7 phim truyền hình Hàn Quốc từng làm khán giả Mỹ 'quên ăn quên ngủ'

(TGĐA) - Phim ảnh Hàn Quốc ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới, vươn tầm quốc tế. Không chỉ có điện ảnh là niềm tự hào vô bờ bến mà ngay cả lĩnh vực truyền hình cũng đạt được những thành công không tưởng. Cùng điểm lại những bộ phim truyền hình Hàn Quốc khiến khán giả Mỹ "quên ăn quên ngủ".    

7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu Seo Ye Ji sắp cùng Ji Chang Wook làm nên 'siêu phẩm' ngôn tình?
7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu Seo Ye Ji dẫn đầu danh sách nữ diễn viên đẹp nhất Hàn Quốc, Song Ji Hyo và IU nguy cơ bét bảng

1. It's okay not to be okay (Điên thì có sao)

Phim kể câu chuyện về Ko Mun Yeong (Seo Ye Ji) – nhà văn sáng tác truyện cho thiếu nhi có tính cách lạ thường, thích chửi bới và có tính chiếm hữu đáng sợ. Cô tình cờ phải lòng Moon Gang Tae - chàng điều dưỡng viên đẹp trai, ít nói, luôn mang nỗi mặc cảm phải chăm sóc người anh bị tự kỷ. Cả hai đã tạo nên một chuyện tình hết sức “quái đản”.

7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu

It's okay not to be okay mặc dù có thành tích lẹt đẹt ở sân nhà nhưng lại nằm trong top 10 phim phổ biến nhất toàn cầu của Netflix. Khán giả tấm tắc khen ngợi, coi đây là tác phẩm giúp họ chữa lành tổn thương tâm hồn. Nhiều trang báo Mỹ cũng không ngớt lời ca ngợi phim. Trang The Nerd Daily khẳng định: “Mỗi nhân vật trong phim ban đầu đều muốn gây tổn thương người khác nhưng về sau, họ khiến ai nấy đều đồng cảm với sự bình yên và dần hồi phục nhờ tình yêu thương”.

2, The World of the married (Thế giới hôn nhân)

Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) là bác sĩ y khoa gia đình. Cô kết hôn với Lee Tae Oh (Park Hae Joon) và họ có một đứa con trai. Cô ấy dường như có tất cả mọi thứ, bao gồm một sự nghiệp thành công và một gia đình hạnh phúc, nhưng cô không hề biết rằng, cô đã bị phản bội bởi chồng và bạn bè của mình.

7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu

The World of the married hội tụ đủ tinh hoa của màn ảnh Hàn Quốc - nơi luôn có thế mạnh trong các đề tài về “trả thù”, đặc biệt câu chuyện về tiểu tam và chính thất luôn luôn là đề tài nóng bỏng, gần gũi với thực tế. Trang The Guardian cực kỳ bất ngờ về The World of the married, họ cho rằng bộ phim xứng đáng được ngợi khen vì tính hiện thực cùng việc lên án rất nhiều vấn đề nhức nhối, đặc biệt phải kể tới là sự gia tăng bất bình đẳng giới trong xã hội Hàn Quốc hiện đại.

3. My love from the Star (Vì sao đưa anh tới)

Do Min Joon (Kim So Hyun) là một người ngoài hành tinh tới trái đất trong năm 1609, ở triều đại Joseon, có siêu năng lực đầy mình. Anh sống từ thế kỷ này qua thế kỷ khác với nhiều nhân thân mới. Ở thế kỷ 21, anh tình cờ gặp gỡ và phải lòng Cheon Song Yi (Jun Ji Hyun) – nữ minh tinh có tích cách ngốc nghếch nhưng chân thành.

7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu

My love from the Star đến giờ vẫn được coi là bộ phim “huyền thoại”, nâng tầm phim truyền hình Hàn Quốc, tiên phong cho tư tưởng mới lạ, không ngần ngại thử thách các đề tài không tưởng, đòi hỏi sự tốn kém. Trang Screenrant của Mỹ khẳng định, đây là một trong những tác phẩm giả tưởng Hàn Quốc bạn bắt buộc phải thưởng thức một lần trong đời. Tuy thiên nhiều về lãng mạn nhưng My Love from the Star luôn giữ được nhịp độ nhanh, tương đối hợp gu với khán giả phương Tây.

4. Signal (Tín hiệu)

Một bí ẩn gì đó đã xảy ra với bộ đàm của một cảnh sát tên là Lee Jae Han (Cho Jin Woong) từ năm 1989 lại có thể liên lạc được với trung úy Park Hae Young (Lee Je Hoon) ở tương lai với cùng một bộ đàm đó. Nhờ sự liên lạc kì lạ này mà cả hai đã phá được các vụ án vốn đã bị bỏ ngỏ từ lâu và ngăn chặn để nó không xảy ra.

7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu

Theo đánh giá của Time, Signal lồng ghép một cách thông minh những sự cố đau thương có thật ở Hàn Quốc. Trong đó một vụ án ở phim được lấy cảm hứng từ những vụ giết người hàng loạt ở Hwaseong, trở thành một câu chuyện có nhịp độ nhanh khiến người xem đắm chìm vào nhiều dòng thời gian, mỗi dòng đều có những bí ẩn riêng.

5. Reply 1988 (Lời hồi đáp năm 1988)

Bộ phim tình cảm gia đình hết sức ấm lòng này lấy bối cảnh năm 1988, nói về năm gia đình sống trong cùng một khu phố ở Ssangmun-dong, quận Dobong, Bắc Seoul, Hàn Quốc. Trong đó nổi bật có Duk Sun (Hye Ri) – cô gái có tính cách tươi sáng không giỏi trong việc học, cùng với đó là bạn cùng nhà Choi Taek (Park Bo Gum) – thiên tài cờ vây thầm thích Duk Sun từ lâu.

7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu

Reply 1988 không chỉ là câu chuyện về tình cảm gia đình, mà nó còn phản ảnh sâu sắc cả một thời đại, mô tả sinh động hành trình đổi mới của Hàn Quốc. Trang The New Yorker khi nói về Reply 1988 đã phát biểu như sau: “Xuyên suốt bộ phim, văn hóa đại chúng cùng các vấn đề xã hội được thể hiện đầy sắc nét đã cho phép khán giả Hàn Quốc nhìn và nghe thấy một thế giới cực kỳ sống động của cha mẹ họ ngày đó. Dù vậy, thế hệ nào xem phim cũng đều sẽ được tiếp nhận nguồn năng lượng to lớn”.

6. Stranger (Khu vườn bí mật)

Hwang Shi Mok (Cho Seung Woo) – công tố viên mẫn cán không thể bộc lộ cảm xúc kể từ khi trải qua cuộc phẫu thuật não khi còn nhỏ - hợp tác với trung úy cảnh sát nhiệt tình Han Yeo Jin (Bae Doo Na) để giải quyết những vụ án phức tạp với tình trạng quan tham tràn lan ở Hàn Quốc.

7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu

Stranger ra mắt năm 2017 đã được New York Times liệt kê ngay vào danh sách những phim truyền hình xuất sắc nhất năm. Phim mang đến không khí lạnh lẽo, khó cảm, nhưng thực sự là một món ăn tinh thần cực kỳ “đã” cho những tín đồ của phim điều tra hình sự, đặc biệt là dòng phim chính luận đòi hỏi sự thâm sâu. Stranger hiện đang trình chiếu phần 2 trên Netflix với nhiều diễn biến hấp dẫn, các tình tiết ngày càng lôi cuốn, đòi hỏi nhiều thách thức từ pháp luật trước cái ác.

7. Prison Playbook (Đời sống ngục tù)

Được gây dựng bởi nhà sản xuất của Reply 1988, Prison Playbook mô tả đời sống của các tù nhân trong cùng một nhà ngục, mỗi người một tội trạng khác nhau và đều có phút giây hồi tưởng về những ngày xa xưa, có kỉ niệm tươi đẹp và cũng có những ký ức đau buồn.

7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu

Prison Playbook mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc nhưng cái hay là mặc dù thế nào, cũng làm người xem bồi hồi đến nước mắt bất giác phải rơi. Đó là khi chúng ta bắt gặp những nhân vật cùng nhau sẻ chia nỗi niềm cuộc sống, khi bọn họ ôm nhau hân hoan mặc cho xuất thân có khác biệt đến mức nào, dù là quản ngục hay tù nhân. Tờ Time gọi đây bộ phim hài đen tối đề cập đến sự thối nát trong hệ thống nhà tù nhưng chúng ta vẫn có thể đắm mình trong sự ấm áp tình người.

7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu Seo Ye Ji sắp cùng Ji Chang Wook làm nên 'siêu phẩm' ngôn tình?
7 phim truyen hinh han quoc tung lam khan gia my quen an quen ngu Seo Ye Ji dẫn đầu danh sách nữ diễn viên đẹp nhất Hàn Quốc, Song Ji Hyo và IU nguy cơ bét bảng

Vũ Anh