Netflix không muốn đưa nội dung vào dịch vụ video mới của Apple

(TGĐA) - “Chúng tôi sẽ không hợp nhất nội dung của Netflix với dịch vụ video mới của Apple mà muốn giữ nguyên sự độc lập” – giám đốc điều hành Reed Hastings của dịch vụ phát hành phim trực tuyến lớn nhất thế giới này nói về quyết định không bán các “subscription” (đăng ký) của hãng cho dịch vụ mới cúa Apple. 

tin nhap 20190319155112 David Kosse sẽ đứng đầu bộ phận phim quốc tế mới thành lập của Netflix
tin nhap 20190319155112 Disney sẽ đưa dịch vụ tương đương Netflix lên mạng di động Docomo của Nhật Bản

Lý do Netflix không tham gia kinh doanh trên nền tảng video mới của Apple vì Apple là công ty lớn và chúng tôi thích khách hàng xem các sản phẩm do Netflix sản xuất hay mua lại ngay trên Netflix chứ không phải trên bất cứ dịch vụ nào khác” – ông Reed Hastings nói sau khi loại bỏ khả năng Netflix sẽ bán những gói “subscription” theo đề nghị của Apple để Apple đưa vào dịch vụ mới sẽ chào hàng vào tuần tới.

tin nhap 20190319155112
Reed Hastings

“Chúng tôi khẳng định sẽ không tích hợp nội dung của Netflix vào Apple, vì vậy khách hàng đã đăng ký chỉ có thể xem các sản phẩm của Netflix (phim và chương trình truyền hình) trên ứng dụng hay trang web Netflix”. Hastings đưa ra tuyên bố này tại văn phòng của Netflix tại Hollywood, nơi đang diễn ra sự kiện Netflix Lab kéo dài 2 ngày để Netflix giới thiệu với truyền thông những công nghệ mới và chiến lược tăng cường sản xuất nội dung. Hastings nêu rất rõ là ngoài dịch vụ mới của Apple còn có các thách thứ khác sắp trình làng như Disney+ và WarnerMedia.

tin nhap 20190319155112
Netflix đã mở rộng dịch vụ của mình trên toàn cầu

“Làm sao để Netflix trụ vững trước những người khổng lồ cả về tài chính lẫn kho phim cực kỳ phong phú như Disney là điều không dễ dàng” – ông nói và cho biết Netflix đã bỏ ra 1,4 tỉ USD mỗi tháng để tăng cường nội dung với quyết tâm cho ra các sản phẩm độc đáo có sức hấp dẫn cao người xem.

tin nhap 20190319155112
Dịch vụ phim phát hành phim online Disney+ của Disney

Tuy nhiên, ông Todd Yellin, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Netflix cho biết công ty chưa có kế hoạch phát triển công nghệ “thực tại ảo” (VR) vì nền tảng này không thể chuyển tải hết ý tưởng của một câu chuyện được kể bằng phim. Theo ông Greg Peters, hiện phụ trách trực tiếp nội dung, Netflix hiện có 139 triệu người dùng tại 190 quốc gia và có phim sản xuất tại 30 nước. Kế hoạch sắp tới là mở rộng hoạt động phụ đề và lồng tiếng sang nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vụ những người đăng ký không hiểu tiếng Anh và các ngôn ngữ thông dụng khác.

tin nhap 20190319155112 David Kosse sẽ đứng đầu bộ phận phim quốc tế mới thành lập của Netflix
tin nhap 20190319155112 Disney sẽ đưa dịch vụ tương đương Netflix lên mạng di động Docomo của Nhật Bản

Lê Tây Sơn