5 phim ‘bom tấn’ gây thất vọng nhất năm 2018

(TGĐA) – Bên cạnh một năm 2018 khởi sắc, Hollywood còn chứng kiến hàng loạt các phim "bom tấn" gây thất vọng tràn trề.

5 phim bom tan gay that vong nhat nam 2018 10 phim đáng xem với thông điệp: 'Đi học không bao giờ là quá muộn!'
5 phim bom tan gay that vong nhat nam 2018 10 bộ phim hay nhất 2018 do trang web USA Today bình chọn

5. Pacific Rim: uprising

Kinh phí: 150 triệu USD

Tổng doanh thu: 290 triệu USD

Tiếp tục khai thác chủ đề ngày tận thế khi loài người chống lại sự xâm lăng của những quái thú khổng lồ được gọi là Kaiju. Nếu phần đầu của Pacific Rim có cốt truyện sâu sắc bởi sự kết nối giữa tiềm thức con người và robot chiến đấu thì qua phần 2 mang tựa đề Uprising, đạo diễn không những không phát huy được ý tưởng đó mà còn khiến phim bị dẫn dắt dài dòng, bao gồm nhiều trường đoạn lê thê chẳng cần thiết.

5 phim bom tan gay that vong nhat nam 2018
Phim đánh mất ý tưởng độc đáo từ phần đầu

Cảnh chiến đấu của Uprising cũng trở nên bị nhạt nhòa với những góc quay tương đối ẩu, không phô bày hết tầm vóc to lớn của những người máy Jaeger. Phim sinh lời ở thị trường quốc tế nhưng bấy nhiêu thôi cũng không đủ để Uprising bù lại khoản chi phí đắt đỏ về marketing.

4. A wrinkle in time

Kinh phí: 100 triệu USD

Tổng doanh thu: 132, 675 triệu USD

Được quảng bá vô cùng rầm rộ nhưng khi ra mắt, A wrinkle in time lại trở thành một trong những phim thiếu nhi tệ nhất mọi thời đại của Disney. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên xuất bản từ thập niên 1960, A wrinkle in time xoay quanh hành trình của cô bé mọt sách Meg, cậu em trai Charles và cậu bạn Calvin qua các thế giới song song để tìm ông bố mất tích.

5 phim bom tan gay that vong nhat nam 2018
Phim thiếu nhi tệ nhất của Disney?

Đạo diễn Ava DuVernay đã biến phim của mình trở thành một mớ “hỗn độn”, làm mất hẳn cái hồn của truyện gốc với đủ mọi thể loại từ khoa học viễn tưởng đến thần thoại cùng hàng loạt câu nói triết lý rất chi sáo rỗng.

3. The Predator

Kinh phí: 88 triệu USD

Tổng doanh thu: 160 triệu USD

Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, biệt đội của McKenna phát hiện ra con tàu vũ trụ của một loài sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn rơi xuống Trái đất. Toàn bộ đội của anh bị nó sát hại và chỉ còn duy nhất McKenna là sống sót.

5 phim bom tan gay that vong nhat nam 2018
Quái vật Predator trở lại với sự thất vọng

Với ý đồ tạo nên bộ phim mang phong cách hành động, săn lùng kịch tính, đạo diễn Shane Black lại tỏ ra thất bại vì vội vàng lôi kéo người xem tới mạch phim chính, ông quên hẳn đi việc xây dựng nhân vật trở nên thuyết phục và có chiều sâu. Không những vậy, phim còn lạm dụng yếu tố hài hước, mất đi màu sắc đen tối của loạt series Predator kinh điển trong quá khứ.

2. Robin Hood

Kinh phí: 100 triệu USD

Doanh thu: 73 triệu USD

Câu chuyện về “chúa trộm oai hùng” Robin Hood chưa bao giờ cũ để khai thác. Nhưng với phiên bản Robin Hood do Taron Egerton đảm nhận vai chính, người xem được thưởng thức một kịch bản hạng xoàng với các chi tiết bị xây dựng sơ sài đến khó tin cùng dàn nhân vật nhạt nhẽo một màu.

5 phim bom tan gay that vong nhat nam 2018
Robin Hood cẩu thả trong từng chi tiết

Một yếu tố bất bình nữa chính là phần trang phục của Robin Hood bị cách tân quá đà, lòe loẹt và quá hiện đại, không phù hợp với không khí thời kỳ Trung Cổ. Hài hước hơn, vai phản diện của Paul Anderson dành nhiều thời giờ để khoe mẽ bản thân nhưng tới cuối phim lại bị hạ gục một cách nhanh chóng.

1. Mortal engines

Kinh phí: 100 triệu USD

Doanh thu: 55 triệu USD

Sự nhúng tay của đạo diễn lừng danh Peter Jackson trong vai trò sản xuất không hề khiến Mortal engines thoát khỏi danh sách này. Dựa trên tiểu thuyết xuất bản năm 2001, phim lấy bối cảnh hậu tận thế khi Trái đất bị tàn phá bởi chiến tranh hạt nhân, cô bé Hester Shaw khôn lớn và có cho mình cuộc hành trình truy lùng kẻ thù giết mẹ.

5 phim bom tan gay that vong nhat nam 2018
Kỹ xảo đẹp không cứu nổi điểm yếu về kịch bản

Với thời lượng chỉ hơn hai tiếng nhưng lại nhồi nhét quá nhiều điều để kể, kịch bản của Mortal engines nhanh chóng trở nên rối rắm, khó hiểu. Thay vì tập trung vào quá trình trả thù của Hester, bộ phim lan man quá nhiều nhân vật cùng vai phản diện của Hugo Weaving không có gì nổi bật ngoài mục đích quen thuộc muốn thống trị thế giới.

5 phim bom tan gay that vong nhat nam 2018 10 phim đáng xem với thông điệp: 'Đi học không bao giờ là quá muộn!'
5 phim bom tan gay that vong nhat nam 2018 10 bộ phim hay nhất 2018 do trang web USA Today bình chọn

Vũ Anh