Lê Bê La chia sẻ mâu thuẫn 'mẹ chồng nàng dâu'

(TGĐA) - Tham gia talkshow với chủ đề Mẹ vợ con rể, Lê Bê La bất ngờ chia sẻ những mâu thuẫn với mẹ chồng sau nhiều năm kết hôn và sống hạnh phúc bên phó đạo diễn Hải Thanh.

le be la chia se mau thuan me chong nang dau Liêu Hà Trinh bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ông ‘bố 2 con’ Hoàng Rapper
le be la chia se mau thuan me chong nang dau ‘Choáng' trước vẻ đẹp nữ tính 'bánh bèo' của Lê Bê La với áo dài Minh Châu

Tập 54 Phụ nữ ngày nay vừa lên sóng lúc 17h00, Chủ nhật ngày 21/4 trên THVL1 có sự góp mặt của diễn viên Trịnh Tú Trung, diễn viên Lê Bê La và tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang.

le be la chia se mau thuan me chong nang dau

Với chủ đề Mẹ vợ con rể, diễn viên Trịnh Tú Trung dí dỏm chia sẻ rằng người lớn tuổi thường hay mượn chuyện này để nói sang chuyện khác, vô tình tạo ra những chuyện lớn và dễ dẫn đến mâu thuẫn với con rể. Trong trường hợp đó, chàng rể nên hạn chế những tranh chấp có thể xảy ra với mẹ vợ khi sống chung nhà thì sẽ không có những “ồn ào”.

le be la chia se mau thuan me chong nang dau
Lê Bê La

Đã lập gia đình khá lâu và không tránh khỏi những “khúc mắc” trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, Lê Bê La thẳng thắn cho biết: “Thường phụ nữ làm dâu khi bị mẹ chồng hiểu lầm, nói nặng lời một xíu đã cảm thấy khó chịu. Huống chi đàn ông thì lòng tự trọng của họ đã cao cho nên dù mẹ vợ góp ý nhẹ nhàng cũng đủ làm họ bực bội”.

le be la chia se mau thuan me chong nang dau
Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang

Dưới góc độ chuyên môn, tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang lý giải rằng: “Đàn ông hay phụ nữ cũng đều có lòng tự trọng, nhưng vì áp lực từ những định kiến xã hội tác động nên dù là một lời nói không khéo từ mẹ vợ, chàng rể cũng cảm thấy tổn thương. Bên cạnh đó, tổn thương đôi khi không đến từ người nói mà đến từ cảm nhận chủ quan, chàng rể hiểu chuyện sẽ nhìn nhận những lời góp ý của mẹ vợ là vì tình thương, nhưng có người họ lại nghĩ rằng mình đang bị mẹ vợ gây khó dễ, áp lực”.

le be la chia se mau thuan me chong nang dau
Trịnh Tú Trung - Lê Bê La

Dù đang độc thân nhưng với trải nghiệm nhiều trong cuộc sống, diễn viên Trịnh Tú Trung đã có nhiều giả thuyết hợp lý dẫn đến mâu thuẫn của mẹ vợ con rể. Anh cho rằng khi chàng rể bị yếu thế về kinh tế, không kiếm tiền nhiều bằng vợ, từ đó chàng rể sẽ có sự mặc cảm. Anh cũng có lời khuyên gửi đến các “đấng mày râu” vì lý do nào đó mà phải ở rể, nếu đã yêu thì phải yêu cho chót, yêu vợ rồi thì phải thương luôn mẹ vợ và xem đó như mẹ ruột của mình.

le be la chia se mau thuan me chong nang dau

Khi nghe những phân tích của chuyên gia tâm lý, Lê Bê La cũng trải lòng chia sẻ câu chuyện cuộc sống của mình ở nhà chồng. Nữ diễn viên bất ngờ cho biết: “Khi sống chung mái nhà mâu thuẫn với mẹ chồng là điều khó tránh khỏi, những lúc La và mẹ chồng mâu thuẫn thì chồng luôn là người ở giữa phân xử”. Chưa dừng lại, Lê Bê La cũng có suy nghĩ rằng trong mâu thuẫn giữa mẹ vợ và con rể thì người trong cuộc sẽ chông chênh về mặt cảm xúc, nhưng người vợ sẽ là người sáng suốt nhất cho nên chính người vợ sẽ là cầu nối giúp hóa giải những vấn đề mâu thuẫn của mẹ ruột và chồng. Cô cũng đặt giả thuyết rằng nếu mẹ và chồng mẫu thuẫn, cô sẽ dựa vào tính cách của hai người và tình huống lúc đó để hóa giải xung đột.

le be la chia se mau thuan me chong nang dau

Nghe đến đây, Trịnh Tú Trung bất ngờ phản ứng lại quan điểm của Lê Bê La, anh nhận định rằng người vợ luôn nghĩ họ sẽ xử lý được tất cả những rắc rối của chồng mình và mẹ. Tuy nhiên, nếu không khéo léo, vô hình chung chính người vợ sẽ đẩy câu chuyện đi xa hơn và kéo theo nhiều hệ lụy không mong muốn.

le be la chia se mau thuan me chong nang dau
MC Liêu Hà Trinh

Sau khi nghe những tranh luận sôi nổi từ hai khách mời, tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang cũng như đưa ra những lời khuyên cho mối quan hệ của mẹ vợ và con rể không rơi vào những trường hợp “khó xử”: “Mẹ vợ nên đặt ra gia quy ngay từ đầu để con rể tuân theo. Về phía các chàng trai ở rể thì nên tôn trọng và thấu hiểu tâm lý người lớn tuổi. Mọi chàng rể nên luôn ghi nhớ 'một câu nhịn, chín câu lành' trong mối quan hệ gia đình. Bên cạnh đó, người phụ nữ cũng nên tạo nhiều hoạt động gia đình để các thành viên có cơ hội thể hiện yêu thương nhiều hơn. Chúng ta nên dùng thái độ tốt để đối diện với vấn đề và chia sẻ thật nhiều để hiểu nhau hơn”.

Tập 55 Phụ nữ ngày nay sẽ lên sóng vào lúc 17h00 Chủ nhật ngày 28/4 trên THVL1.

Video tập 54 Phụ nữ ngày nay:

le be la chia se mau thuan me chong nang dau Hạnh Thúy và Cao Minh Đạt cãi nhau 'kịch liệt' trên sóng truyền hình

(TGĐA) - Từng hợp tác với nhau trong nhiều bộ phim và có tình đồng ...

le be la chia se mau thuan me chong nang dau ‘Choáng' trước vẻ đẹp nữ tính 'bánh bèo' của Lê Bê La với áo dài Minh Châu

(TGĐA) - Nếu khán giả đã quen thuộc với những hình ảnh cá tính của Lê ...

Mi Ty