'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh

(TGĐA) - Hành trình của Nhi cùng những người bạn trong xóm trọ ở bộ phim 11 tháng 5 ngày là câu chuyện đang thu hút giới trẻ không chỉ bởi nội dung trẻ trung mà còn nhiều tình huống hài hước. Phim được thực hiện bởi cặp đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh đang phát sóng trên VTV3 vào lúc 21h40 các tối thứ 2, 3, 4 hàng tuần.

'11 tháng 5 ngày': Tuấn Tú hé lộ bệnh tình của Khả Ngân, nhiều lúc đang quay thì ho ra máu '11 tháng 5 ngày': Tuấn Tú hé lộ bệnh tình của Khả Ngân, nhiều lúc đang quay thì ho ra máu
Dân tình lại đổi ý khen '11 tháng 5 ngày' hấp dẫn, thú vị Dân tình lại đổi ý khen '11 tháng 5 ngày' hấp dẫn, thú vị
‘11 tháng 5 ngày’: Thanh Sơn lạnh lùng, cứng đầu lần đầu đóng cặp với Khả Ngân đỏng đảnh lắm chiêu ‘11 tháng 5 ngày’: Thanh Sơn lạnh lùng, cứng đầu lần đầu đóng cặp với Khả Ngân đỏng đảnh lắm chiêu

Tuấn Tú căng thẳng vì hôn Khả Ngân

'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh
Tuấn Tú và Khả Ngân

Tuấn Tú chia sẻ, ngay từ lúc đọc kịch bản đã rất thích vai Thuận vì nhân vật này được xuất hiện ngay từ đầu phim. Việc được xuất hiện ở những tập đầu là rất quan trọng bởi một số phim gần đây Tú thường chỉ xuất hiện ở những tập sau, nghĩa là đã được hưởng thành quả khi bộ phim đã thu hút được số đông khán giả. Do vậy, Tú cố gắng thể hiện tốt vai diễn của mình để khán giả đến với phim nhiều hơn và thực sự, khán giả đã yêu thích bộ phim này. “Tú rất thích những vai diễn để lại cho khán giả sự tiếc nuối và Tú đã làm được điều đó khi cặp đôi Thuận – Nhi không đến được với nhau với lý do hoàn toàn chính đáng”, Tuấn Tú chia sẻ.

Trong phim có nhiều cảnh tình cảm nhưng kỷ niệm ấn tượng nhất với Khả Ngân là ở những cảnh hôn. Mỗi lần hôn, Tú đều rất run vì luôn phải để ý xem Ngân có vấn đề gì ở cổ họng không bởi cô ấy bị viêm amidan cấp nhiều lúc ho cả ra máu. Chưa bao giờ hôn mà căng thẳng như thế! Có một trường đoạn sau khi cả hai hôn xong chỉ còn một cảnh nữa để kết thúc phân đoạn mà cả đoàn phải dừng lại đến hôm sau mới quay được vì Ngân ho liên tục. Nếu Ngân uống thuốc thì cô ấy sẽ không đủ sức để quay nổi vì toàn kháng sinh liều cao. Trước đó, cô ấy đã nhịn không uống thuốc để cố quay nốt cảnh đó với Tú nhưng không quay nổi vì ho ra máu nên buộc phải dừng lại.

Thanh Sơn áp lực phải thay đổi phong cách diễn

Thanh Sơn chia sẻ, mình bị cuốn hút ngay từ đầu bởi kịch bản phim có đầy đủ cảm xúc vui nhộn… đến khó chịu. Hơn nữa lại có phần mở đầu khá lạ, nhân vật chính có hình ảnh xấu xí trong mắt người xem. Điều này vô cùng đặc biệt vì hầu hết các phim Việt cho đến nay chưa có cách mở đầu như vậy.

Áp lực lớn nhất của Sơn là phải thay đổi hình ảnh và cách diễn để Đăng không giống với thầy giáo Duy (Đừng bắt em phải quên) hay giám đốc pháp chế Sơn (Tình yêu và tham vọng) trước đó. Và Đăng là cơ hội để Sơn được thay đổi, làm mới mình khi hóa thân vào một chàng trai trẻ năng động có phần bụi bặm, tính cách có phần cục cằn nhưng vẫn có phần trẻ con.

'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh
Thanh Sơn và Khả Ngân

Lần đầu tiên nhìn thấy Khả Ngân, Sơn đã nghĩ ngay tới chuyện mình phải giảm cân ngay lập tức. Vì Ngân có ngoại hình khá nhỏ nhắn nhưng khi làm việc thì cô ấy tràn đầy nghị lực và vô cùng mạnh mẽ.

“Ông vua giãn cách” là cụm từ mọi người dành cho Sơn vì anh khá có duyên với những bộ phim thực hiện trong mùa giãn cách từ Đừng bắt em phải quên đến Tình yêu và tham vọng và nay là 11 tháng 5 ngày đều không thể tổ chức họp báo do đúng đợt giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Anh Thơ khổ vì… yêu

'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh

Có duyên vào vai người giúp việc từ Bà nội không ăn pizza, Cả một đời ân oán, Nhà trọ Balanha bình thường những vai trước chỉ nói đến mối quan hệ của giúp việc với chủ nhà, còn ở phim 11 tháng 5 ngày nhân vật Hoan Cherry của chị được khai thác thêm cả về đời tư nữa. Đến một ngày đẹp trời, Hoan cũng gặp được một người để toàn tâm toàn ý với họ nhưng kết cục lại chẳng mấy hay ho. Chia sẻ về cái tên Hoan Cherry, Anh Thơ tâm sự về câu chuyện dở khóc dở cười: “Cô Hoan vốn thích ăn cherry nên lấy tên trên Facebook là Hoan Cherry. Thế rồi ở một cảnh quay Hoan mời người yêu ăn cherry thì họa sĩ không thể tìm mua vì đúng thời điểm hết mùa, đành phải thay thế bằng quả kiwi. Sau đó, tôi có nói với đạo diễn đổi tên Facebook của là Hoan Kiwi nhưng vì cảnh đó đã phát sóng nên không thể đổi được”.

Quang Thắng tạo trend với câu nói “Vớ vẩn lìu tìu”

'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh
Quang Thắng - Khả Ngân
'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh
Quang Thắng không hề bắt chước ai mà chỉ muốn thể hiện hình tượng nhân vật

Để tạo dấu ấn cho vai diễn, nghệ sĩ Quang Thắng đã sáng tạo ra câu nói “vớ vẩn lìu tìu” không hề có trong kịch bản và ngay lập tức tạo trend hiện nay. Anh cũng cho biết “Tôi đã sắm rất nhiều quần áo cho vai diễn này. Đọc kịch bản tôi thấy đây là một nghệ sĩ nửa mùa không đứng đắn, có chút gì đó gian xảo, sở khanh nên tôi phải tìm một hình tượng nhân vật mới, đó là mặc những bộ cánh lòe loẹt, ở những chỗ đông người nói những câu khá vô duyên như vậy chắc chắn khán giả sẽ nhớ đến tôi. Thế nhưng nhiều khán giả xem phim lại soi theo khía cạnh khác. Họ bảo tôi lấy râu của nghệ sĩ Quốc Khánh và lấy áo của nghệ sĩ Xuân Bắc, trong khi đó, tôi không hề bắt chước ai mà đây là hình tượng nhân vật. Tôi chỉ mong khán giả trong mùa dịch hãy xem và thưởng thức bộ phim một cách vô tư bởi chúng tôi cũng rất vất vả vượt dịch làm phim cho kịp tiến độ chứ không xác định làm phim để thi thố này khác”.

Trung Ruồi – Lương Thanh khiến đạo diễn phát… điên

'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh
Trung Ruồi - Lương Thanh
'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh

“Long đần là vai diễn trên phim truyền hình dài nhất Trung từng tham gia. Ngoài những màu sắc hài hước, Long là một vai có số phận và nhiều cảm xúc, có chăng chỉ giống những vai trước đây về mặt tạo hình bình dân, giản dị. Trong phim, Long đần yêu đơn phương Thục Anh (Lương Thanh), hai anh em phải diễn với nhau rất nhiều loại cảm xúc nhưng luôn khiến đạo diễn phát cáu vì không hiểu sao ở những đoạn muốn lấy nước mắt thì cả hai cứ nhìn mặt nhau là cười, trong khi diễn những đoạn hài lại rất suôn sẻ”, ‘cây hài’ Trung Ruổi chia sẻ về vai diễn của mình.

Bình An khiến khán giả “quay xe”?

'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh
Bình An và Khả Ngân

Vào vai Trí, bạn thân của Nhi từ nhỏ, từng đi du học cùng Nhi, Bình An sẽ xuất hiện ở những tập cuối của bộ phim. Thực ra, theo dự kiến vai diễn này là của diễn viên Song Luân nhưng ở thời điểm thực hiện cảnh quay thì đúng lúc Sài Gòn giãn cách theo Chỉ thị 16 nên Luân đã không bay ra được. Chia sẻ về vai diễn “chữa cháy” này, Bình An bày tỏ mặc dù là “chữa cháy” nhưng đối với An thì mỗi vai diễn là một cơ hội và là cái duyên đến với mình. Nhân vật của An sẽ xuất hiện ở cuối phim kèm theo đó là hàng loạt drama ập đến cặp đôi Đăng – Nhi. Chắc chắn là khán giả đang đẩy thuyền cho cặp Đăng – Nhi nhưng sự xuất hiện của Trí sẽ khiến mọi người phải “quay xe”.

'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh
NSND Ngọc Lan tái xuất màn ảnh sau 5 năm
'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh
Hậu trường vui vẻ của dàn diễn viên trong phim
'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh
'11 tháng 5 ngày': Chuyện không có trên màn ảnh

Những khó khăn không lường trước

- Bộ phim được quay đúng đợt dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên bối cảnh quay cũng phải thay đổi liên tục. Chưa kể lại rơi vào mấy tháng hè nắng nóng nên mọi người khá vất vả, nhất là những cảnh ở xóm trọ. Trên phim, phòng trọ của Đăng và Long đần rất chật chỉ rộng khoảng 10m2 nhưng khi quay luôn phải có gần chục người trong đó vô cùng bức bối mà Thanh Sơn lại dễ đổ mồ hôi nên khó tập trung diễn xuất, liên tục phải vừa quay vừa lau mồ hôi.

- Phim bị trượt thời gian rất nhiều nên đáng lẽ vai diễn của Tuấn Tú theo dự kiến sẽ kết thúc quay vào khoảng tháng 4 nhưng mãi đến tận tháng 8 mới quay xong hết những cảnh cuối của anh.

- Lần đầu làm phim ngoài Hà Nội do môi trường sống và thời tiết thay đổi cộng với lịch làm việc dày đặc nên Khả Ngân đã bị suy nhược cơ thể. Hình ảnh cánh tay cắm kim truyền nước và cân nặng chỉ còn 42 kg của Khả Như được chia sẻ trên mạng thời gian qua khiến mọi người không khỏi xót xa.

- Trong phim có cảnh những bạn trẻ đi chơi ở biển nhưng vì dịch Covid-19 không thể đi xa nên đoàn phải chọn một resort gần Hà Nội để quay. Hay có cảnh chị Hoan đi đánh ghen trong công viên thì cũng phải dời sang một vườn hoa kín đáo để quay.

'11 tháng 5 ngày': Tuấn Tú hé lộ bệnh tình của Khả Ngân, nhiều lúc đang quay thì ho ra máu '11 tháng 5 ngày': Tuấn Tú hé lộ bệnh tình của Khả Ngân, nhiều lúc đang quay thì ho ra máu

(TGĐA) - Để hoàn thành vai diễn Nhi trong 11 tháng 5 ngày, xem ra ...

Dân tình lại đổi ý khen '11 tháng 5 ngày' hấp dẫn, thú vị Dân tình lại đổi ý khen '11 tháng 5 ngày' hấp dẫn, thú vị

(TGĐA) - Ban đầu khi 11 tháng 5 ngày mới được ra mắt, khán giả ...

Trí Anh