7 khoảnh khắc kinh điển khiến 'Daredevil' trở thành series siêu anh hùng đỉnh nhất thập kỷ

(TGĐA) - Đến giờ, với nhiều fan hâm mộ của Marvel, Daredevil vẫn là series siêu anh hùng kinh điển khó có cái tên nào vượt mặt.

Biên kịch ‘Daredevil’ khẳng định vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ chấm dứt trên Netflix Biên kịch ‘Daredevil’ khẳng định vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ chấm dứt trên Netflix
Người hâm mộ bất bình khi Netflix sẽ không sản xuất tiếp series ‘Daredevil’ Người hâm mộ bất bình khi Netflix sẽ không sản xuất tiếp series ‘Daredevil

Mới đây, chủ tịch Kevin Feige của Marvel Studios khẳng định, Marvel sẽ tiếp tục câu chuyện về nhân vật Daredevil do tài tử Charlie Cox thủ vai, từng là series gây sốt trên Netflix và khiến rất nhiều fan tin rằng, đây chính là series về siêu anh hùng hay nhất thập kỷ.

Daredevil (phát sóng từ 2014-2018) được coi là tác phẩm khác biệt nhiều nhất trong vũ trụ phim Marvel, khi mang đến cốt truyện có chiều sâu nhấn mạnh vào tính chân thực bên trong mỗi người hùng. Nhân vật chính Matt Murdock (Charlie Cox) tuy là siêu anh hùng nhưng liên tục bị hành hạ cả về thể chất lẫn nội tâm.

7 khoảnh khắc kinh điển khiến 'Daredevil' trở thành series siêu anh hùng đỉnh nhất thập kỷ
Daredevil - Series được khán giả vô cùng ưa thích

Nhân dịp Marvel Studios tuyên bố mang Daredevil trở lại, cùng TGĐA điểm lại 7 khoảnh khắc khiến loạt phim này ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ:

1. Cảnh giao chiến one-shot ở season 1

Không thể phủ nhận, các cảnh one-shot là một trong những “đặc sản” được yêu thích nhất của Daredevil, nhưng cảnh quay này trong phần đầu vẫn để lại ấn tượng sâu đậm nhất.

Tất cả chỉ được diễn ra trong hành lang hẹp, tạo cảm giác nghẹt thở cùng việc Daredevil bị vây quanh bởi hàng chục tay giang hồ. Thế nhưng, bằng khả năng xoay xở kinh ngạc, anh vẫn tìm ra khoảng trống để tung ra những ngón võ cận chiến đẹp mắt, hạ đo ván toàn bộ đối thủ. Đây là màn giao đấu được các fan Daredevil yêu thích nhất trong cả loạt phim.

2. Daredevil giải cứu Karen ở season 1

Với một kẻ thù bình thường và không có năng lực đặc biệt, anh hùng khác có thể hạ gục dễ dàng trong vòng chưa đầy vài giây. Nhưng Daredevil thì khác, ở bộ phim khai thác nhiều hơn “chất người”, cùng những khía cạnh tổn thương của "siêu anh hùng Mù", Matt Murdock đã phải rất vất vả để chiến đấu với gã sát thủ có võ nghệ cao cường, tạo nên màn đấu tay đôi vô cùng gay cấn.

Không những vậy, sang đến màn giao đấu dưới mưa, từng thao tác của hai nhân vật được quay chậm tinh tế theo từng chuyển động của những giọt mưa làm nên hiệu ứng hết sức sống động.

3. Trường đoạn hồi tưởng cuộc gặp gỡ giữa Matt Murdock và Elektra ở season 2

Tuy bị khiếm thị nhưng với trí tuệ cùng sự thông minh, chàng luật sư Matt Murdock vẫn khiến cô nàng đỏng đảnh Elektra “say như điếu đổ”.

Elektra bước vào bữa tiệc với đầy những gã trai nhà giàu muốn tán tỉnh cô. Thế nhưng với chỉ vài câu bông đùa của Matt, cô đã ngay lập tức cảm mến và kéo anh chạy trốn ngay sau đó. Điều này góp phần tạo nên một trong những chuyện tình lãng mạn nhất của thế giới phim siêu anh hùng.

4. Daredevil chiến đấu trong bệnh viện ở season 2

Đây là cảnh phim hội tụ đủ mọi yếu tố của sự rùng rợn, giật gân và kịch tính với bối cảnh bệnh viện, nơi bác sĩ Claire làm việc bị nhóm sát thủ tổ chức The Hand xâm nhập. Ánh đèn nhấp nháy liên miên cùng sự thoắt ẩn, thoắt hiện của những tay ninja thượng đẳng đòi hỏi Daredevil sự tập trung cao độ chiến đấu.

Cảnh quay Daredevil lao mình ra cửa sổ để cứu Claire đang rơi từ trên cao xuống phải khiến chúng ta ngạc nhiên với tốc độ phản ứng mau lẹ của người anh hùng thành phố Hell's Kitchen.

5. Punisher “1 chọi 100” trong nhà tù ở season 2

Season 2 là thời điểm Netflix giới thiệu tới người hâm mộ anti-hero Punisher với lòng thù hận về cái chết tang thương của gia đình. Trước khi được sản xuất phim riêng, nhân vật này đã để lại một cảnh phim vô cùng ấn tượng và đẫm máu ở Daredevil.

Được sự chỉ đạo của ác nhân Wilson Fisk, tất cả tù nhân đều lao vào tấn công Punisher với những vũ khí sắc bén nhất. Không ngại số đông, Kẻ Trừng Phạt bình tĩnh hạ từng tên một.

6. Matt Murdock chạy trốn khỏi nhà tù ở season 3

Phần 3 chứng kiến một Matt Murdock bị mất hết siêu năng lực cùng khả năng chiến đấu bị giảm sút. Trong một lần tới nhà tù để tra khảo, anh đã bị Wilson Fisk đưa vào bẫy khi hắn dùng tay sai để cố lấy mạng anh ngay tại đó.

Matt Murdock đau đớn chạy thoát, len lỏi qua những hành lang khi khắp nơi tù nhân đang bạo loạn. Máy quay bám sát từ bước đi của Matt, đưa chúng ta hòa mình vào cuộc chạy trốn hiểm nguy, tất cả đều được đạo diễn thể hiện bằng một cú lia máy duy nhất từ đầu đến cuối.

7. Daredevil “giả” giao đấu Daredevil “thật” ở season 3

Những ai xem phần 3 đều rõ Wilson Fisk tạo ra một Daredevil giả nhằm đổ tội giết người cho Matt. Cả hai Daredevil có cuộc đụng độ đầu tiên khi Daredevil giả mạo tìm đến tòa soạn của Karen để thủ tiêu nhân chứng trong một vụ tố cáo nghiêm trọng.

Kẻ giả mạo thực chất là gã cảnh sát biến chất Dex với tài thiện xạ “bách phát bách trúng”, nên trong lần đầu đụng độ hắn, Matt đã vô cùng khó khăn.

Biên kịch ‘Daredevil’ khẳng định vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ chấm dứt trên Netflix Biên kịch ‘Daredevil’ khẳng định vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ chấm dứt trên Netflix
Người hâm mộ bất bình khi Netflix sẽ không sản xuất tiếp series ‘Daredevil’ Người hâm mộ bất bình khi Netflix sẽ không sản xuất tiếp series ‘Daredevil’

P.V