3 bộ phim Hoa ngữ đang phát sóng có điểm số Douban ấn tượng, thu hút người hâm mộ

(TGĐA) - Giới mọt phim Hoa ngữ gần đây 'bận rộn' đắm chìm trong những bộ phim hấp dẫn, sở hữu điểm số Douban ấn tượng, tiêu biểu phải kể đến Lưu Ly, Lấy danh nghĩa người nhà, Xuyên qua hỏa tuyến.

3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo 'Lấy danh nghĩa người nhà': Ai cũng mong muốn có một người ba như Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu
3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo 'Lấy danh nghĩa người nhà': Tình cảm gia đình hài hước, ý nghĩa không thể bỏ lỡ
3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo 'Xuyên Qua Hỏa Tuyến' của Lộc Hàm và Ngô Lỗi đại thắng điểm Douban

Hàng loạt những bộ phim Hoa ngữ ấn tượng rủ nhau đổ bộ, chiêu đãi người hâm mộ trong nửa cuối năm 2020. Sau những cái tên sáng giá như 30 chưa phải là hết, Tuổi hai mươi, ... người hâm mộ lại bị thu hút bởi những cái tên như Lấy danh nghĩa người nhà, Lưu Ly, Xuyên qua hỏa tuyến. Đây đều là những bộ phim sở hữu số điểm Douban ấn tượng. Mỗi bộ phim đều có nội dung thú vị, hấp dẫn bên cạnh dàn diễn viên vừa có nhan sắc, vừa có thực lực.

Lấy danh nghĩa người nhà

3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo
3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo

Đây là bộ phim nhận được số điểm 8.6 trên chuyên trang đánh giá phim Douban sau gần 1 tuần công chiếu. Sự đáng yêu của bộ ba anh em Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) và Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) đã hạ gục người hâm mộ. Bộ phim tái hiện chân thực tình cảm gia đình, bên cạnh cuộc sống êm đềm, họ cũng gặp phải những sóng gió. Lấy danh nghĩa người nhà mang đến cho khán giả cái nhìn đa chiều về cuộc sống gia đình, nếu một gia đình không chung sổ hộ khẩu, không chung máu mủ, thì họ sẽ sống như nào, yêu thương nhau ra sao.

3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo

Câu chuyện của Hạ Tử Thu, Lăng Tiêu và Lý Tiêm Tiêm đã nhận được sự đồng cảm của khán giả. Tử Thu là đứa trẻ hiểu chuyện, bị mẹ bỏ rơi, nhờ có ba Lý Hải Triều chăm sóc mà cậu đã trở thành một cậu bé thông minh, trường thành và hiểu chuyện. Lý Tiêm Tiêm có tính cách nhí nhảnh, mẹ cô qua đời từ khi cô còn rất nhỏ nhưng cô vẫn luôn lạc quan nhờ có sự yêu thương, nuông chiều của ba Lý, ba Lăng và hai người anh trai 'nuôi'. Lăng Tiêu thông minh nhưng trầm tính, ít nói, ba mẹ ly hôn khi anh còn nhỏ, ba vì bận công việc nên thường để cậu bé ở nhà Lý Tiêm Tiêm cho ba Lý chăm sóc. Ba anh em không chung dòng máu sống với nhau từ bé, coi nhau như người thân trong gia đình, chăm sóc, tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau trưởng thành. Chính cốt truyện hấp dẫn, cảm động đã giúp Lấy danh nghĩa người nhà đạt được số điểm ấn tượng trên Douban.

Lưu Ly

Lưu Ly hay còn được biết đến với tên gọi Lưu Ly mỹ nhân sát nhận được số điểm 7.5 trên chuyên trang đánh giá phim Douban. Đây là một kết quả khả quan với một bộ phim tiên hiệp chuyển thể không được đầu tư nhiều về mặt kỹ xảo, dàn diễn viên chính cũng không có lưu lượng tiểu sinh hay lưu lượng tiểu hoa.

3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo
3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo

Lưu Ly được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình, nội dung phim xoay quanh mối tình 10 kiếp của cặp đôi Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) và Vũ Tư Phượng (Thành Nghị). Trong 10 kiếp mà Toàn Cơ - Tư Phượng cùng trải qua thì có đến 9 kiếp Tư Phượng bị chính người con gái mình yêu thương nhất là Toàn Cơ giết chết. Là con gái của chưởng môn phái Thiếu Dương vang danh, Chử Toàn Cơ từ nhỏ được yêu thương và nuông chiều nên tính cách vô lo vô nghĩ, ngây thơ trong sáng. Trong một lần tình cờ cô nàng gặp được Vũ Tư Phượng – đệ tử của Ly Trạch cung – là một người thông minh, bình tĩnh và lý trí. Cả hai nhanh chóng trở nên thân thiết và tình cảm dần nảy nở…3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo

Tư Phượng yêu Toàn Cơ sâu đậm, một lòng hướng về cô, Toàn Cơ cũng nhanh chóng sa vào lưới tình với Tư Phượng. Thế nhưng quãng thời gian hạnh phúc của Tư Phượng – Toàn Cơ chẳng được bao lâu thì sóng gió và biến cố ập đến khiến cả hai bị chia cắt. Bốn năm sau gặp lại, Toàn Cơ bây giờ với trọng trách chính tà nặng nề đè nặng lên vai đã thay đổi hoàn toàn. Vì đại cục, cô sẵn sàng làm tổn thương Tư Phượng.

Xuyên qua hỏa tuyến

3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo
3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo


Xuyên Qua Hỏa Tuyến với đề tài mới lạ lấy chủ đề nhiệt huyết thanh xuân kể về câu chuyện giữa xoay quanh hai thanh niên trẻ. Một người sống vào năm 2008, người kia sống ở năm 2019, họ được kết nối với nhau qua trò chơi Crosfire (thể thao điện tử), cùng nhau trải qua những trận đấu game vô tình kịch tính. Năm 2019, thiếu niên Lộ Tiểu Bắc giành được nhiều chiến thắng trong game nhưng lại vì một sự cố ngoài ý muốn mà mất tư cách gia nhập đội game chuyên nghiệp. Năm 2008, Tiêu Phong một thủ lĩnh game cố gắng lỗ lực để duy trì đội ngũ của mình. Lúc này Crosfire còn chưa thịnh hành, đội của Tiêu Phong bị hiểu nhầm, bị giễu cợt nhưng anh chàng vẫn luôn kiên trì với lý tưởng của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim Xuyên qua hỏa tuyến của Ngô Lỗi và Lộc Hàm đã nhận được số điểm 7.8 trên chuyên trang đánh giá phim Douban. Nội dung bộ phim có yếu tố xuyên không, xoay quanh câu chuyện về hai game thủ Lộ Tiểu Bắc (Ngô Lỗi) và Tiêu Phong (Lộc Hàm) tình cờ gặp nhau và giải mã những bí mật trong quá khứ.

3 bo phim hoa ngu dang phat song co diem so douban an tuong thu hut nguoi ham mo

Có thể thấy rằng, chất lượng phim Hoa ngữ đang ngày càng được cải tiến. Điều này được chứng minh qua số điểm Douban của các bộ phim gần đây ngày càng cao.

'Lấy danh nghĩa người nhà': Tình cảm gia đình hài hước, ý nghĩa không thể bỏ lỡ
‘Xuyên qua hỏa tuyến’: Lộ Tiểu Bắc quyết tìm tung tích của Tiêu Phong ở thời điểm năm 2019
'Xuyên Qua Hỏa Tuyến' của Lộc Hàm và Ngô Lỗi đại thắng điểm Douban

Chu Linh