3 diễn viên Hàn chuyên trị vai teen nổi loạn trên màn ảnh!

(TGĐA) - Có những diễn viên dù đã "quá thì" nhưng ấn tượng về họ vẫn là những vai diễn trong bộ đồng phục học sinh vì họ đã để lại một hình ảnh quá sâu sắc. Hãy xem qua những gương mặt diễn viên Hàn nổi bật nhất trong các vai học sinh nổi loạn trong những năm vừa qua nhé! 

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh Màn ảnh Hàn tháng 6: Cha Tae Hyun lần đầu làm đạo diễn!
3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh "Huyền thoại biển xanh": Lần đầu lên sóng truyền hình tại Việt Nam
3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh Màn ảnh Hàn tháng 5: Cuộc đọ sức của những tài năng trẻ
3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh Lịch nhập ngũ cận kề, Kim Soo Hyun vẫn kịp đóng phim mới cùng Park Shin Hye
3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh Vợ tài tử 'Người thừa kế' tung chiêu trả đũa mẹ chồng trong phim 'Mẹ chồng là cháu dâu'

1. Kim Woo Bin

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh
Kim Woo Bin

Là người mẫu chuyển sang đóng phim, Kim Woo Bin vẫn phải đóng những vai học sinh khi đã 23 tuổi. Mặc dù vậy, anh chàng cực kỳ hợp với những vai học sinh nổi loạn hay cá biệt do sở hữu gương mặt khá "ngầu".

Vai diễn đầu tiên khiến Kim Woo Bin được chú ý là vai diễn cậu học sinh gangster yêu thầm cô giáo của mình (Kim Ha Neul) trong phim truyền hình Phẩm chất quý ông. Thực ra trước đó Kim Woo Bin cũng có một vai diễn tương tự, nếu không nói là ấn tượng và "điên" hơn trong phim truyền hình đặc biệt White Christmas. Thế nhưng bộ phim này lại không được nhiều người biết đến.

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh
Kim Woo Bin

Bộ phim giúp Kim Woo Bin nổi tiếng là School 2013, phần năm của series học đường School nổi tiếng. Bắt đầu từ năm 1999 và kéo dài đến năm 2002, School đã đưa những cái tên đình đám nhất xứ Hàn hiện nay đến với công chúng khi họ còn vô danh như Gong Yoo, Ha Ji Won, Jo In Sung, Lee Dong Wook, Im Soo Jung...

Trở lại vào năm 2013, School một lần nữa tập trung nói về mối quan hệ thầy cô, bạn bè và những thử thách mà thanh niên phải đối diện trong quãng đời trung học. Trong School 2013, Kim Woo Bin một lần nữa vào vai một chàng trai nổi loạn, thích đánh nhau và anh chàng đã tận dụng cơ hội này phát huy tiềm năng diễn xuất của mình trong xuyên suốt bộ phim khi nhân vật này dần trưởng thành về cảm xúc lẫn suy nghĩ. Bên cạnh đó, nhờ vào sự ăn ý trong vai hai người bạn thân trở thành kẻ thù, Kim Woo Bin và Lee Jong Suk đã trở thành "cặp đôi mỹ nam huyền thoại" trên màn ảnh nhỏ khiến dân tình điên đảo cho đến tận nay.

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh
Kim Woo Bin trong School 2013

Sau School 2013, Kim Woo Bin lại tiếp tục đóng vai học sinh trung học trên cả màn ảnh lớn nhỏ. Anh chàng tham gia vào Friend, The great legacy, phần tiếp theo của bộ phim điện ảnh nổi tiếng Friend do Jang Dong Gun và Yu Oh Seong đóng vai chính. Trong Friend 2, Kim Woo Bin vẫn đóng vai một chàng học sinh gangster lớn lên không biết cha mình là ai. Bộ phim không mấy thành công thế nhưng diễn xuất của Kim Woo Bin trong vai cậu học sinh trở thành xã hội đen và những cảnh hành động của anh chàng đã được giới phê bình đánh giá cao.

Trên màn ảnh nhỏ, Kim Woo Bin tham gia vào bom tấn Những người thừa kế, đối đầu với Lee Min Ho. Có thể nói, đây là bộ phim khiến Kim Woo Bin có thêm nhiều fan nữ bởi nhân vật Choi Young Do nổi loạn, bất cần, nhưng sâu thẳm lại khao khát tình yêu thương của một người mẹ được cho là tỏa sáng hơn cả vai diễn công tử nhà giàu "sướt mướt" của Lee Min Ho. Đáng chú ý là Kim Woo Bin đã có phản ứng hoá học tuyệt vời với cả hai nữ chính của phim là Park Shin Hye và Kim Ji Won, đặc biệt là Park Shin Hye mặc dù chỉ "trồng cây si" cô nàng từ đầu đến cuối phim.

2. Kim Go Eun

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh
Kim Go Eun

Mặc dù trở nên cực kì nổi tiếng gần đây với vai diễn cô học sinh trung học trong bộ phim đình đám Yêu tinh, phải nói rằng diễn xuất của Kim Go Eun gây ấn tượng mạnh nhất với người xem là trong bộ phim đầu tay của cô - Nàng thơ. Trong Nàng thơ, Kim Go Eun xuất hiện như một nữ sinh trung học trong sáng, thuần khiết và trở thành nguồn cảm hứng cho một nhà thơ già khi cô tình cờ lạc vào khu vườn của ông.

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh
Kim Go Eun trong Nàng thơ

Có lẽ chính vì chưa từng có kinh nghiệm đóng phim, Kim Go Eun đã hóa thân thành Eun Gyo một cách tự nhiên không gượng ép trước ống kính bằng bản năng diễn xuất sẵn có của mình và điều này khiến cô trở thành tâm điểm của cả bộ phim.

Đặc biệt, diễn xuất của Kim Go Eun còn tỏa sáng trong những cảnh phim 18+ hay những cảnh khỏa thân nhờ vào cảm giác mới mẻ và non nớt mà cô sở hữu. Eun Gyo không phải là một vai diễn táo bạo hay nổi loạn, Eun Gyo của Kim Go Eun là một Lolita khiến nhà thơ già và học trò của ông ta phải rung động bởi sự thuần khiết của cô bé trong trí tưởng tượng của họ.

Sau Nàng thơ, mặc dù đã tham gia nhiều vai diễn khác nhau, song Kim Go Eun vẫn gây ấn tượng nhất khi cô khoác lên mình bộ đồng phục học sinh. Năm ngoái Kim Go Eun trở lại màn ảnh rộng trong bộ phim điện ảnh Canola đóng cùng với nữ diễn viên lão làng Youn Yuh Jung.

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh
Kim Go Eun trong Canola

Trong phim Kim Go Eun vào vai Hye Ji, một nữ sinh trung học sống lang thang cùng nhóm bạn chuyên đi lừa đảo. Trong lúc trốn chạy sự truy đuổi của cảnh sát, cô nàng đã giả làm cháu gái của bà cụ Gye Choon sống trên đảo Jeju (Youn Yuh Jung).

Kim Go Eun trong Canola một lần nữa chứng minh cô thích hợp trong những vai diễn đa chiều nhiều mâu thuẫn, những nhân vật mà cảm xúc của họ đôi khi không hoàn toàn được lột tả bằng hành động hay lời nói mà chỉ qua ánh mắt hay ngôn ngữ cơ thể.

Bà tưởng cô nàng chính là đứa cháu gái Hye Ji bị thất lạc từ nhỏ của mình nên đã hết lòng chăm sóc Hye Ji. Hye Ji là một vai teen phức tạp như nhiều vai diễn teen nổi loạn khác. Bản chất của cô nàng vốn hiền lành nhưng vì hoàn cảnh đưa đẩy đã bị lạc lối, không dám ước mơ và luôn căm phẫn với chính bản thân và những người chung quanh.

Chính người bà Gye Choon đã giúp Hye Ji có lại niềm tin vào cuộc sống và học cách yêu thương. Kim Go Eun trong Canola một lần nữa chứng minh cô thích hợp trong những vai diễn đa chiều nhiều mâu thuẫn, những nhân vật mà cảm xúc của họ đôi khi không hoàn toàn được lột tả bằng hành động hay lời nói mà chỉ qua ánh mắt hay ngôn ngữ cơ thể.

3. Ji Soo

Ji Soo là một trong những diễn viên trẻ nổi tiếng với tốc độ chóng mặt nhất hiện nay. Chỉ trong vòng ba năm anh chàng từ một diễn viên vô danh đã lên hàng nam thứ trong phim Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon. Và có lẽ do nổi tiếng quá nhanh và đóng phim liên tục, Ji Soo đã không có sự chọn lọc khi nhận tác phẩm mới và hàng loạt vai diễn của anh chàng đã trở nên mờ nhạt. Cho đến nay, những vai diễn ấn tượng nhất của Ji Soo vẫn là những vai học sinh nổi loạn, lạc lối trong giai đoạn tuổi mới lớn.

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh
Ji Soo trong Angry mom

Cái vai diễn học sinh của Ji Soo có thể nói là khá đa dạng. Từ vai cậu học sinh đầu gấu chuyên bắt nạt bạn học của mình trong Angry mom (Kim Hee Sun, Kim Yoo Jung), hay vai một anh chàng tính tình nóng nảy nhưng hết lòng vì bạn bè bị dính vào một vụ giết người trong One way trip (Ji Soo, Ryu Jun Yeol, Park Hee Chan, EXO Suho), đến một anh chàng học sinh gương mẫu nhưng mắc chứng trầm cảm trong Sassy go go (Jung Eun Ji, Lee Won Geun, Chae Soo Bin, Ji Soo), cho đến một cậu học sinh cá biệt nhưng hiếu thảo và đáng yêu trong Page turner (Ji Soo, Kim So Hyun).

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh
Ji Soo

Đều là học sinh nhưng các nhân vật này lại có tính khác khác nhau, và chính điều này đã khiến Ji Soo không trở nên nhàm chán khi liên tục khoác đồng phục học sinh trên màn ảnh nhỏ. Dù khác nhau, nhưng điểm chung của những nhân vật này chính là họ đều có những trăn trở về bản thân, tình bạn, tình yêu và ước mơ trong giai đoạn có nhiều biến đổi về tâm lí nhất của cuộc đời. Và Ji Soo thì cực kì "mượt" khi lột tả cảm xúc nổi loạn hay sự bối rối của những chàng thiếu niên hoài nghi về cuộc đời.

Hi vọng chàng diễn viên sẽ sớm tìm được lối đi riêng trong sự nghiệp diễn xuất của mình để và thoát khỏi cái bóng thành công của những vai diễn teen xuất sắc trước đó của mình.

3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh Lá thư đầy xúc động Kang Ha Neul viết tặng bạn thân Kim Woo Bin
3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh Kim Woo Bin mắc bệnh ung thư vòm họng
3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh Những cặp đôi đạo diễn - diễn viên ăn ý của điện ảnh Hàn Quốc
3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh Điểm danh những mỹ nam ma cà rồng điển trai nhất phim Hàn
3 dien vien han chuyen tri vai teen noi loan tren man anh Kim Woo Bin tham gia "Thiết thính phong vân" phiên bản Hàn

An Trần