'Nữ thần màn ảnh' Phan Hồng trở thành mẹ vợ Cận Đông trong 'Bí mật của hạnh phúc'

(TGĐA) - Thủ vai mẹ vợ Cận Đông trong bộ phim Bí mật của hạnh phúc, nữ diễn viên chấp nhận hóa trang giả làm bảo mẫu để được chăm sóc cháu ngoại sau khi con gái ly hôn.

nu than man anh phan hong tro thanh me vo can dong trong bi mat cua hanh phuc Lâm Y Thần 'giảm cân cấp tốc' để làm 'người yêu' Lưu Diệp
nu than man anh phan hong tro thanh me vo can dong trong bi mat cua hanh phuc 'Hỏa vương - The king of blaze': Phát sóng tại Việt Nam cùng thời điểm với nhà đài Trung Quốc

Phan Hồng là một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp phim điện ảnh và truyền hình Trung Quốc – là diễn viên được người dân Trung Quốc yêu thích trong suốt một phần ba thế kỷ. Ngoài tài năng diễn xuất thiên phú với nhiều thể loại, Phan Hồng còn được mệnh danh là “nữ thần màn ảnh” trong suốt những thập niên 80 bởi vẻ đẹp thanh tú của mình.

nu than man anh phan hong tro thanh me vo can dong trong bi mat cua hanh phuc
“Nữ thần màn ảnh” Phan Hồng

Bà nổi tiếng bởi vai diễn trong một số phim như Lá thư tình, Mưa ngô đồng, Thiếu niên thiên tử, Hồng phấn thế gia, Quốc sắc thiên hương... Cùng với Lưu Hiểu Khánh và Tư Cầm Cao Oa, Phan Hồng được gọi là "3 nữ minh tinh thời đại mới" của điện ảnh Đại lục.

Phan Hồng đã thể hiện xuất sắc hình ảnh một người bà hi sinh tất cả để bảo vệ cháu gái nhỏ - Đình Đình. Khi con rể Quang Minh (Cận Đông) giành được quyền nuôi con, bà chấp nhận hóa trang giả làm bảo mẫu để được chăm sóc Đình Đình. Không ngại tuổi cao sức yếu điều bà quan tâm chỉ là niềm vui, hạnh phúc của cháu gái. Ngoài Phan Hồng, Cận Đông chính là một trong những nhân tố tạo nên thành công của bộ phim.

Cận Đông “rũ bỏ” hình tượng soái ca, hoàn hảo

nu than man anh phan hong tro thanh me vo can dong trong bi mat cua hanh phuc

Tham gia Bí mật của hạnh phúc, Cận Đông đã “rũ bỏ” hình tượng soái ca hoàn hảo để hóa thân thành một người đàn ông bình thường. Trong vai Hứa Quang Minh một người làm việc nghiên cứu khoa học, xuất thân ở nông thôn, cố gắng ở thành phố lớn để phát triển sự nghiệp. Từ nhỏ đã nhận được giáo dục truyền thống từ cha nên anh luôn sống bằng lý trí, thấu tình đạt lý, khi làm việc luôn hi vọng có thể chu toàn mọi mặt. Anh luôn diễn vai “thánh nhân”, không thể từ chối yêu cầu của người khác. Cũng vì Đinh Tuyết không chấp nhận được tính cách “thánh nhân” của Quang Minh nên vợ chồng anh luôn mâu thuẫn.

Phản ánh sự kết nối giữa các thế hệ trong xã hội hiện đại

nu than man anh phan hong tro thanh me vo can dong trong bi mat cua hanh phuc

Bí mật của hạnh phúc nói lên thực trạng của xã hội hiện đại, phản ánh mối quan hệ, sự liên kết giữa các thế hệ trong gia đình. Đôi khi vì cơm - áo - gạo - tiền người con đã không dành thời gian quan tâm, chăm sóc cha mẹ và con nhỏ. Sự cách biệt thế hệ, khác biệt quan điểm sống khiến họ không tìm được tiếng nói chung dẫn đến sự bất đồng trong cuộc sống. Phim còn nêu bật lên những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân hiện đại khi ai cũng có cái tôi quá lớn và không chịu nhường nhịn đối phương.

nu than man anh phan hong tro thanh me vo can dong trong bi mat cua hanh phuc

Vì mâu thuẫn Quang Minh (Cận Đông) và Đinh Tuyết (Đồng Lỗi) đã quyết định ly hôn dù vẫn còn tình cảm với nhau. Cuộc hôn nhân tan vỡ khiến cho bé Đình Đình bị tổn thương, thiếu thốn tình cảm sự quan tâm của cha mẹ. Niềm an ủi động viên tinh thần duy nhất của Đình Đình chính là bà ngoại Tề Thư Lan (Phan Hồng).

nu than man anh phan hong tro thanh me vo can dong trong bi mat cua hanh phuc

Bí mật của hạnh phúc kể về câu chuyện tình thân và trách nhiệm trong một gia đình hiện đại có ba thế hệ. Bà Tề Thư Lan (Phan Hồng) là giáo sư về hưu, ở góa nhiều năm, toàn bộ tình thương chăm sóc đều dành cho cháu gái Đình Đình (Vương Chỉ Tuyền). Đột nhiên con gái Đinh Tuyết (Đồng Lỗi) và con rể Hứa Quang Minh (Cận Đông) lại ly hôn, còn cháu gái vốn thông minh hoạt bát lại vì tai nạn bất ngờ mà bị mất đi thính giác. Con gái bỏ nhà đi, con rể tái hôn, trước hoàn cảnh éo le này, bà Tề gánh vác trách nhiệm chăm sóc Đình Đình.

Bí mật của hạnh phúc (42 tập) lên sóng HTV7 lúc 17h00 thứ 2 đến thứ 6 từ ngày 14/1/2019.

Trailer Bí mật của hạnh phúc:

nu than man anh phan hong tro thanh me vo can dong trong bi mat cua hanh phuc 'Võ lâm quái thú': Những lý do khiến 'cực phẩm' phim hành động của tài tử Cổ Thiên Lạc cuốn hút khán giả

(TGĐA) - Mở màn bữa tiệc điện ảnh 2019 tại các rạp chiếu Việt Nam ...

nu than man anh phan hong tro thanh me vo can dong trong bi mat cua hanh phuc Cận Đông: Những điều bạn muốn biết về 'lão cán bộ tam cao'

(TGĐA) - Từ Hoan lạc tụng 1, Kẻ ngụy trang, Lang gia bảng của năm ...

Vũ Liên