3 cô Kim đang làm điên đảo điện ảnh xứ Hàn

(TGĐA) - Đóng phim từ nhỏ, vừa bước qua tuổi 16 - 17 và đã có lí lịch trên dưới 10 bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh; thống trị màn ảnh lớn và nhỏ qua những bộ phim ăn khách trong những năm vừa qua; được khán giả nâng niu gọi là "những em gái quốc dân". Đó là đặc điểm chung của ba cô nàng họ Kim: Kim Yoo Jung, Kim So Hyun và Kim Sae Ron. 

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han Yoo Seung Ho và Kim So Hyun hợp tác trong phim mới
3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han Dàn diễn viên "Mây họa ánh trăng" đột kích phòng thu âm của B1A4
3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han Kim Yoo Jung chọn Yoon Shi Yoon làm bạn đồng hành trong 2 ngày 1 đêm
3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han Kim Yoo Jung: Nay em đã lớn
3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han Kim Yoo Jung lo lắng cảnh hôn với Park Bo Gum
3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han Kim Sae Ron đầu quân công ty giải trí YG

Kim Yoo Jung: Nữ hoàng phim cổ trang tương lai?

Từ năm 6 tuổi, Kim Yoo Jung đã tham gia hàng chục phim truyền hình và đóng thời niên thiếu cho nhiều diễn viên nữ. Có thể nói, cô nàng lớn lên cùng phim ảnh và kinh nghiệm đóng phim từ nhỏ đã giúp Yoo Jung có lối diễn xuất trưởng thành và tự nhiên.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han

Nếu diễn viên nhí cùng thế hệ Kim Sae Ron (The Man from nowhere, Barbie, A girl at my door) có thiên phú diễn xuất và gây dấu ấn từ vai diễn đầu tiên thì Kim Yoo Jung là một viên đá quý càng mài càng sáng. Sự thành công của cô bé là sự kết hợp giữa tài năng bẩm sinh và quá trình tôi luyện trước ống kính. Kim Yoo Jung chạm vào trái tim người xem với lối diễn xuất không quá phô trương, tự nhiên mà sâu sắc. Lối diễn này đã được toả sáng trong Mặt trăng ôm mặt trời. Có thể nói sáu tập đầu tiên của bộ phim truyền hình ăn khách này đã hoàn toàn thuộc về Kim Yoo Jung và Yeo Jin Gu (đóng vai Thái Tử lúc còn nhỏ). Kim Yoo Jung đã khiến nhân vật Thái Tử Phi thuộc về riêng mình, nên đến phân đoạn trưởng thành, diễn viên Han Ga In đã có một thời gian khó khăn khiến khán giả chấp nhận vai diễn của mình.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han
Kim Yoo Jung trong Mây họa ánh trăng

Kim Yoo Jung vừa gây náo loạn màn ảnh nhỏ với tác phẩm ăn khách Mây họa ánh trăng. Phải nói rằng cô nàng đã sáng suốt khi chọn một dự án cổ trang để đánh dấu vai diễn trưởng thành đầu tiên trên màn ảnh nhỏ bởi không diễn viên nhí và thậm chí diễn viên nữ trẻ nào có thể vượt qua Kim Yoo Jung trong thể loại phim này. Trong những bộ hanbok và ngay cả khi trong trang phục nam nhân, cô nàng vẫn toả sáng trong từng khung hình.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han

Với hình tượng trong sáng dễ thương và gương mặt mang nét đẹp cổ điển của Hàn Quốc, Kim Yoo Jung là một trong những em gái quốc dân được khán giả ưu ái nhất hiện nay.

Kim So Hyun: Khả ái và tài năng

Bắt đầu đóng phim từ năm 7 tuổi nhưng mãi đến năm 2012, khi đóng vai thời niên thiếu của Thái Tử Phi trong tác phẩm ăn khách Mặt trăng ôm mặt trời, Kim So Hyun mới được chú ý trong rừng những sao nhí tài năng của xứ Kim chi.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han

Trong Mặt trăng ôm mặt trời, Kim So Hyun được chú ý không chỉ với gương mặt khả ái rất giống nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin mà còn khả năng đóng vai Thái Tử Phi "khó ưa". Kể từ đây, sự nghiệp của cô bé này lên "như diều gặp gió". Trong những bộ phim tiếp theo, cô nàng cũng chỉ phụ trách phần thiếu niên của nhân vật nữ chính và chỉ xuất hiện vài tập đầu nhưng đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Đặc biệt diễn xuất đầy xúc động của Kim So Hyun trong phim Anh nhớ em (I Miss You) đã khiến cô bé ghi điểm trong giới chuyên môn.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han

Năm 2015, lần đầu tiên một diễn viên nữ nhí được giao vai chính trong series phim School nổi tiếng. Đây là bộ phim thứ 6 trong series phim School bắt đầu năm 1999. Series phim đã giúp hàng loạt diễn viên trở nên nổi tiếng. Điển hình là Lee Jong Suk và Kim Woo Bin của School 2013 hiện nay đều là một trong những nam diễn viên được săn đón nhất xứ Hàn. Đóng vai học sinh trung học đúng tuổi của mình, Kim So Hyun đã mê hoặc khán giả với khả năng diễn "đúp" hai vai và đã thoả sức bộc lộ tài năng qua mỗi tập phim.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han
Kim So Hyun trong Nàng công chúa cuối cùng

Năm 2016 là một năm thành công khác của cô nàng. Về mảng điện ảnh, bộ phim Nàng công chúa cuối cùng (Princess Deokhye) đã được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong phim, Kim So Hyun đóng vai thời niên thiếu của Son Ye Jin, vị công chúa cuối cùng của Triều Tiên. Về mảng truyền hình, bộ phim Chiến nào ma kia do Kim So Hyun đóng vai chính đã có tỷ xuất người xem cao ngất ngưởng và sự ăn ý với bạn diễn Teacyeon hơn cô 11 tuổi cũng được khán giả yêu thích. Không kịp nghỉ ngơi, cô nàng được biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook mời đóng một vai nhỏ trong bộ phim Yêu tinh sắp ra mắt của bà. Những diễn viên khách mời trong phim của biên kịch này thường có khả năng cao sẽ được giao vai chính cho những bộ phim sau này.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han

Cô nàng sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong năm 2017 với nam thần Yoo Seung Ho trong một dự án cổ trang có tên Master of the Mask. Tin tức cả hai diễn viên trẻ tài năng "song kiếm hợp bích" đã gây chấn động thời gian gần đây và khiến người hâm mộ hồ hởi.

Kim Sae Ron: Nổi tiếng chỉ sau một phim

Trong ba cô gái, Kim Sae Ron là diễn viên duy nhất gây chú ý trong làng điện ảnh Hàn Quốc chỉ sau một bộ phim - Người đàn ông bí ẩn (The Man From Nowhere). Diễn xuất bên cạnh nam tài tử nổi tiếng Won Kim, cô bé 7 tuổi Kim Sae Ron lúc bấy giờ không hề kém cạnh mà còn phần nào khiến nam diễn viên lép vế. Người ta ví Kim Sae Ron là thần đồng diễn xuất và xem cô gái nhỏ này là hiện tượng của năm. Bởi, ít có diễn viên nào có thể diễn xuất nội tâm những cảm xúc phức tạp chỉ bằng ánh mắt và biểu cảm tinh tế trên khuôn mặt như Kim Sae Ron.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han
Kim Sae Ron trong A girl at my door

Sau nhiều năm, Won Bin hiện nay đã thực sự trở thành một ông chú (người Hàn Quốc dùng từ "Ahjussi" để gọi những người đàn ông trưởng thành - đây cũng là tựa phim gốc tiếng Hàn của phim Người đàn ông bí ẩn) còn Kim Sae Ron thì trở thành một trong những diễn viên nữ trẻ đầy triển vọng. Có ai ngờ được rằng cô bé có ánh mắt dữ dội và đầy cảm xúc trong A girl at my door (Kim Sae Ron, Bae Doo Na) chỉ trong vòng hai năm đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han

So với Kim So Hyun và Kim Yoo Jung, diễn xuất của Kim Sae Ron có lẽ thích hợp với màn ảnh rộng hơn, với những bộ phim mà 120 phút cũng đủ làm khán giả bị cuốn vào câu chuyện và tâm lý nhân vật. Năm 2014, nhiều người hâm mộ chỉ trích công ty quản lí của Kim Sae Ron đã "bóc lột" cô nàng khi cô bé liên tục xuất hiện trong bộ phim truyền hình thần tượng kiểu "mì ăn liền" Hi! School - Love on và làm MC cho chương trình ca nhạc. Họ cho rằng đóng những bộ phim thần tượng là lãng phí tài năng của Kim Sae Ron. Nhưng có lẽ, vừa làm hài lòng khán giả màn ảnh nhỏ với những bộ phim nhẹ nhàng tươi vui và vừa phát huy thực lực trên màn ảnh rộng là chiến lược mà công ty của cô nàng đang sử dụng.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han

Năm 2016 đánh dấu vai diễn trưởng thành đầu tiên của Kim Sae Ron trên màn ảnh nhỏ. Cô nàng đóng vai chính trong phim Chiếc gương của phù thuỷ cùng bạn diễn Yoon Shi Yoon lớn hơn mình đến 14 tuổi. Mặc dù bộ phim không đạt nhiều thành công, Kim Sae Ron cho thấy cô nàng đã đủ sức gánh vai chính trong những bộ phim sắp tới.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han
Kim Hyang Gi

Ngoài ba nữ diễn viên trẻ trên, làng giải trí Hàn Quốc cũng đang chứng kiến sự trưởng thành của nhiều nữ diễn viên nhí khác như Kim Hyang Gi (Thread of lies, Nữ hoàng lớp học), Kim Ji Young (đóng vai thời niên thiếu của Kim Yoo Jung trong Mây họa ánh trăng), hay Ahn Seo Hyun (The housemaid, Bí mật làng Achiara). Thế hệ diễn viên nhí mới được kì vọng sẽ làm khuấy động thị trường phim ảnh xứ Hàn đang dần bão hoà.

3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han Yoo Seung Ho và Kim So Hyun hợp tác trong phim mới
3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han Kim Sae Ron đầu quân công ty giải trí YG
3 co kim dang lam dien dao dien anh xu han Kim Yoo Jung: Nay em đã lớn