16 chi tiết thú vị dành cho fan trong 'Doctor Strange in the multiverse of madness'

(TGĐA) - Chỉ sau một tuần công chiếu, Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tựa Việt: Phù thủy tối thượng trong đa vũ trụ hỗn loạn) đã chứng tỏ là bom tấn Marvel “nóng” nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) sau Avengers: Endgame (2019). Bộ phim làm nức lòng người hâm mộ bởi quá trình khai thác ý tưởng đa vũ trụ (multiverse) độc đáo và đưa lên màn ảnh rộng nhiều tình tiết thú vị từ nguyên tác truyện tranh Marvel.

'Doctor Strange 2' bị cho rằng gây nguy hiểm với trẻ em 'Doctor Strange 2' bị cho rằng gây nguy hiểm với trẻ em
‘Doctor Strange 2’ kiếm về 450 triệu đô chỉ sau một tuần ra mắt ‘Doctor Strange 2’ kiếm về 450 triệu đô chỉ sau một tuần ra mắt

Phiên bản Doctor Strange của nhóm Defenders

Ngay đầu phim, khán giả chứng kiến America Chavez (Xochitl Gomez) và một phiên bản Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) từ vũ trụ khác cùng chạy trốn con quái vật trên đường tìm kiếm Book of Vishanti. Nhân vật mặc độ trang phục mà Doctor Strange từng sử dụng khi hoạt động với nhóm siêu anh hùng Defenders gồm các thành viên là Red She-Hulk, Namor, Silver Surfer và Iron Fist trong đầu truyện cùng tên năm 2011. America Chavez sau đó tiết lộ phiên bản Defender Strange vẫn là Phù thủy tối thượng trong vũ trụ của mình.

16 chi tiết thú vị dành cho fan trong 'Doctor Strange in the multiverse of madness'

Cuốn sách Vishanti

Trong truyện tranh, Book of Vishanti là cuốn sách ma pháp đối lập với Darkhold khi ban cho các pháp sư nguồn sức mạnh để đánh bại đối thủ. Món bảo vật xuất hiện trong tập truyện Strange Tales #116 (1963) và do Phù thủy tối thượng đầu tiên là Agamotto cùng thực thể thần thánh Vishanti viết nên.

Nhạc nền quen thuộc

Sau khi phát hiện ra Gargantos được triệu hồi bởi một phù thủy, Doctor Strange gợi ý tìm sự trợ giúp từ Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen). Lúc này, khán giả có thể nghe thấy nhạc nền của mini-series WandaVision và chuyển cảnh tới chi tiết Wanda mơ thấy hai cậu con trai. Bên cạnh đó, khi Giáo sư X/ Charles Xavier (Patrick Stewart) xuất hiện, fan dễ dàng nhận ra bài nhạc nền tuổi thơ từ loạt hoạt hình X-Men năm 1997.

16 chi tiết thú vị dành cho fan trong 'Doctor Strange in the multiverse of madness'

Gợi nhắc thương hiệu kinh dị The Ring

Trong cuộc tấn công Kamar-Taj, Wanda dính phải bùa chú của Doctor Strange và chui ra từ trong gương. Hình ảnh vặn vẹo của cô gợi nhắc màn xuất hiện đầy ám ảnh của Samara từ TV trong The Ring (2002). Đây là chủ ý của Sam Raimi khi ông nổi tiếng với nhiều thương hiệu kinh dị ăn khách.

Sự xuất hiện của Living Tribunal

Khi Doctor Strange và America Chavez trôi dạt xuyên đa vũ trụ, người hâm mộ có thể thấy hình ảnh Living Tribunal xuất hiện thoáng qua. Trong truyện tranh, đây là thực thể hùng mạnh với nhiệm vụ giữ cân bằng cho đa vũ trụ. Trong Doctor Strange (2016), Mordo (Chiwetel Ejiofor) từng triệu hồi món vũ khí mang tên Staff of the Living Tribunal.

Sức mạnh của Sands of Nisanti

Khi tới Earth-838, Doctor Strange và America Chavez chạm mặt Phù thủy tối thượng của vũ trụ này là Mordo. Song, Mordo đã dùng Sands of Nisanti bỏ vào trà khiến cả hai bất tỉnh. Sau đó, phiên bản Christine Palmer (Rachel McAdams) ở đây cũng dùng Sands of Nisanti tạo ra chiếc còng khiến Strange không thể dùng phép. Trong truyện tranh, Sands of Nisanti có khả năng vô hiệu hóa pháp thuật của các phù thủy.

Núi Wundagore

Trong phim, Wong tiết lộ núi Wundagore là nơi khắc bản gốc của Darkhold trên đá. Đây là chi tiết giống trong truyện tranh Marvel khi Wundagore là một địa điểm quan trọng nơi Thượng cổ Tà thần Chthon viết cuốn sách Darkhold. Về sau, Wundagore trở thành hang ổ của ác nhân High Evolutionary và cũng là nơi gã tạo nên Wanda và Pietro Maximoff.

16 chi tiết thú vị dành cho fan trong 'Doctor Strange in the multiverse of madness'

Nguồn gốc Quỹ Baxter

Christine Palmer của Earth-838 tiết lộ Quỹ Baxter là một nhóm nghiên cứu có nhiệm vụ nghiên cứu đa vũ trụ. Trong truyện tranh, Tòa nhà Baxter là trụ sở của Fantastic Four với nguồn Quỹ do Mister Fantastic/ Reed Richards điều hành. Trong phim, phiên bản Reed Richards do John Krasinski thể hiện.

Earth-616

Christine Palmer còn cho biết vũ trụ của Doctor Strange là Earth-616. Trên thực tế, Earth-616 là vũ trụ diễn ra dòng thời gian chính của truyện tranh Marvel. Trong Spider-Man: Far from home (2019), Mysterio/ Quentin Beck (Jake Gyllenhaal) cũng nói rằng vũ trụ của Spider-Man/ Peter Parker (Tom Holland) là Earth-616. Trước đây, khán giả hay lầm tưởng MCU là Earth-19999. Ngoài ra, Earth-838 của hội Illuminati chưa từng xuất hiện trong truyện tranh.

16 chi tiết thú vị dành cho fan trong 'Doctor Strange in the multiverse of madness'

Những câu thoại quen thuộc

Doctor Strange in the Multiverse of Madness khéo léo sử dụng lại nhiều câu thoại quen thuộc từ các tác phẩm trước. Khi quyết định tước sức mạnh của America Chavez, Defender Strange đã nói: “Trong sự tính toán vĩ đại của đa vũ trụ, sự hy sinh của cháu có ý nghĩa hơn nhiều cái chết của cháu”. Câu thoại từng được Doctor Strange dùng trong Spider-Man: No way home (2021) để nhóm ác nhân hy sinh trong vũ trụ riêng của họ. Giáo sư X cũng sử dụng lại câu nói kinh điển từ X-Men: Days of future past (2014) là: “Chỉ vì ai đó vấp ngã và lạc lối, không có nghĩa là họ sẽ đi lạc mãi mãi”. Cuối cùng, Captain Carter cũng sử dụng câu thoại quen thuộc: “Tôi có thể làm thế cả ngày” của Captain America khi đối đầu với Wanda.

Vợ con của Reed Richards

Trước trận đánh với Wanda, Reed Richards có nhắc đến vợ và con của mình. Đây chính là Invisible Woman/ Sue Storm, Franklin và Valeria Richards. Franklin từng là một trong những dị nhân hùng mạnh nhất truyện tranh Marvel còn Valeria nằm trong số những bộ não thông minh nhất đa vũ trụ. Cả hai đều có vai trò quan trọng trong sự kiện Secret Wars (2015).

16 chi tiết thú vị dành cho fan trong 'Doctor Strange in the multiverse of madness'

Tác hại của Xâm Lấn

Reed Richards cảnh báo Doctor Strange về tác hại của sự Xâm Lấn khi một phù thủy sử dụng Darkhold và du hành sang vũ trụ khác. Từ đó, hai vũ trụ sẽ va chạm khiến một trong hai hoặc cả hai đều bị hủy diệt. Đây cùng là tình tiết chính của Secret Wars. Dường như Marvel Studios đang có kế hoạch đưa sự kiện này lên màn ảnh rộng.

Câu chuyện về Donna Strange

Khi gặp phiên bản Sinister Strange trong một vũ trụ đã bị phá hủy, Doctor Strange buộc phải kể lại câu chuyện về người em gái Donna đã chết đuổi để chứng tỏ mình là một biến thể. Chi tiết giống với những gì diễn ra trong truyện tranh về Doctor Strange.

Cuộc chiến âm nhạc của Doctor Strange

Sinister Strange và Doctor Strange đã có một cuộc chiến ma thuật mãn nhãn bằng các nốt nhạc ở gần cuối phim. Chi tiết gợi nhắc tới việc Strange từng chơi đàn piano khi còn là bác sĩ phẫu thuật. Về sau, anh sử dụng cây đàn làm nơi chứa nguồn ma thuật khổng lồ của mình.

Con mắt thứ 3 của Doctor Strange

Phiên bản Sinister Strange canh giữ Darkhold còn sở hữu thêm con mắt thứ 3. Sau khi sử dụng Darkhold để đánh bại Wanda, Doctor Strange cũng mở thêm được con mắt này. Trong truyện tranh, đây mới chính là Eye of Agamotto giúp Strange có thêm sức mạnh chống lại ma thuật hắc ám.

16 chi tiết thú vị dành cho fan trong 'Doctor Strange in the multiverse of madness'

Vai khách mời quen thuộc

Diễn viên thủ vai người bán Pizza Poppa là Bruce Campbell. Ông là bạn thân của Sam Raimi từ thời Trung học và từng cùng nhau thực hiện nhiều phim kinh dị như series Evil Dead. Bruce Campbell cũng vào vai khách mời (cameo) trong hàng loạt phim của bạn thân, bao gồm của bộ ba (trilogy) Spider-Man có Tobey Maguire đóng chính.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tựa Việt: Phù thủy tối thượng trong đa vũ trụ hỗn loạn) đang chiếu tại rạp.

'Doctor Strange 2' bị cho rằng gây nguy hiểm với trẻ em 'Doctor Strange 2' bị cho rằng gây nguy hiểm với trẻ em

(TGĐA) - Nhiều người cho rằng, phân loại PG-13 dành cho Doctor Strange 2 vẫn ...

‘Doctor Strange 2’ kiếm về 450 triệu đô chỉ sau một tuần ra mắt ‘Doctor Strange 2’ kiếm về 450 triệu đô chỉ sau một tuần ra mắt

(TGĐA) - Với doanh thu “khủng” tại thị trường nội địa và quốc tế, Doctor ...

Vũ Liên