỗi người, sự cương trực mạnh mẽ và sự sa ngã yếu hèn ngay trong hàng ngũ đại diện cho công lý. Trong Mật danh Đ9 không né tránh một thực tế rằng bên cạnh những vị lãnh đạo sáng suốt, nhân hậu, những chiến sỹ công an thông minh, tài giỏi, can đảm, vẫn còn những sĩ quan chỉ huy gục ngã trước danh lợi, rượu ngon, gái đẹp… trở thành loại sâu mọt ẩn mình vô cùng nguy hiểm.

ho so lua phat song cung luc 3 kenh

Trong suốt hành trình đấu tranh diệt trừ tội ác, Mật Danh Đ9 còn khắc họa rất nhiều những câu chuyện, những số phận, những cuộc đời, những toan tính, những mối quan hệ và những tình cảm phức tạp, giằng xé giữa toan tính, trân trọng, yêu thương, thù hận… Những tâm tư tình cảm riêng chung, của cả cảnh sát lẫn tội phạm được bộc lộ đủ các cung bậc hỷ nộ, ái ố đầy tính nhân văn, giúp bộ phim không chỉ là những vụ án khô cứng nối tiếp nhau đầy mùi máu, mà còn là những câu chuyện “rất đời”!

Sự kết hợp của bộ ba Hoa hậu Nam Em – Phan Thị Mơ – Mỹ Hạnh

Phim quy tụ bộ ba người đẹp nổi tiếng: Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 Phan Thị Mơ, Top 8 Hoa hậu trái đất Việt Nam 2016 Nam Em và Hoa khôi xứ dừa Mỹ Hạnh... Chưa kể, phim còn có sự tham gia của Oanh Kiều, nàng thơ của làng phim truyền hình Việt. Đây cũng là lần đầu tiên, một bộ phim có sự tham gia của nhiều người đẹp có tố chất diễn xuất. Mỗi người đẹp đều có một cá tính diễn xuất riêng, được “đo ni đóng giày” cho từng vai diễn trong phim.

ho so lua phat song cung luc 3 kenh

Dĩ nhiên, ngoài những người đẹp được xem là gia vị hấp dẫn đặc biệt của bộ phim, Mật danh Đ9 không thể thiếu dàn diễn viên chuyên nghiệp từ Bắc vào Nam đầy đam mê, diễn xuất tốt sẽ làm hài lòng khán giả ở mọi độ tuổi, trong đó có những “cây đại thụ” như NSƯT Chí Trung, Ngân Quỳnh, các diễn viên trẻ tài năng như Trương Thế Vinh, Khương Thịnh, Lâm Minh Thắng, Tùng Haru,…

Lần đầu tiên, kịch bản phim được… chuyển thể ngược thành tiểu thuyết!

ho so lua phat song cung luc 3 kenh

Mật danh Đ9 còn có thêm một thông tin bên lề khá thú vị, khi lần đầu tiên, tác giả - nhà văn - nhà báo Lại Văn Long làm chuyện “ngược đời”: Chuyển thể kịch bản Mật Danh Đ9 thành tiểu thuyết cùng tên! Theo đó, tiểu thuyết Mật danh Đ9 dự kiến sẽ được đăng song song cùng thời gian phát sóng của bộ phim trên báo Công an TP.HCM.

ho so lua phat song cung luc 3 kenh "Hồ sơ lửa": Tái hiện lại các vụ án gây chấn động 40 năm qua

(TGĐA) - Không chỉ mang đến một làn gió mới cho thể loại phim truyền ...

ho so lua phat song cung luc 3 kenh Mơ Phan đẹp dịu dàng dự ra mắt phim

(TGĐA) - Tối 21/2, đến tham dự sự kiện ra mắt phim Linh duyên, Phan ...

ho so lua phat song cung luc 3 kenh Phan Thị Mơ vất vả ngày đêm vì đam mê diễn xuất

(TGĐA) - Trong phim Hồ sơ lửa, phần 1 Mật danh Đ9, người đẹp Phan Thị ...

ho so lua phat song cung luc 3 kenh Hoa hậu Nam Em: Sẽ xóa mác “Người đẹp hát, người đẹp đóng phim” trong năm 2017

(TGĐA) - Sau thành công từ Top 8 của cuộc thi Hoa hậu Trái đất ...

Vũ Liên