4 lý do khiến 'Vật trong tay - Dưới ánh mặt trời' bị điểm trừ trong mắt khán giả

(TGĐA) - Điểm qua 4 lý do khiến Vật trong tay - Dưới ánh mặt trời bị điểm trừ trong mắt khán giả dù phim có chặng đường khởi đầu khá tốt và lấy được nhiều thiện cảm.

Sau khi nhận được điểm số khá cao trên Douban, Vật trong tay - Dưới ánh mặt trời vẫn khiến nhiều người thiếu hài lòng bởi những lý do sau:

1. Tên phim, tên nhân vật bị đổi, mất đi giá trị thật sự của nguyên tác.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Vật trong tay của tác giả Bối Hân. Vốn dĩ, "vật trong tay" chứa đựng ý nghĩa sâu sắc xuyên suốt cốt truyện. Phó Thận Hành vì muốn trả thù mà không từ thủ đoạn, cưỡng bức, hành hạ, đe dọa Hà Nghiên, thậm chí hãm hại chồng và hại chết con của cô… sau, vì nảy sinh tình cảm với Hà Nghiên mà giữ chặt cô trong tầm kiểm soát, coi cô như "vật trong tay" của mình. Cái tên Vật trong tay bao hàm cả đoạn ngược tâm ngược thân của nguyên tác. Xong, khi chuyển thể thành phim lại đổi sang cái tên Dưới ánh mặt trời, đồng thời tên nhân vật cũng đổi khác, vấn đề này mắc phải chỉ trích nặng về từ phía fan nguyên tác. Trên thực tế, cho đến nay, khán giả vẫn quen gọi tên phim là Vật trong tay hơn là Dưới ánh mặt trời.

4 lý do khiến 'Vật trong tay - Dưới anh mặt trời' bị điểm trừ trong mắt khán giả
Bộ phim Vật trong tay

2. Bối cảnh xuất hiện của nữ chính thiếu chân thực.

Mở đầu câu chuyện, Hà Nghiên một mình lái xe đến thăm bạn trai, vốn là để tạo bất ngờ cho anh nhưng không may gặp phải Phó Thận Hành cùng đồng bọn đang lẩn trốn sau đó liền một mình "xử gọn" 3 thanh niên khỏe mạnh, lái xe bỏ trốn. Nhiều người không thể chấp nhận được tình tiết này. Vốn dĩ là Nghiên chỉ là một cô gái, đối mặt với 3 kẻ trốn tội mà cô có thể khiến họ kẻ thì mất mạng, kẻ thì bầm dập thân thể thật quá phi lý.

4 lý do khiến 'Vật trong tay - Dưới anh mặt trời' bị điểm trừ trong mắt khán giả

3. Chuyển biến tâm lý của Phó Thận Hành thiếu sức thuyết phục.

Phó Thận Hành được mệnh danh là tra nam cặn bã nhất trong lịch sử, vượt mặt tất cả các tra nam khác như: Lý Thừa Ngân, Nguyễn Thiệu Nam, Tưởng Văn Húc,... Sau khi trở lại với thân phận là Phong Tiêu Thanh, hắn lại biến thành con người ngoan cố trong tình cảm, hết lòng yêu Hà Nghiên dù biết cô vẫn đang không ngừng tìm cách vạch trần, trả thù mình.

4 lý do khiến 'Vật trong tay - Dưới anh mặt trời' bị điểm trừ trong mắt khán giả

4. Phó Thận Hành không còn là nam chính.

Dù trước đó, Phó Thận Hành bất chấp thủ đoạn, làm đảo loạn cuộc sống của Hà Nghiên, nhưng khán giả vẫn lý giải được cho những hành động này của hắn. Ngày Phó Thận Hành nhận ra bản thân đối với Hà Nghiên đã nảy sinh một thứ tình cảm khác cũng là ngày hắn bắt đầu hứng chịu nhiều đấu tranh tư tưởng. Hắn vì yêu mà trở nên rộng lượng, che chở cho người con gái của mình, vì yêu mà bất chấp, giả mù trước những tính toán của Hà Nghiên. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng: khác hẳn với nguyên tác, trong phim, nam chính của cuộc đời Hà Nghiên lại là Lương Viễn Trạch, người đã cùng cô đấu tranh, vạch mặt Phó Thận Hành. Một bộ phận khán giả tỏ ra khá khó chịu với tình tiết đổi khác này. Nhiều người thẳng thừng nhận định: Nếu đã đổi tên phim, tên nhân vật, vai vế trong phim thì chẳng thà làm hẳn luôn bộ phim mới thay vì lấy danh chuyển thể.

4 lý do khiến 'Vật trong tay - Dưới anh mặt trời' bị điểm trừ trong mắt khán giả
'Vật trong tay - Dưới ánh mặt trời': ‘Tra nam' Phó Thận Hành có phải chân ái của Hà Nghiên? 'Vật trong tay - Dưới ánh mặt trời': ‘Tra nam' Phó Thận Hành có phải chân ái của Hà Nghiên?
'Vật trong tay - Dưới ánh mặt trời' và 'Hữu Phỉ' nằm trong top 5 phim Hoa Ngữ 'hot' nhất 'Vật trong tay - Dưới ánh mặt trời' và 'Hữu Phỉ' nằm trong top 5 phim Hoa Ngữ 'hot' nhất

Hồng Nhung