Nghệ sĩ cùng hội thiện nguyện Chân tình: Sẻ chia để lan tỏa yêu thương

(TGĐA) - Trên bước đường lưu diễn, hay trong cuộc sống, bắt gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, đáng thương, ca sĩ Lâm Vũ đã quyết tâm giúp đỡ bằng chính đam mê đá bóng của mình. Mỗi một trận đấu được quyên góp hiện kim và anh cùng đội bóng mang đến trao tận tay cho những hoàn cảnh đó. Từ những tấm chân tình đó, Lâm Vũ cùng các anh chị em hội viên sau này đã thống nhất đặt tên CLB của mình là hội thiện nguyện Chân tình.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong Á hậu Thanh Trang kiêu kỳ trong tà áo dài cách tân
nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong NGƯT Mạnh Dung và Thanh Dậu cùng Clip TV mang Tết về Viện dưỡng lão nghệ sĩ
nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong 'Hát mãi ước mơ': Gameshow truyền hình trở lại với số lượng người đăng ký gấp 3 lần mùa 1
nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong Mỹ Tâm đón Tết sớm tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ
nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong Lý Nhã Kỳ trao hơn 700 phần quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

Được thành lập từ ý tưởng của một CLB bóng đá, hội thiện nguyện Chân tình là nơi chia sẻ, gắn kết của các nghệ sĩ đến với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội do ca sĩ Lâm Vũ sáng lập hơn 5 năm qua, quy tụ đông đảo anh chị em doanh nhân, phi công, nghệ sĩ…

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong
Vợ chồng Lâm Vũ cùng vợ chồng Wang Trần - Huỳnh Phúc Thanh Nhân

Hội thiện nguyện Chân tình với nhiều dự án từ thiện ý nghĩa và thấm đẫm tình người thông qua những hành động thiết thực là trao hiện kim, gạo cho bà con nghèo vùng sâu vùng xa, bà con chịu nhiều thiên tai, bà con mắc bệnh hiểm nghèo…

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong

Hội thiện nguyện Chân tình không có trưởng nhóm mà tất cả đều có thể là đầu tàu dẫn dắt các anh em cùng đi trao quà, nhà cho các bà con nghèo khắp mọi nơi. Là một trong những thành viên của hội, đồng thời cũng là người sáng lập, Lâm Vũ chia sẻ: “Cùng với ca sĩ Tuấn Hưng, Hồ Việt Trung, diễn viên Thanh Tân… và nhiều nghệ sĩ đồng trang lứa chơi chung trong CLB bóng đá vài năm trước, Lâm Vũ đã nảy ra ý tưởng thành lập hội từ thiện Chân tình để mang yêu thương về với bà con vùng xa, nơi còn gặp nhiều khó khăn, thiên tai. Nghĩ là làm, ngay từ những ngày đầu tiên, thành viên còn ít ỏi, kinh phí quyên góp cho những chuyến thiện nguyện còn hạn chế, nên các thành viên trong CLB đã chủ động bằng tài chính của mình để có những chuyến đi về với bà con Tây Nguyên, miền Trung…”.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong

Được biết, những ngày đầu mới thành lập, CLB chỉ có khoảng 20 anh em, là những người làm nhiều ngành nghề trong xã hội, có người làm nghệ thuật, người làm kinh doanh, tuy nhiên, điểm chung của tất cả mọi người là tinh thần thiện nguyện và mong muốn đóng góp cho xã hội những điều tốt đẹp, văn minh. Chính vì thế, tên gọi Chân tình được ra đời như một thông điệp đẹp mà hội muốn gửi gắm đến mọi người trong những chuyến hành trình.

Trong suốt 5 năm thành lập CLB, Lâm Vũ cùng với những người anh em, bạn bè đã có hàng chục chuyến từ thiện ý nghĩa về các tỉnh miền Tây, miền Trung và Tây Nguyên. Cứ mỗi năm, CLB Chân tình thường thực hiện 4 – 5 chuyến thiện nguyện. Mỗi chuyến đi thường lên kế hoạch trước 2 tháng.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong

Các chi phí được Lâm Vũ cùng các thành viên trong đoàn vận động, từ những show diễn trong và ngoài nước cũng như tấm lòng của các mạnh thường quân. Số tiền ước tính cho mỗi chuyến đi lên đến 200 triệu đồng. Với kinh phí này, các thành viên sẽ trích để trao trực tiếp hiện kim, gạo và các phụ phẩm cần thiết, phù hợp với từng vùng cũng như nhu cầu của người dân. Ngoài ra, CLB Chân tình còn giúp hỗ trợ bà con nghèo xây nhà tình thương và gián tiếp giúp đỡ cho các hộ dân khu vực miền Bắc có hoàn cảnh khó khăn, đang chịu nhiều thiên tai, bão lũ.

Gắn bó miệt mài với hành trình từ thiện trong nhiều năm nhưng chưa bao giờ Lâm Vũ cũng như các thành viên tan rã hay xảy ra bất đồng, mà số lượng tham gia ngày một tăng lên. Khi được hỏi làm thiện nguyện thường bị định kiến là đánh bóng tên tuổi, anh Nguyễn Bảo – thành viên trong đoàn cho biết: “Chúng tôi đến với CLB hoàn toàn là từ cái tâm, chưa từng có một hình thức PR cho CLB của mình, thông qua sự quen biết của các nghệ sĩ, CLB ngày càng được nhiều người biết đến và yêu mến vì sự đóng góp của mọi người trong suốt nhiều năm qua”.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong

Với cá nhân Lâm Vũ, anh cho biết bản thân dù không có nhiều thời gian nhưng vẫn cố gắng sắp xếp để gắn bó cùng CLB, anh quan niệm từ thiện là từ sự chân tình, chứ không phải việc có mặt để ‘điểm danh’. Chính vì thế, dù có tham gia chuyến xe nghĩa tình hay không, các thành viên đều đóng góp và nhắn gửi yêu thương đến bà con nghèo vùng xa.

Anh Tô Lâm, TGĐ công ty đầu tư địa ốc Hoàng Kim Land chia sẻ: “Năm qua tôi biết đến Lâm Vũ qua các hoạt động thiện nguyện của hội Chân tình. Từ xưa giờ tôi thích làm từ thiện nhưng chưa tìm được đơn vị tin cậy để gửi gắm tâm tình vì thế may mắn gặp hội của Lâm Vũ tôi rất thích, mọi người sống và chia sẻ cùng nhau bằng tất cả tấm lòng thân thương đúng chữ chân tình. Còn nhớ tháng 2 khi lần đầu tiên đá banh cùng đội Chân tình để gây quỹ, tôi đã ấn tượng về cái tình và thái độ làm việc chuyên nghiệp của các thành viên rồi. Đến tháng 5/ 2017, doanh nghiệp của tôi cùng một doanh nghiệp ở Bến Lức - Long An cùng tổ chức một giải đá bóng từ thiện và gây quỹ được 60 triệu để xây nhà từ thiện. Với số tiền này, Lâm Vũ quyết định xây 2 căn nhà cho một hộ dân nghèo ở Bến Tre và Đồng Nai – quê hương của tôi. Điều này làm tôi rất cảm kích. Vì vậy, tôi quyết với lòng là từ nay khi Lâm Vũ làm từ thiện ở đâu, thì công ty Hoàng Kim Land của Tô Lâm đều tham gia hết lòng để đóng góp một phần công sức xoa dịu những hoàn cảnh khốn khó khắp mọi nơi. Tôi và các anh em đã lên kế hoạch 2018: Hội Chân tình sẽ có nhiều chuyến đi hơn nữa, mục tiêu là 5 - 6 căn nhà/năm cho hộ nghèo khắp mọi miền trên Tổ quốc”.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong

Anh Vũ Quý Hòa kinh doanh dịch vụ chăm sóc tóc: “Tôi là người kinh doanh ngành nghề dịch vụ làm đẹp nên có mối quan hệ với anh em nghệ sĩ, nhờ đó biết Lâm Vũ và hội thiện nguyện Chân tình. Tôi cảm thấy những chuyến đi từ thiện của Lâm Vũ rất ý nghĩa. Tôi cũng tham gia nhiều CLB từ thiện rồi nhưng để có một CLB chuyên làm từ thiện và thực hiện bằng tấm chân tình thì không nhiều. Tôi thích chụp hình livestream và đã đảm nhận phần này khi gia nhập hội thiện nguyện Chân tình để quảng bá hoạt động của hội cho nhiều người biết hơn nữa, nhằm có thêm nguồn quỹ cho hội được chia sẻ nhiều hơn đến với các hoàn cảnh khó khăn khắp mọi nơi. Chúng tôi – hội thiện nguyện Chân tình xác định làm cho cộng đồng, khi nhớ những chuyến đi là lại vận động chung tay mang những đóng góp cho mọi hoàn cảnh được tốt đẹp hơn. Ai có sức góp sức, ai có của góp của… và cứ thế các tấm lòng được gắn kết với nhau. Tôi ấn tượng nhiều chuyến đi nhưng nhất là miền Trung Phú Yên, chịu nhiều bão lũ và những nơi có hoàn cảnh chịu thiệt hại do nhiễm chất độc da cam… Khi đi mới cảm nhận được những khắc nghiệt mà mọi người đã chịu đựng trong bão lũ kinh khủng nhường nào!”.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong

Anh Đăng Nguyễn – phi công, cũng gắn bó với hội thiện nguyện Chân tình từ nhiều năm nay, cho hay: “Tôi tham gia CLB vì thấy hoạt động này rất ý nghĩa và thiết thực. Tôi đã đi trao nhà ở Bạc Liêu, cứu trợ cho bà con chịu thiên tai bão lũ năm qua tại Phú Yên và các tỉnh miền Trung. Tôi rất xúc động khi thấy người dân ở miền Trung quá nghèo khổ, sau bão lũ tất cả tài sản trong nhà của họ không có đến 100 ngàn, anh em chúng tôi thấy xót và càng quyết tâm giúp nhiều hơn, thậm chí chúng tôi sống tiết kiệm hơn để có dư điều kiện đóng góp vào quỹ. Những hoàn cảnh khốn khổ nhiều lắm nên mỗi cá nhân thấy thì kêu gọi chung tay thôi, chứ không chờ đợi vì tất cả các thành viên đều là anh em, ai biết ở nơi đâu có hoàn cảnh khó khăn, thì bàn cùng hội và các anh em để sắp xếp thời gian tìm đến hỗ trợ họ!”.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong

Anh Nhựt - Chủ doanh nghiệp Karaoke Tường Huy tại Dĩ An – Bình Dương cho biết: “Hội thiện nguyện Chân tình tập hợp các thành viên đa ngành nghề nhưng mỗi cá nhân đều có cùng mục đích là chung tay đóng góp giúp đỡ cho những hộ nghèo vượt khó, những người già neo đơn không nhà cửa, những trường hợp bệnh tật hiểm nghèo… Chính tấm lòng vì mọi người đã gắn kết các anh em đồng lòng đồng sức với nhau. Mỗi một chuyến từ thiện đều cho chúng tôi thấy cuộc sống ý nghĩa khi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc đến rơi nước mắt của những hoàn cảnh được trợ giúp sẻ chia. Qua đó, mỗi thành viên tự thấy có trách nhiệm là kêu gọi đóng góp hay ít nhất là cố gắng làm việc để có điều kiện đóng góp nhiều hơn cho những chuyến đi từ thiện thêm liên tục và trải dài rộng khắp mọi miền đất nước hơn nữa. Dự kiến tháng 3, hội sẽ đi Hà Tĩnh và Phú Yên: nơi mà khí hậu khô cằn, thiên nhiên không ưu ái, điều kiện kiếm sống của người dân cũng vất vả và là quê hương của bạn bè, nên nhóm xét thấy những điều kiện khó khổ thì giúp thôi!”.

Anh Hùng Ngô – chủ doanh nghiệp kinh doanh ô tô: “Tôi tham gia CLB Chân tình cũng là cái Duyên. Tôi và Lâm Vũ là bạn bè của nhau cũng gần 20 năm rồi. Lúc đầu, mỗi thành viên cũng có những mạnh thường quân riêng, nhưng đều cùng chung tay để giúp các mảnh đời kém may mắn. Tôi là dân Cần Thơ nên khi cần xác minh những hoàn cảnh khó khăn ở vùng đồng bẳng sông Cửu Long thì tôi sẽ làm nhiệm vụ này. Dự định trong năm nay, nhóm sẽ cố gắng vận động nhiều mạnh thường quân hơn nữa để cứu giúp người nghèo. Những số phận khắc nghiệt như thế còn nhiều lắm trong xã hội. Thế nhưng, san sẻ đau thương, giúp đỡ được cho họ, chính là niềm vui và hạnh phúc của cả nhóm khi làm đươc việc có ý nghĩa trong tầm tay của mình…”.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong

Sau Tết, Lâm Vũ và các thành viên sẽ thực hiện chuyến đi đến Bắc Trung bộ để cùng hỗ trợ bà con khó khăn tại đây.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong

“Mỗi hành trình là một cuộc phiêu lưu, giúp chúng tôi hiểu thêm về cuộc sống của người nông dân, hiểu thêm về giá trị làm người và thêm yêu thương, gắn kết hơn. Chúng tôi sẽ không dừng lại khi vẫn còn nhiều người nghèo khó khăn” – Lâm Vũ quyết tâm.

nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong Á hậu Thanh Trang kiêu kỳ trong tà áo dài cách tân
nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong NGƯT Mạnh Dung và Thanh Dậu cùng Clip TV mang Tết về Viện dưỡng lão nghệ sĩ
nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong 'Hát mãi ước mơ': Gameshow truyền hình trở lại với số lượng người đăng ký gấp 3 lần mùa 1
nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong Mỹ Tâm đón Tết sớm tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ
nghe si cung hoi thien nguyen chan tinh se chia de lan toa yeu thuong Lý Nhã Kỳ trao hơn 700 phần quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn

G.T