'Ngày mai bình yên': Bài học đắt giá về niềm tin

(TGĐA) - Chiều 10/8 tại nhà hàng Con gà trống TP. HCM, công ty Truyền thông AquaBlue cùng Đài truyền hình thành phố tổ chức họp báo, chính thức ra mắt bộ phim truyền hình Ngày mai bình yên.

ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin Vợ mới phát hiện Trương Nam Thành ngoại tình
ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin NSƯT Kim Xuân quay lại với truyền hình sau 3 năm vắng bóng

Có những tội ác được che lấp bằng một thứ hạnh phúc mơ hồ. Có những vết thương cấu xé từ quá khứ, đe dọa sự bình yên của tương lai. Và có những bí mật tưởng đã vùi lấp thật sâu… nhưng có hạnh phúc nào mà không trả giá đắt. Đó chính là thông điệp mà bộ phim Ngày mai bình yên muốn truyền tải đến khán giả qua 35 tập phim, sẽ phát sóng chính thức vào ngày 17/8/2018 trên kênh HTV9 lúc 22h00 từ thứ 2 đến thứ 7.

ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin

Ngày mai bình yên - bộ phim thuộc thể loại tâm lý xã hội pha lẫn hình sự, một bức tranh đa chiều về hành trình đi tìm công lý và cuộc chiến tranh giành quyền lực ngầm của gia đình thuộc hàng “danh gia vọng tộc”. Bên cạnh những uẩn khúc trong các mối quan hệ từ thế hệ trước, bí mật thân phận của cô gái H’mông dần hé lộ, câu chuyện còn đan xen mối tình lãng mạn giữa chàng thiếu gia quyền thế và cô gái giả trai thuộc bên kia chiến tuyến hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều kịch tính và lôi cuốn khán giả xuyên suốt 35 tập phim.

Một cô gái dân tộc H’mông, buộc phải cải trang thành nam nhi để bước chân vào thành thị và tìm kiếm kỷ vật cùng người cha mất tích đầy bí ẩn của mình. Cô gặp gỡ và được sự trợ giúp của anh em Gia Phát, Gia Bảo rồi đem lòng yêu thương. Nhưng khi phát hiện những kẻ lạ mặt bắt đầu đeo bám và truy sát cha cô mà người đứng sau những âm mưu đó chính là ông chủ khách sạn quyền thế, cha của Gia Phát, Giao Bảo, cô bị vạch trần thân phận. Câu chuyện bắt đầu khi người cha về xuôi, Thào Cua (Yaya Trương Nhi) cưỡi ngựa trốn đi chơi và bất ngờ gặp cảnh Gia Bảo (Tuấn Trần) bị người lạ ám sát giữa dòng suối. Cô ra tay cứu giúp và tặng anh món quà mà không biết rằng đó chính là bảo vật của cha.

ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin
Dàn diễn viên trong phim

Trở về từ một cuộc truy sát bất thành, Sá Lềnh (Quốc Cường) tức giận khi nghe tin kỷ vật bị mất. Thào Cua buộc phải cải trang thành nam nhi cùng cha xuống thành thị tìm Gia Bảo. Trong khi đó mẹ cả của Gia Bảo vô tình phát hiện một âm mưu phía sau kỷ vật. Bà Kim (Mai Thu Huyền) âm thầm điều tra và lên kế hoạch trừ khử những người liên quan để giành quyền “cai trị” gia tộc.

Vì muốn báo thù kẻ đã gây ra cái chết cho người vợ năm xưa, Sá Lềnh tìm cách để Thào Cua làm việc trong khách sạn Gia Thế (Khương Thịnh) nhằm dò la tin tức và tiến hành ám sát ông chủ khách sạn. Sự việc bất thành, Sá Lềnh tháo chạy khỏi cuộc mưu sát của những kẻ lạ mặt mà người đứng sau không ai khác chính là người bạn thân năm xưa.

Ngày mai bình yên – Hạnh phúc nào cũng phải trả giá

Xuyên suốt bộ phim là hành trình chạy trốn, che giấu thân phận và truy sát lẫn nhau giữa hai người bạn thân Gia Thế (Khương Thịnh) và Sá Lềnh (Quốc Cường). Cuộc săn đuổi trở nên kịch tính khi người này chạm mặt người kia và thoát chết trong gan tấc. Nhiều tình huống được đẩy lên cao trào khiến mạch phim nhanh và kịch tính. Bên cạnh đó, cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực ngầm trong gia đình thuộc hàng “danh gia vọng tộc” của Gia Thế cho thấy hạnh phúc nếu không được xây dựng từ niềm tin và tình yêu chân thành đều phải trả giá đắt. Và điểm sáng đầy cuốn hút của bộ phim chính là mối tình lãng mạn giữa hai chàng thiếu gia và cô sơn nữ, tạo nên nét mềm mại đầy lôi cuốn, giúp xóa bớt những lỗi lầm từ quá khứ.

Thúy Hạnh bị Khương Thịnh “hành hung” suốt quá trình quay phim

Ngày mai bình yên cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của người mẫu Thúy Hạnh sau nhiều năm dành thời gian cho sàn diễn. Thúy Hạnh chia sẻ: “Sau nhiều lần từ chối lời mời các đạo diễn vì muốn tập trung chuyên môn cho sàn diễn, nhưng khi đọc kịch bản phim này, Hạnh thấy vai diễn hay quá nên quyết định liều nhận lời luôn. Hy vọng với lần thử sức này, khán giả sẽ thấy một Thúy Hạnh khác với những lần lạnh lùng trên sàn catwalk”.

“Nhân vật của Hạnh điển hình cho kiểu phụ nữ cam chịu, nhẫn nhịn chồng và hy sinh mọi thứ vì con. Bà nhẫn nhịn đến mức bị chồng đánh đập vẫn không oán trách nhưng khi thấy ông rút súng bắn chính con trai mình thì bà gào lên, ra sức ngăn cản để con trai trốn thoát, thì đó chính là tình thương, là bản năng của người mẹ phải bảo vệ con bằng mọi giá. Đó cũng chính là trường đoạn khiến Hạnh xúc động nhất.

ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin
Thúy Hạnh

Trong phim này nhân vật của Hạnh từ đầu đến cuối toàn bị chồng đánh, chồng chửi. Có một phân đoạn bà này bị chồng đánh, vì muốn cảnh diễn lên phim chân thật nên Hạnh bàn với anh Khương Thịnh là anh cứ tát thật thì em mới có cảm xúc thật, không ngờ anh ấy tát mạnh quá khiến Hạnh choáng váng, đến lúc đạo diễn hô cắt thì anh ấy rối rít quay sang xin lỗi vì hơi quá tay. Hạnh nghĩ đây cũng là sự cố gắng nhập tâm của hai anh em để mang đến cho khán giả những thước phim chân thật nhất”. – Người mẫu Thúy Hạnh chia sẻ.

Mai Thu Huyền lần đầu đóng vai phản diện

Để vào vai bà Kim trong Ngày mai bình yên nữ diễn viên Mai Thu Huyền cho biết chị đã nghiên cứu nhân vật rất kỹ để làm sao ra được tính cách của một người đàn bà quyền lực, luôn muốn nắm quyền kiểm soát của chồng nhưng vẫn tỏ ra là một người vợ hiền thục, một người mẹ đáng thương trong mắt các con. “Đây là vai phản diện đầu tiên của Huyền nên có chút áp lực là làm sao để khác với những nhân vật Huyền từng thể hiện trước đây. Trong phim có một giai đoạn nhân vật bà Kim bị liệt nửa người nên chỉ diễn bằng mắt, đó là một thách thức không nhỏ đối với Mai Thu Huyền, làm sao có thể truyền tải được sự oán trách, căm phẫn của mình qua ánh mắt. Trong phim, bà Kim là một người đàn bà nham hiểu và rất thú vị nên sau khi đọc kịch bản Huyền thuyết phục đạo diễn cho mình mặc hai tone màu chủ đạo là đỏ và đen để làm toát lên được thần thái của một người đàn bà tham vọng. Cũng vì vậy mà Huyền đã huy động tất cả các nhà thiết kế, săn lùng các shop thời trang để sắm đủ những bộ cánh đẹp, sang trọng nhất cho vai diễn”. – Mai Thu Huyền chia sẻ.

Yaya Trương Nhi “nếu được chọn, tôi thích Tuấn Trần hơn Hiếu Nguyễn”

Trong phim Ngày mai bình yên, Yaya Trương Nhi vào vai một cô gái dân tộc H’mông, biết cưỡi ngựa, đánh võ và mạnh mẽ như một người đàn ông. Cô nàng cho biết vai diễn lần này là một thách thức lớn khi có rất nhiều cảnh quay hành động mạo hiểm. Nhất là khả năng vận dụng thể lực như võ thuật và cưỡi ngựa. Tuy nhiên, trong quá trình quay, Yaya Trương Nhi đã gặp nhiều sự cố bất ngờ, đó là trong lúc luyện tập với cascadeur, cô bị một thành viên trong đội sơ ý lên gối trúng ngay vào mũi khiến cô nàng bị choáng. Đặc biệt, trong một cảnh quay phi ngựa giữa trưa nắng, con ngựa trở chứng quật ngã nữ diễn viên rơi xuống đồi cỏ khiến cô nàng chấn thương phần mềm và ngất tại chỗ. Tuy nhiên, sau thời gian ngắn nghỉ ngơi, Yaya Trương Nhi vẫn tiếp tục quay trở lại đoàn phim để hoàn thành cảnh quay dang dở mà không hề bị ám ảnh từ cú ngã. Điều đó cho thấy nỗ lực đáng khâm phục và quyết tâm khẳng định mình qua từng vai diễn của cô diễn viên vốn mảnh mai, yểu điệu thục nữ.

ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin
Hiếu Nguyễn

Ngày mai bình yên có sự tham gia của các diễn viên Quốc Cường, Khương Thịnh, Mai Thu Huyền, Thúy Hạnh, Hiếu Nguyễn, Yaya Trương Nhi, Tuấn Trần, Quang Tuấn.

Bà Nguyễn Tuyết Dung – Giám đốc Công ty Truyền thông AquaBlue - đơn vị sản xuất phim chia sẻ: AquaBlue là một công ty được thành lập tại Hà Nội, chúng tôi đã có nhiều năm tham gia hoạt động trong lĩnh vực booking quảng cáo, đây là lĩnh vực nồng cốt, là một lợi thế để chúng tôi có thể đẩy mạnh khai thác quảng cáo cùng nhà Đài thông qua các bộ phim mà chúng tôi sản xuất phát sóng trên Đài truyền hình. Và chúng tôi tự tin về đội ngũ nhiều kinh nghiệm phối hợp cùng đội ngũ trẻ, có đam mê và đủ nhiệt huyết để theo đuổi con đường này lâu dài, với mong muốn được mang đến cho khán giả truyền hình những bộ phim thuần Việt tốt nhất có thể…

ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin
Bà Nguyễn Tuyết Dung - Giám đốc công ty truyền thông AquaBlue

Nói về bộ phim đầu tay, đạo diễn Thái Trình cũng chia sẻ thêm: "Đây là bộ phim đầu tay nhưng cũng đầy tâm huyết của tôi bởi vậy phim quay rất kỹ. Anh em ekip cũng vất vả trong quá trình quay bởi tôi luôn chăm chút cho từng góc máy, từng khung hình rất chỉnh chu. Phim chọn bối cảnh Đà Lạt bởi tôi nợ Đà Lạt một món nợ ân tình nên muốn đưa hết cái đẹp của Đà Lạt lên phim để khán giả được thưởng thức. Hy vọng được khán giả đón nhận và yêu thích phim Việt trở lại".

ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin
Đạo diễn Thái Trình

Trailer Ngày mai bình yên:

ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin Vợ mới phát hiện Trương Nam Thành ngoại tình
ngay mai binh yen bai hoc dat gia ve niem tin NSƯT Kim Xuân quay lại với truyền hình sau 3 năm vắng bóng

Vũ Liên

Photo: Hoàng Sơn, Nguyên Phương