7 ngôi sao nam của điện ảnh Hàn Quốc 2018

(TGĐA) - Hơn 100 năm lịch sử với những bộ phim nghệ thuật đỉnh cao và nền công nghiệp làm phim giải trí thương mại thuộc hàng đầu thế giới, điện ảnh Hàn Quốc có dư thừa các tài năng điện ảnh và mỗi năm, lại có thêm những khuôn mặt tươi mới xuất hiện, chờ đợi cơ hội để trở thành ngôi sao. 

7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 Ngành công nghiệp sản xuất phim Hàn Quốc: 1 năm nhìn lại
7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 'Thử thách thần chết' chính thức trở thành phim có doanh thu đứng thứ 2 lịch sử điện ảnh Hàn Quốc
7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 Lee Byung Hun: Sự chuyển mình nhẹ nhàng đầy ấn tượng
7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 Điện ảnh Hàn 2017: Đau đầu chọn ra phim xuất sắc nhất!
7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 Khán giả Việt Nam cảm nhận gì sau khi xem phim 'Thử thách thần chết'?

Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp giải trí không có lộ trình nhất định bảo đảm chắc chắn cho sự thành công hay nổi tiếng. Không ít diễn viên phải mất nhiều năm trời miệt mài làm việc với những vai nhỏ, vô danh trước khi có được vai chính trong một dự án lớn, tiếng tăm. Các diễn viên sau đây cũng không ngoại lệ. Họ đã có những bài học kinh nghiệm phải trả phí, theo cách này hay cách khác, và hiện đang leo lên hàng ngũ những ngôi sao điện ảnh thế hệ tiếp theo ở Hàn Quốc. Không phải tất cả đều là người mới, nhưng họ có điểm chung là đang ở trên đỉnh của tương lai tươi sáng.

Koo Kyo Hwan

Với vai chính trong phim Jane của đạo diễn Cho Hyun Hoon, Koo Kyo Hwan đã “một đêm ngủ dậy vụt trở thành ngôi sao”. Hình ảnh nhân vật chuyển giới Jane cho Hyo Hwan thể hiện một cách hoàn hảo, tỉ mỉ và đầy thuyết phục trong phim đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ cũng như giới phê bình.

7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018
Koo Kyo Hwan trong phim Jane

Vai diễn đã giúp anh nhận giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất LHP QT Busan 2017; giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Buil Film lần thứ 26 và Giải các nhà phê bình phim Busan lần thứ 18.

Tuy nhiên, với những người yêu thích thể loại phim indie (dòng phim độc lập, tác giả) ở Hàn Quốc thì Koo không phải là cái tên xa lạ. Nam diễn viên tài năng làm việc trong ngành điện ảnh đến nay đã hơn 10 năm. Khởi nghiệp từ năm 2016, Koo mới đầu là một diễn viên kịch, sau đó chuyển sang đóng phim khi anh tham gia Boys – phim ngắn đầu tay của đạo diễn Yoon Sung Hyun.

Koo cũng đã xuất hiện, tuy chỉ là những vai nhỏ, trong các bộ phim được đánh giá cao như Castaway on the Moon (2009) và A Werewolf Boy (2012). Một số bộ phim ngắn có anh tham gia đã đạt giải thưởng cao như: Winter Sleep (2012) và A Dangerous Woman (2014)… Nhiều năm làm việc với tư cách là diễn viên trong các dự án phim nghệ thuật, Koo cũng đã thử sức mình trong vai trò đạo diễn.

Phim ngắn đầu tay của anh có tựa đề Turtles, đã giành giải thưởng Cling-Clang Coin tại Liên hoan phim độc lập Jeongdongjin lần thứ 13 (JIFF). Sau đó, Koo đã đạo diễn thêm một vài bộ phim ngắn do chính anh biên kịch, kiêm nhà sản xuất. Sau Jane, Koo đảm nhận vai chính trong phim nghệ thuật hài của đạo diễn Kim Soo-hyun, Beaten Black and Bluelà một trong 10 phim Hàn Quốc nổi bật năm 2016 do tạp chí Cine 21 bình chọn. Đồng thời Koo giành giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại LHP Chunsa.

Kang Ha Neul

Nếu gọi Kang Ha Neul là “ngôi sao mới” hoặc “diễn viên triển vọng” sẽ gần như là một sự xúc phạm. Kang đã tốt nghiệp cao đẳng nghệ thuật trước khi theo học tại Đại học Chung-Ang, một trong những ngôi trường đào tạo diễn xuất hàng đầu của Hàn Quốc.

7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018
Kang Ha Neul

Kang hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc trước khi chuyển sang đóng phim truyền hình. Anh xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh với vai phụ trong bộ phim My Mom! Super Mom! vào năm 2007.

Tiếp đến, Kang tham gia phim The Heirs (2013) và bộ phim truyền hình nổi tiếng Ingcomplete Life (2014), bộ phim đã giúp anh được đề cử nhiều giải thưởng và giành giải Star Award – Best Actor tại Cable TV Broadcasting Awards lần thứ 9.

Vào thời điểm đó, Kang đã xuất hiện trong các phim điện ảnh. Đó là vai phụ trong phim hài Battlefield Heroes (2011) và phim You're My Pet (2011).

Anh có vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh Mourning Grave (2014). Tuy nhiên, phải chờ đến khi đóng vai chính trong phim tiểu sử Dong Ju; The Portrait of A Poet của đạo diễn Lee Joon Ik, Kang mới thực sự củng cố vị thế của mình là một trong những diễn viên hàng đầu tại Hàn Quốc.

Năm 2017, Kang có ba vai diễn khác nhau trong 3 dự án phim khác nhau. Đó là: New Trial, vai Hyun-woo, một người chịu án tù oan và đã bị giam 10 năm trời. Trong phim hài Midnight Runners, Kang đóng vai Hee-yeol, một sĩ quan không đội trời chung với đồng nghiệp Ki-joon (Park Seo-jun) tại Học viện cảnh sát. Cuối cùng là bộ phim lãng mạn Forgotten trong đó, Kang đóng vai người em quyết tâm tìm ra sự thật đằng vụ tai nạn khiến người anh trai mất trí nhớ.

Ryu Jun-yeol

Được biết đến với vẻ ngoài độc đáo, Ryu khởi nghiệp khá khiêm tốn vào năm 2012, bắt đầu khoảng thời gian hai năm bận rộn với 6 bộ phim ngắn.

7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018
Ryu Jun Yeol

Phim điện ảnh đầu tiên của Ryu là Iingtoogi: The Battle of Internet Trolls (2013) do Korean Academy of Film Arts (KAFA) sản xuất. Tuy đây chỉ là vai phụ nhưng đã giúp Ryu có cơ hội xuất hiện trong dự án nổi tiếng tiếp theo của KAFA, phim kinh dị Socialphobia (2015) khiến cho khán giả và các nhà phê bình chú ý. Ban đầu, đạo diễn Hong Seok-jae muốn giao vai chính cho Byun Yo Han, tuy nhiên, sau đó Ryu đã có được cơ hội này.

Với kỹ năng diễn xuất được đào tạo bài bản, Ryu đã được đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Wild-flower Film Awards lần thứ 3. Cú hit Socialphobia và vai chính trong series Reply 1988 (2015), bộ phim được đánh giá cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc, đã giúp Ryu bước lên hàng ngũ ngôi sao.

Anh nhận thêm một số giải thưởng khác như Giải Nam diễn viên mới cho vai chính trong phim kinh dị tội phạm The King (2017) và đóng vai nhân vật then chốt trong bộ phim ăn khách hàng đầu năm 2017 ở Hàn Quốc, A Taxi Driver. Ryu có cơ hội đứng bên cạnh Cho Jin Woong trong phim Drug War (làm lại từ phiên bản Hàn Quốc) của đạo diễn Lee Hae-young.

Park Jung min

Tham gia một số phim ngắn trước khi có vai chính đầu tiên trong Bleak Night (2011), Park Jung-min đã nhận ra khả năng diễn xuất của mình ngoài ca hát.

7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018
Park Jung-Min

Vai chính trong phim Dong Ju; The Portrait of A Poet là sự tỏa sáng cuối cùng cần thiết để anh chính thức bắt đầu sự nghiệp điện ảnh. Vào vai SongMong-gyu, Park đã giành giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 52, giải Director's Cut Awards lần thứ 16 và giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 37.

Kể từ Bleak Night, sự nghiệp điện ảnh của Park đã có khởi sắc. Anh xuất hiện trong nhiều bộ phim gần như mỗi năm trong suốt thập kỷ qua. Điều thú vị là Park đóng chung với tất cả các diễn viên trong danh sách này. Đầu năm 2018, anh đảm nhận vai chính trong một trong những dự án quan trọng, vai Jin-tae trong phim hài chính kịch Keys to the Heart. Tiếp đến, anh xuất hiện trong Psychokinesis, bộ phim mới nhất của Yeon Sang-ho.

Kim Dong-Wook

Sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của Kim Dong-Wook được ví như chuyến leo núi trường kỳ và bền bỉ. Kim bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, tham gia một loạt các vai diễn trong phim ngắn và những vai phụ trong các bộ phim điện ảnh.

7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018
Kim Dong-Wook

Màn trình diễn ấn tượng nhất của anh, khiến người hâm mộ đặc biệt chú ý, là vai chính trong bộ phim truyền hình ăn khách The 1st Shop of Coffee Prince (phát sóng tại Việt Nam với tựa đề Tiệm café hoàng tử số 1).

Hai năm sau, Kim ghi dấu ấn với sự trở lại trong phim truyền hình Take Off (2009), thu hút gần 8.4 triệu khán giả, trở thành bộ phim có nhiều người xem thứ 2 trong năm.

Sau Take Off , Kim tiếp tục bận rộn. Trong vòng 3 năm, anh xuất hiện trong bảy bộ phim ở nhiều thể loại khác nhau, gồm cả phim chính luận và thương mại. Anh cũng xác lập vị trí của mình bằng những vai chính trong các dự án phim quan trọng, điển hình là nhân vật Prince Sung-won trong phim The Concubine (2012).

Sau khi tạm gác sự nghiệp để hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào năm 2012, Kim tiếp tục thành công trên con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Gần đây nhất anh đảm nhận vai phụ trong bộ phim kinh dị nổi tiếng Along with the Gods: The Two Worlds và dự kiến sẽ đóng vai chính thứ hai của loạt phim có tựa đề Along with the Gods: The Last 49 Days trong mùa hè này.

Cho Hyun- Chul

Nhà làm phim đa năng Cho Hyun-Chul đã trở thành cái tên hot sau khi đóng vai Su- Hyeon vô dụng trong phim The First Lap của đạo diễn Kim Dae-hwan (2017).

7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018
Cho Hyun-Chul

Thuộc dự án rạp chiếu phim Jeonju, bộ phim kinh dị và nhân vật của nó đã gây được ấn tượng mạnh tại LHP Quốc tế. Tuy nhiên, sự nghiệp của Cho bắt đầu lên từ năm 2010, khi anh đạo diễn và đóng vai chính trong Love In The Time Of Allergy. Anh cũng đã đóng vai phụ trong bộ phim Coin Locker Girl (2015) và từ đó luôn cố gắng có được vai diễn trong các dự án phim đình đám như Tunnel (2016) và Master (2016). Gần đây nhất, Cho xuất hiện trong phim truyền hình Argon (2017).

Doh Kyung- Soo

Doh Kyung Soo, còn được gọi là D.O., là một ca sỹ thần tượng đã thành công khi chuyển sang lĩnh vực diễn xuất. DOH bắt đầu sự nghiệp giải trí của mình với vị trí là ca sĩ chính của nhóm nhạc nổi tiếng EXO vào năm 2012.

7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018
Doh Kyung Soo

Thử sức ở lĩnh vực phim ảnh, DOH đã ngay lập tức nhận được sự hoan nghênh với bộ phim truyện đầu tay Cart của đạo diễn Boo Ji Young (2014). Trong bộ phim này, DOH đã thu hút sự chú ý và được khen ngợi với vai diễn của Tae Young, cậu con trai tuổi teen của công nhân Sun-hee (Yum Jung-ah đóng), người bị buộc phải đình công

Nhờ Cart, DOH đã chứng kiến ngôi sao may mắn của anh bay cao trong dải ngân hà. Trong bộ phim tiếp theo thuộc thể loại lãng mạn dành cho tuổi mới lớn, unforgettable, anh đóng vai chính, chàng trai nhút nhát Beom-sil. Kim cũng đảm nhận vai chính thứ hai trong hai bộ phim My annoying brotherRoom No.7 (2017), tác phẩm mở đầu tại International Fantastic Film lần thứ 21 (BiFan). Tiếp theo vai phụ trong Along with the Gods: The Two Worlds, DOH xuất hiện với tư cách diễn viên lồng tiếng trong bộ phim hoạt hình The Underdog, tiếp đến là phim Swing Kids (phiên bản Hàn Quốc) của đạo diễn Kang Hyoung-chul. DOH là minh chứng cho thấy một ca sỹ thần tượng lấn sân sang phim ảnh không phải là bình hoa di dộng mà luôn nỗ lực rèn luyện để có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau.

7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 So Ji Sub và Son Ye Jin góp mặt trong dự án điện ảnh 'Và em sẽ đến'
7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 'Đôi chân lịch thiệp' của hàng loạt sao nam xứ Hàn
7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 Ảnh cưới đẹp lung linh của 'gã đa tình' Lee Dong Gun
7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 Lee Dong Gun say trong hạnh phúc mới, dù bị chỉ trích là kẻ bạc tình
7 ngoi sao nam cua dien anh han quoc 2018 Park Hyung Sik, Seo In Guk và Gong Yoo dẫn đầu danh sách "sát thủ những màn khoá môi" xứ Hàn

Thái Sơn