5 phim phá án Hoa Ngữ siêu hấp dẫn cho 'mọt phim' cày Tết

(TGĐA) – Nếu bạn là một con ‘mọt’ phim Hoa ngữ đặc biệt là thể loại phim trinh thám thì không được phép bỏ qua 5 bộ phim dưới đây. Mỗi bộ phim với một đề tài, tính chất các vụ án khác nhau sẽ dẫn dắt người xem từ bí mật này đến bí mật khác.    

5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet Huỳnh Tông Trạch 'biến hình' ngoạn mục trong 'Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc'
5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet 'Anh già' Huỳnh Tông Trạch có 'làm nên cơm cháo' với 'Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc'?
5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet ‘Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc’ ghi điểm nhờ diễn xuất đỉnh cao của Huỳnh Tông Trạch và Diệp Thanh

Thể loại phim trinh thám của Hoa ngữ tuy có số lượng chưa nhiều hiên nay nhưng chất lượng thì luôn miễn chê. Bất cứ bộ phim nào với chủ đề này khi ra mắt đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Trong những năm gần đây, khi thanh xuân vườn trường, cổ trang cung đấu lên ngôi thì các dạng phim trinh thám phá án như có ít đất lộng hành hơn. Chính vì vậy, những "con nghiện" thể loại phim này luôn phải hoài niệm lại quá khứ, lục lại những bộ phim trinh thám vang danh một thời để xem.

Vậy dưới đây sẽ là gợi ý 5 bộ phim trinh thám xoay quanh chủ đề phá án đáng xem nhất mà Thế giới điện ảnh gợi ý cho các bạn.

Pháp y Tần Minh

Đây là một bộ phim trinh thám xoay quanh chủ đề khám nghiệm tử thi rồi từ đó đưa ra những bằng chứng phá án. Nếu là một người yếu tim, bạn không nên xem bộ phim này. Với những cảnh phim gắn mác rùng rợn, Pháp y Tần Minh đã thành công phá bỏ mọi sự hoài nghi của khán giả đối với chất lượng của bộ phim.

5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet
Pháp y Tần Minh xoay quanh những câu chuyện phá án của Lâm Đào, Tần Minh và Lý Bảo Đại
5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet
Những cảnh phim kinh dị là đặc trưng của cả bộ phim

Bộ phim có sự tham gia của một số gương mặt diễn viên nổi tiếng, trong đó vai chính của bộ phim được giao cho Trương Nhược Quân, Lý Hiện và Tiêu Tuấn Diễm. Bộ ba diễn viên đã có sự kết hợp hoàn hảo, phá được nhiều vụ án hóc búa khiến người xem chỉ biết trầm trồ ngưỡng mộ.

Phim xoay quanh Tần Minh (Trương Nhược Quân) - một vị pháp y tài ba, cùng trợ lí của mình Lý Bảo Đại (Tiêu Tuấn Diễm) và đội trưởng đội cảnh sát Lâm Đào (Lý Hiện) tạo thành một tổ chuyên phá những vụ án hóc búa. Đầu mối duy nhất từ các vụ án chính là những nạn nhân xấu số. Bằng khả năng pháp y "thần thánh" của mình, nhiều bằng chứng và manh mối đã được Tần Minh tìm ra giúp cả đội nhanh chóng phá án, bắt gọn được hung thủ thực sự.

Tôi biết bí mật của bạn

Cũng là một bộ phim trinh thám mới được phát sóng trong năm 2019, Tôi biết bí mật của bạn xứng đáng là bộ phim trinh thám Hoa ngữ đáng xem. Tôi biết bí mật của bạn được chuyển thể từ tiểu thuyết Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc của tác giả Ân Tầm. Nội dung chính xoay quanh hai nhân vật Lục Bắc Thần và Cố Sơ do Huỳnh Tông Trạch và Diệp Thanh đóng chính. Trong phim, Huỳnh Tông Trạch đảm nhiệm vai diễn hai anh em sinh đôi Lục Bắc Thần và Lục Bắc Thâm.

5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet
Câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính được kể thông qua các vụ án
5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet
Bên cạnh những cảnh phim ghê rợn còn có những cảnh tình cảm ngọt như đường

Lục Bắc Thần là một thiên tài được nhiều người ca ngợi. Anh lựa chọn nghề pháp y để bảo vệ tôn nghiêm cho người chết qua việc tìm kiếm sự thật bị ẩn giấu từ những thi thể bằng con dao giải phẫu của mình. Cố Sơ là một nữ bác sĩ tài giỏi. Cô vướng vào mối quan hệ phức tạp giữa hai anh em sinh đôi Lục Bắc Thần - Lục Bắc Thâm. Bộ phim xen kẽ giữa những vụ án phức tạp là quá trình phát triển tình cảm của cặp đôi nhân vật chính. Khi xem Tôi biết bí mật của bạn, khán giả sẽ được khám phá thêm những chiều sâu khác của dạng phim trinh thám.

Truy tìm ký ức

Lấy đề tài trinh thám làm chủ chốt nhưng xen kẽ câu chuyện tình cảm của cặp đôi diễn viên chính, Truy tìm ký ức đã từng một thời làm người hâm mộ Hoa ngữ điên đảo. Kết hợp giữa nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên nổi tiếng, có tài năng diễn xuất giỏi, Truy tìm ký ức đã đánh bại hàng loạt những bộ phim Hoa ngữ khác cùng phát sóng trong khoảng thời gian đó.

5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet
Dàn diễn viên cực ngầu của Truy tìm ký ức
5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet
Bộ phim còn là câu chuyện tình đầy sóng gió của cặp đôi diễn viên chính

Bộ phim kể về cảnh sát Hàn Trầm, dù mất trí nhớ nhưng vẫn luôn tìm kiếm vị hôn thê. Sau này anh gặp Bạc Cẩn Hi, một cô gái cá tính theo đuổi tâm lí tội phạm. Cô cũng mất hết ký ức trong 5 năm. Cả hai vướng vào những vụ án, sau cùng khám phá ra nhiều bí ẩn đằng sau việc mất đi ký ức của mình. Họ chạm trán với S - kẻ cầm đầu tổ chức tội phạm tinh vi. Nhiệm vụ của họ là phá vỡ tổ chức tội phạm và bắt được S. Từ đó, thân phận của S khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Truy tìm ký ức sẽ mang đến cho người xem những cảnh quay tinh vi, đẹp mắt và những màn phá án mang đậm tính suy luận. Từng logic trong phim đều khiến người xem chỉ có thể ‘mắt chữ A mồm chữ O’ thán phục.

Thập Tông tội

Cùng thể loại phim trinh thám với các bộ phim nêu trên, Thập Tông tội mang đến một góc nhìn khác ghê rợn hơn, máu me hơn. Thập Tông tội là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của tác giả Tri Thù. Giữa vô vàn các tác phẩm trinh thám thì Thập tông tội vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng tác giả. Dàn diễn viên Tăng Chí Vỹ, Trương Hàn, Trương Nhã Mai, Vu Tiểu Đồng… Bộ phim gồm 5 tập kể về 10 vụ án kinh thiên động địa “có thật” tại Trung Quốc. Giết người, bắt cóc, buôn nội tạng, hãm hiếp, những kẻ biến thái hủy dung nhan người khác, hung thủ băm xác người…

5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet
Thập Tông tội quy tụ dàn diễn viên có thực lực về diễn xuất đối với thể loại phim trinh thám
5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet
Mỗi một vụ án là một câu chuyện khác nhau

Khi xem bộ phim này, bạn sẽ cảm nhận được sự tàn độc của con người cùng những thủ đoạn tinh vi của tội phạm. Có hàng ngàn cách khác nhau mà chúng ta không thể ngờ đến các tên tội phạm sẽ dùng để giết người và phi tang. Tuy nhiên, tội ác nào rồi cũng có ngày phải trả giá. Vì vậy, Thập Tông tội sẽ là bộ phim trinh thám Hoa ngữ không thể bỏ qua.

Đạo mộ bút ký

Sau sự thành công của phần 1, Đạo mộ bút ký đã cho ra mắt thêm các phần sau. Mỗi phần đều mang một nội dung xoay quanh một vụ án mới, dẫn dắt người xem nỗi sợ hãi ngạc nhiên này đến nỗi sợ hãi ngạc nhiên khác. Để mang lại sự mới mẻ, hấp dẫn cho người xem, mỗi phần Đạo mộ bút ký đều có sự thay đổi về dàn diễn viên.

5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet
Mỗi phần của Đạo mộ bút ký đều xoay quanh chủ đề khai quật ở một vị trí khác nhau

Đạo mộ bút ký là tác phẩm làm nên tên tuổi Nam Phái Tam Thúc, bộ phim là một tượng đài cho thể loại đào mộ. Tiểu thuyết Đạo mộ bút ký vốn nhiều tập và nhiều hậu truyện phía sau. Vì thế cứ mỗi năm các nhà làm phim lại sản xuất ra nhiều tác phẩm liên quan đến Đạo Mộ Bút Ký.

Dẫu ở phiên bản nào thì các nhà làm phim luôn cố gắng thể hiện được sự bí ấn của các cổ mộ, hay các sinh vật lạ trong mộ, hay các tình huống nguy hiểm, hồi hộp. Đạo mộ bút kí xoay quanh nhân vật Ngô Tà. Ngô Tà vốn là chủ của một cửa hàng đồ cổ, ông nội chuyên đi đạo mộ, về sau rửa tay gác kiếm. Ngô Tà cùng chú Ba Ngô Tam Tỉnh, Trương Khởi Linh, Bàn Tử, Phan Tử đi đào mộ.

Trên đây là 5 bộ phim trinh thám Hoa ngữ xoay quanh chủ đề phá án với các mức độ rung rợn khác nhau. Hãy cùng khám phá, thưởng thức những tác phẩm tiêu biểu này để thấy được sự vất vả, cố gắng của các đạo diễn và dàn diễn viên của bộ phim.

5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet 5 bộ phim xuyên không Hoa Ngữ hấp dẫn không thể bỏ lỡ
5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet Ngô Thiến đóng phim trinh thám cùng Trương Nhược Quân
5 phim pha an hoa ngu sieu hap dan cho mot phim cay tet Tiên phong cho dòng phim trinh thám, Hứa Vĩ Văn bứt phá trong 'Ống kính sát nhân'

Chu Linh