6 lý do đầy thuyết phục để lao ngay ra rạp thưởng thức 'Birds Of Prey'

(TGĐA) - Vậy là một trong những bom tấn siêu anh hùng được chờ đợi nhất 2020 đến từ vũ trụ điện ảnh DC mang tên Birds Of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn đã cập bến. Và với đông đảo các fan của dòng phim siêu anh hùng hay các khán giả yêu thích các siêu phẩm hành động, đây chắc chắn là một bộ phim khó lòng bỏ qua. 

6 ly do day thuyet phuc de lao ngay ra rap thuong thuc birds of prey 'Birds of Prey' thống trị phòng vé toàn cầu và Việt Nam sau tuần đầu công chiếu
6 ly do day thuyet phuc de lao ngay ra rap thuong thuc birds of prey 'Profile' 6 'chị đẹp' trong 'Birds of Prey'

Nội dung lầy lội đậm chất Deadpool

Nội dung phim lấy bối cảnh sau khi Harley Quinn chính thức chia tay Joker và dấn thân vào hành trình điên loạn của riêng mình rồi nhập hội cùng loạt đả nữ của thành phố Gotham, đồng thời cũng là những thành viên của biệt đội Birds Of Prey đình đám trong thế giới DC sau này.

6 ly do day thuyet phuc de lao ngay ra rap thuong thuc birds of prey

Giống như Deadpool, Harley Quinn giờ đây được đóng vai trò “người kể chuyện” đi cà khịa cả vũ trụ điện ảnh, dẫn dắt mạch truyện xen lẫn giới thiệu và tạo ra “đất diễn” riêng cho từng nhân vật một. Hơn nữa, một trong những điều thú vị mà Birds Of Prey mang đến chính là mạch phim, lối kể chuyện phi tuyến tính, không theo trình tự thời gian có thể bắt gặp trong phong cách của các nhà làm phim lẫy lừng như Martin Scorsese, quái kiệt Hollywood Quentin Tarantino hay Christopher Nolan. Đạo diễn Cathy Yan cũng từng chia sẻ về lựa chọn của mình: có thể nhiều người sẽ thấy kỳ lạ, nhưng đây chính là cách “trí não” của Harley hoạt động, và đây thực sự là Harley Quinn.

Hành động máu lửa không thua John Wick

Tại sao ư? Cả một đội quân làm nên những pha “đánh đấm” miễn chê của John Wick đã gia nhập và làm nên Birds Of Prey theo lời mời của nữ đạo diễn tài năng Cathy Yan. Ban đầu, Jonathan Eusebio - đạo diễn hành động từng tham gia Black Panther, John Wick, Deadpool, The Bourne Legacy… được lựa chọn là người chỉ đạo những pha chiến đấu không tưởng cho các chị đại, anh tài trong bộ phim đánh dấu sự trở lại của Harley Quinn.

6 ly do day thuyet phuc de lao ngay ra rap thuong thuc birds of prey

Tuy vậy, sau bản dựng đầu tiên, Cathy Yan cho rằng Birds Of Prey nên có nhiều loạt hành động mãn nhãn và máu lửa hơn nữa. Và thế là, Chad Stahelski - đạo diễn hành động của cả 3 phần phim John Wick, là bạn đồng thời cũng là người từng hợp tác với cả Cathy Yan lẫn Jonathan Eusebio trong dự án phim 87 Eleven trước đó - nhập hội.

Và kết quả là khán giả được thưởng thức một “cuộc lột xác” đầy “huy hoàng” và ấn tượng của cựu người tình Joker.

Âm nhạc miễn chê

Âm nhạc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong phim ảnh. Các bản phối nhạc nền đưa đẩy cảm xúc của khán giả khi theo dõi hành trình của dàn nữ quái có một không hai được chính nhà soạn nhạc Daniel Pemberton - từng giành 3 đề của Quả cầu vàng, đồng thời cũng là người phụ trách nhạc cho phim hoạt hình siêu anh hùng đình đám Spider-Man: Into the Spider-Verse gần đây thực hiện.

Bên cạnh nhạc nền, không thể phủ nhận loạt bài hát gốc của nằm trong album nhạc phim Birds Of Prey cũng thực sự xuất sắc. Album nhạc phim này được chính nhà sản xuất nhạc của Suicide Squad (2016) thực hiện, gồm tổng cộng 15 ca khúc cực kỳ bắt tai với ca từ thể hiện đúng tâm trạng và hoàn cảnh “lên voi xuống chó” và “trỗi dậy mạnh mẽ” của từng nhân vật tại mỗi phân đoạn phim. Hơn nữa, 15 ca khúc này đều được thể hiện bởi các giọng ca nữ tài năng như Charlotte Lawrence (với Joke’s On You), Saweetie và Galxara (với Sway with Me)... Trong đó, diễn viên Jurnee Smollett-Bell thủ vai nhân vật Black Canary cũng đóng góp giọng ca “hoàng yến” của mình với ca khúc It's a Man's Man's Man's World.

Dàn mỹ nhân đa tài và hết mình trên phim trường

6 ly do day thuyet phuc de lao ngay ra rap thuong thuc birds of prey

Ban đầu, WB chỉ dự định làm một bộ phim riêng cho nữ quái đình đám nhất nhì thế giới DC - Harley Quinn. Thế nhưng, nữ diễn viên Margot Robbie với vai trò nữ chính lẫn nhà sản xuất, cũng là người tham gia lên ý tưởng kịch bản quyết định rằng Harley cần những người bạn, những người đồng đội. Và họ cần có được sân khấu riêng. Hơn thế, không hề có nhiều phim trên thị trường với sự xuất hiện và tung hòanh của một nhóm nhân vật toàn là nữ.

Bên cạnh Harley Quinn do nữ diễn viên sinh năm 1990 người Úc xinh đẹp tài năng - Margot Robbie thủ vai, phim còn có ca sĩ, diễn viên kỳ cựu Jurnee Smollett-Bell đảm nhận nhân vật Dinah Lance (biệt danh Black Canary) từng góp mặt trong hàng loạt các series ăn khách như True Blood, Grey’s Anatomy. Bản thân cô cũng là chiến binh ngoài đời thực, tích cực tham gia các chương trình tuyên truyền phòng chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS trong cộng đồng người da màu từ thời niên thiếu. Hiện cô cũng là thành viên Ban giám đốc tổ chức vì trẻ em - Children’s Defense Fund.

6 ly do day thuyet phuc de lao ngay ra rap thuong thuc birds of prey

Nữ diễn viên Mary Elizabeth Winstead sắm vai ái nữ mafia với trái tim khao khát báo thù Helena Bertinelli (biệt danh Huntress) là gương mặt khá quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam qua các vai diễn đáng nhớ trong Sky High từng chiếu trên Disney Channel, phần 3 của loạt phim kinh dị Final Destination, Scott Pilgrim vs. the World, 10 Cloverfield Lane

Nữ diễn viên đầy thực lực Rosie Perez - người từng được đề cử Oscar và Quả cầu vàng với phim Fearless (1993) và series In Living Color (1990-1994) vào vai nữ thanh tra thông minh kiệt xuất Renee Montoya.

Mưa lời khen từ chính tác giả nguyên tác và giới phê bình

Sau sự kiện ra mắt tại London diễn ra ngày 29/1, phim đã nhận về cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn dành cho dàn diễn viên thực lực cũng như phong cách làm phim "đầy màu sắc", "tuyệt vời", “máu lửa như John Wick” và “đậm chất Quentin Tarantino” của nữ đạo diễn gốc Á Cathy Yan. Cây bút Eric Eisenberg của Cinemablend nhận xét: "Birds of Prey là bộ phim riêng của Harley Quinn với cốt truyện hấp dẫn, thể hiện một Harley Quinn hoàn chỉnh, và Margot Robbie thực sự thành công". Phóng viên Courtney Howard của Fresh Fiction thì chia sẻ: "Birds of Prey quả là một cú nổ với những nút thắt tuyệt vời".

Hiện phim cũng đang đạt số điểm 86% đánh giá tích cực trên chuyên trang Rotten Tomatoes từ 149 nhà phê bình.

6 ly do day thuyet phuc de lao ngay ra rap thuong thuc birds of prey

“Bí mật” vinh danh siêu phẩm đình đám Joker của đạo diễn Todd Phillips

Đặc biệt hơn cả, phim cũng đã âm thầm “nhắc tới” siêu phẩm làm mưa làm gió năm 2019 của đạo diễn Todd Phillips bằng một “trứng phục sinh” thú vị. Trong Birds of Prey, một trong những kẻ thù tìm đến Harley Quinn tính sổ có một nhân vật mang hình xăm trên mặt được dựa trên tạo hình của nhân vật Joker do tài tử Joaquin Phoenix thủ vai. Người đó cũng có tên là “Happy” - cái tên thân mật mẹ của nhân vật Joker/Arthur Fleck dành cho đứa con của mình.

Birds of Prey hiện đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

6 ly do day thuyet phuc de lao ngay ra rap thuong thuc birds of prey 'Birds of Prey' thống trị phòng vé toàn cầu và Việt Nam sau tuần đầu công chiếu

(TGĐA) - Chính thức khởi chiếu trên toàn cầu từ 7/2/2020, Birds of Prey: Cuộc lột xác ...

6 ly do day thuyet phuc de lao ngay ra rap thuong thuc birds of prey 'Profile' 6 'chị đẹp' trong 'Birds of Prey'

(TGĐA) - Birds of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn là tác phẩm ...

Vũ Liên