5 lý do chính đáng để 'Running man' nhanh chóng dừng lại trước khi quá muộn

(TGĐA) – Running man – chương trình gắn liền với thanh xuân tươi đẹp của biết bao khán giả không chỉ Hàn Quốc mà còn ở thế giới có lẽ nên kết thúc trước khi quá muộn.

5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon Có một Lee Kwang Soo khác khi không ở show ‘Running man’
5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon 'Chạy đi chờ chi' ra thử thách mới toanh trong tập 8

9 năm với biết bao kỷ niệm buồn vui của không chỉ của những thành viên chính là Yoo Jae Suk, Kim Jong Kook, Song Ji Hyo, Ji Suk Jin, Lee Kwang Soo hay Gary …mà còn của khán giả, những người đã ăn ngủ cùng Running man, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc cười chảy nước mắt nhưng cũng rất đỗi êm đẹp. Nhưng hành trình nào rồi cũng sẽ có kết thúc, đã đến lúc các fan nên nhận ra Running man nên chấm dứt trước khi bị biến thành “nồi lẩu” thập cẩm không còn có nổi một hương vị riêng.

Khoảng trống quá lớn mà Gary để lại

7012 – con số huyền thoại trong 1 tập phát sóng mà fan Running man lưu giữ mãi trong tim, ám chỉ con số 7 thành viên sẽ là điều bất diệt của chương trình. Tuy vậy năm 2016, Nam rapper Gary rời khỏi Running man theo đúng cái cách “yên bình” mà chương trình vẫn đặt biệt danh cho anh để tập trung vào sự nghiệp âm nhạc lẫn xây dựng cuộc sống gia đình.

5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon
Gary - một trong những thành việc quan trọng của Running man rời chương trình năm 2016

Thứ 2 sẽ luôn đến nhưng giờ đây, chẳng còn “cặp đôi Monday” Gary và Ji Hyo luôn tạo nên những khoảnh khắc đáng yêu, tình tứ đến tan chảy. Tuy chưa bao giờ xác nhận tình cảm thật với Ji Hyo nhưng cách thể hiện thầm lặng, ân cần và không bao giờ khoa trương của anh đã trở thành một lý do cực lớn để khán giả yêu mến Running man.

5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon
Cặp đôi Song Ji Hyo và Gary sẽ mãi đi vào lòng khán giả với những ấn tượng đẹp nhất

Không còn Gary, chương trình ghép cặp Ji Hyo với Kim Jong Kook nhưng ở cái tuổi một người đã gần 40, người kia cũng quá 40 thì nếu họ không đến với nhau ngoài đời thực, đến lúc nào đó khán giả cũng sẽ “ngán ngẩm” những chiêu trò tạo loveline hiện giờ mà thôi!.

“Cái gai” mang tên: Somin

Somin và Sechan là hai thành viên được gọi bổ sung để thay thế Gary, không những làm tỷ suất người xem chẳng thể kéo lên mà còn làm chương trình thêm nhiều điều bất bình, nhất là Somin.

Nữ diễn viên được người xem nhận xét có cách thể hiện “lố bịch”: cố tình tạo loveline một cách nhạt nhẽo, vô lễ với đàn anh lớn tuổi, luôn tìm cách chen vào giữa khung hình, tham lam, thậm chí là phát ngôn trên 18+ với một chương trình gán mác 12 tuổi.

5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon
Somin - "cái gai" trong mắt rất nhiều fan Running man

Khác với Sechan, Somin cũng không mấy tỏ ra quan tâm các thành viên khác, cô nàng này sẽ tìm đủ mọi cách xấu tính, lợi dụng ai đó để giành lấy phần thưởng. Các thành viên như Jae Suk hay HaHa luôn miệng nói: “Chung đội vơi Somin luôn rất mệt!”. Có người đồn rằng Somin có mối quan hệ “mờ ám” với tổ sản xuất nên dù không có đóng góp gì nhiều, thời lượng cô lên hình cũng rất chi đáng kể, vượt xa “át chủ bài” Song Ji Hyo.

Đạo nhái nội dung, thiếu cẩn trọng trong khâu edit

Trong tập Running man được lên sóng vào ngày 28/4, các khách mời và 8 thành viên tham gia vào một cuộc đua, trong đó họ bị đưa vào một studio và được cho một khoản tiền để chi tiêu. Mỗi người đều có phòng riêng, và sau chín giờ, họ có thể chia số tiền còn lại cho nhau.

Sau khi tập phim được phát sóng, nhiều người hâm mộ của webtoon Money gamecủa Naver đã chỉ ra những điểm tương đồng giữa cuộc đua và bộ truyện này. Vì không thể “cãi”, nên tổ sản xuất Running man đã thừa nhận sai lầm nhưng chỉ xin lỗi vỏn vẹn qua dòng chữ hiện lên trong một tập phát sóng gần đây.

5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon
Chương trình bị các fan phản đối ác liệt vì đạo nhái nội dung

Trong tập 454 mới phát sóng ngày 2/6, trong một đoạn nói chuyện trên xe buýt, dòng chữ hiện lên cũng làm khán giả Hàn gợi nhớ tới một sự kiện đau thương trong lịch sử, liên quan tới Phong trào dân Chủ 1987. Hiện nay, họ vẫn đang chỉ trích nặng nề tập này và chờ đợi lời một xin lỗi.

Các thành viên ngày một lớn tuổi

Hiện tại ở Running man, có 3 thành viên lớn tuổi nhất Ji Suk Jin (54 tuổi), Yoo Jae Suk (46 tuổi) và Kim Jong Kook (43 tuổi). Theo lời tiết lộ của HaHa (39 tuổi): tất cả đều bị thoát vị đĩa đệm và phải trải qua đôi ba lần phẫu thuật. Ngay cả Lee Kwang Soo dù mới 33 tuổi nhưng có lần anh đã phải nhờ quản lý “bế” vào nhà vì hai chân như bị đông cứng.

5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon
HaHa ngậm ngùi chia sẻ về tình hình sức khỏe các thành viên Running man

Điểm nhấn của Running man là các trò chơi mang tính vận động cao nhưng với độ tuổi ngày một lớn dần như vậy, có thể sẽ gây ra hậu quả nguy hiểm không ngờ tới cho những người đã cống hiền ròng rã 9 năm nay. Chưa kể họ còn bị đối xử bất công, nhận những hình phạt quá sức chịu đựng.

Áp lực quá lớn khiến các thành viên không còn đối xử với nhau như xưa?

Việc tỷ suất chương trình bị giảm không chỉ riêng tổ sản xuất phải chịu trách nhiệm mà thành viên cũng phải chịu áp lực không nhỏ. Nếu không có khách mời nào nổi tiếng, họ sẽ phải gánh vác việc tạo ra tình huống hài.

Mới đây, ở tập 454, Suk Jin đã khiến cư dân mạng bức xúc thay cho mình khi bị Kwang Soo giật đồ ăn đến 3 lần. Biểu hiện của Suk Jin có thể nhìn rõ là “tức đến đỏ mặt” nhưng vì sự chuyên nghiệp của một MC kỳ cựu, anh đành phải ngậm ngùi chấp nhận. Song Ji Hyo ở bàn bên cạnh cũng không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra.

5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon
Kwang Soo thiếu kiềm chế khi "cướp" bữa ăn của Suk Jin đến 3 lần
5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon
Người đàn anh có vẻ tức giận nhưng không thể làm gì
5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon
Vẻ măt không hiểu chuyện gì xảy ra của Song Ji Hyo

Có người cho rằng Kwang Soo chỉ muốn muốn gây hài nhưng không nhất thiết phải cướp đi bữa ăn duy nhất lúc đó của người đàn anh đến 3 lần! Điều đó là minh chứng cho việc các tình huống hài nay đã chẳng còn được tự nhiên, họ phải “gồng mình”, thậm chí chấp nhận có đôi phần bị “nhục nhã” trước truyền hình để khán giả chú ý tới.

Tạm kết

Khi đã trót yêu thương ai đó, con người ta khó lòng dứt tình cảm ngay được và Running man cũng vậy. Nên rất nhiều người chỉ mong đài SBS – đơn vị sản xuất chương trình đừng vì sự ưu ái, rộng lượng của khán giả mà biến Running man trở thành thứ “tạp nham”, mất đi cái hồn vốn có của nó nên có chăng hãy chọn một thời điểm kết thúc để làm vừa lòng cả đôi bên.

5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon
5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon Có một Lee Kwang Soo khác khi không ở show ‘Running man’
5 ly do chinh dang de running man nhanh chong dung lai truoc khi qua muon Lee Kwang Soo 'ghen tỵ' vì Song Ji Hyo chưa bao giờ gửi xe tải cà phê cho mình

Vũ Anh