Lữ Lương Vỹ tham gia buổi triển lãm tranh châu Âu

(TGĐA) – Ngày 15/5, Lữ Lương Vỹ đã có mặt tại buổi triển lãm tranh ở Venice (Ý), đây là buổi triển lãm tranh châu Âu tổ chức hai năm một lần, Lữ Lương Vỹ là họa sĩ Châu Á duy nhất tham gia.

lu luong vy tham gia buoi trien lam tranh chau au Họa sĩ trẻ Phạm Hồng Minh được vinh danh kỷ lục gia Việt Nam
lu luong vy tham gia buoi trien lam tranh chau au Họa sỹ Pháp Jean-Charles Sarrazin giới thiệu tranh vẽ và ảnh chụp Việt Nam năm 1987 và 1988
lu luong vy tham gia buoi trien lam tranh chau au Tranh café: Hội tụ chia sẻ đam mê
lu luong vy tham gia buoi trien lam tranh chau au
Lương Vỹ là họa sĩ châu Á duy nhất tham gia buổi triển lãm tranh châu Âu 2017

Lữ Lương Vỹ cho biết: “Mỗi họa sĩ triển lãm 10 bức tranh, một trong số những bức tranh này được bán đấu giá tại buổi tiệc từ thiện, số tiền bán tranh sẽ dùng để cứu trợ dân tị nạn. Trước đây, tôi có một bức tranh được bán với giá 1 triệu HK$”.

Lần này Lữ Lương Vỹ đến Venice không phải với thân phận nghệ sĩ hay người sản xuất, mà với thân phận một họa sĩ: “Đơn vị tổ chức chưa từng biết mặt tôi, chỉ nhìn thấy tranh tôi vẽ đã chủ động gửi lời mời, vì vậy không liên quan đến danh tiếng có sẵn, đây là cuộc triển lãm hai năm tổ chức một lần, tôi là họa sĩ duy nhất đại diện khu vực châu Á, những người khác là họa sĩ của châu Âu và Mỹ”.

lu luong vy tham gia buoi trien lam tranh chau au
Lữ Lương Vỹ cùng vợ con trong một cuộc triển lãm tranh

Trước đây chưa từng nghe nói Lữ Lương Vỹ thích vẽ tranh, cả bản thân anh cũng không nghĩ là mình có năng khiếu này: “Tôi từng đóng qua vai Trương Đại Thiên, lúc đó đồ đệ của ông dạy tôi vẽ tranh, hoàn toàn không có cảm giác gì. Năm 2008, tôi đóng vai Lưu Hải Đường cũng không có hứng thú, mãi đến một ngày kia tôi tự nhiên thích luyện vẽ, hy vọng có thể phát triển thành một sở thích riêng, để tôi có thể tĩnh tâm suy nghĩ, cùng thời gian đó, họa sĩ Hình Đông đã xuất hiện”.

lu luong vy tham gia buoi trien lam tranh chau au
Lữ Lương Vỹ

Hình Đông là người sáng lập trường phái tranh vẽ huy hoàng quốc tế, khá nổi tiếng trong giới họa sĩ, Lữ Lương Vỹ đã gặp ông trong một buổi tiệc từ thiện, đại sư đã vẽ ngay một bức tranh Quan Âm để bán đấu giá: “Họa sĩ Hình Đông muốn dạy tôi vẽ tranh, tôi trả lời ngay là mình không biết gì cả, ông nói là tôi nhất định làm được, từ đó tôi theo ông học vẽ và quả thật đã vẽ được”. Nỗ lực suốt mấy năm trời, đã giúp Lữ Lương Vỹ tạo được dấu ấn riêng.

lu luong vy tham gia buoi trien lam tranh chau au
Lữ Lương Vỹ

Chuyển thể tác phẩm Trần ai lạc định lên màn ảnh

Ngoài ra, Lữ Lương Vỹ còn cho biết thêm, anh đã mua bản quyền tiểu thuyết Trần ai lạc định của tác giả người Tạng A Lai và đang có dự án đưa lên màn ảnh rộng: “Từ năm 2001, tôi đã mua bản quyền chuyển thể cuốn tiểu thuyết này, sở dĩ tôi án binh bất động đến nay là vì thị trường chưa chín muồi. Bộ phim này ít nhất phải đầu tư mấy trăm triệu NDT, cách nay mấy năm không thể hoàn vốn được, nhưng bây giờ thì rất có thể, hơn nữa còn có thị trường quốc tế, tôi đã tiếp xúc với bên Hollywood, đối phương tỏ ra rất có hứng thú. Hiện đang viết kịch bản đại cương, trong đó có một vai diễn cha sứ, tôi muốn mời Ảnh đế Oscar Kevin Spacey đóng, nhưng đất diễn không nhiều, không biết anh ấy có hứng thú không”.

Câu chuyện Trần ai lạc định kể về một Thổ Tư Tây Tạng làm thế nào để đưa bộ lạc nhỏ của mình phát triển thành một bộ lạc lớn, vai Thổ Tư do Lữ Lương Vỹ đảm nhận.

lu luong vy tham gia buoi trien lam tranh chau au Goo Hye Sun mở triễn lãm tranh cá nhân và nói về hôn nhân với Ahn Jae Hyun
lu luong vy tham gia buoi trien lam tranh chau au Ngắm triển lãm tranh "Làng ven đô" của sinh viên trường điện ảnh

Trịnh Nghi