9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

(TGĐA) - Nam diễn viên quá cố Michael Gambon đã để lại những câu thoại đáng nhớ khi hóa thân thành hiệu trưởng Albus Dumbledore trong Harry Potter.

'Thầy' Albus Dumbledore của 'Harry Potter' ra đi ở tuổi 82 'Thầy' Albus Dumbledore của 'Harry Potter' ra đi ở tuổi 82
'Harry Potter' được đẩy nhanh tiến độ làm phim truyền hình 'Harry Potter' được đẩy nhanh tiến độ làm phim truyền hình

Nam diễn viên Michael Gambon đã có một trong những vai diễn mang tính biểu tượng nhất của văn hóa đại chúng với tư cách là hiệu trưởng Hogwarts, và đó là một vai diễn đi kèm với nhiều câu trích dẫn đáng nhớ. Trong sự nghiệp kéo dài sáu thập kỷ, Michael Gambon đã tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim, truyền hình và ở mọi thể loại, nhưng Albus Dumbledore vẫn là nhân vật được ông yêu quý nhất. Gambon lần đầu tiên đảm nhận vai diễn này trong Harry Potter và Tên tù vượt ngục Azkaban năm 2002.

Ngay từ lần đầu tiên nói chuyện với các học sinh tại Đại sảnh đường trong Tên tù vượt ngục Azkaban, Gambon đã chứng tỏ rằng mình là người phù hợp để đảm nhận vai cụ Dumbledore. Trong những năm qua, ông đã mang đến một số màn trình diễn hấp dẫn. Gambon đã có thể nắm bắt được sự hóm hỉnh và quyến rũ của cụ Dumbledore qua những bài phát biểu hài hước và cảm động của ông.

Gambon tỏ ra nổi tiếng với khán giả với tư cách là hiệu trưởng Hogwarts và những câu trích dẫn này nêu bật một số khoảnh khắc đẹp nhất của ông với tư cách là Albus Dumbledore.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

9. "Ôi, được trẻ trung và cảm nhận được sự đau đớn của tình yêu" - Harry Potter và hoàng tử lai

Tình yêu đóng một vai trò lớn trong Harry Potter và Hoàng tử lai. Khi Ron đến bệnh viện sau khi uống rượu độc, Hermione và Lavender chạy đến bên anh. Mặc dù Lavender là bạn gái của anh ấy chứ không phải Hermoine, trong cơn mê sảng, Ron đã gọi Hermione, điều này khiến mọi người bị sốc và khiến Lavender bỏ chạy trong nước mắt. Trong cảnh này, cụ Dumbledore là người làm dịu bớt không khí. Ông làm sáng tỏ câu chuyện tình yêu tuổi trẻ, và đó là một trong những khoảnh khắc hài hước nhất xuyên suốt bộ phim. Với tư cách là Hiệu trưởng trường Hogwarts, cụ Dumbledore có lẽ đã từng chứng kiến ​​nhiều tình huống tương tự như thế này.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

8. "Draco, nhiều năm trước ta biết một cậu bé đã đưa ra nhiều lựa chọn sai lầm. Hãy để ta giúp con!" - Harry Potter và hoàng tử lai

Phần phim thứ 6 loạt phim Harry Potter đã làm sáng tỏ nhiều bí mật về lịch sử của Voldemort. Harry và cụ Dumbledore nỗ lực tìm hiểu thêm về quá khứ của Voldemort và cách hắn trở thành Chúa tể Hắc ám, nỗi ám ảnh về Trường sinh linh giá và hành trình tìm kiếm sự bất tử của hắn. Trong khi họ đang làm việc này, Voldemort lên kế hoạch tấn công trường Hogwarts, sử dụng Draco Malfoy để hỗ trợ Tử thần tiến vào lâu đài thông qua Tủ biến mất.

Phim lên đến đỉnh điểm trong cuộc đối đầu giữa Malfoy và cụ Dumbledore tại Tháp Thiên văn. Câu nói này phản ánh những trải nghiệm của chính cụ Dumbledore khi Voldemort chỉ là một cậu bé tên Tom Riddle. Ông nhìn thấy những sai lầm mà Riddle mắc phải trong cuộc sống và không muốn Malfoy đi theo con đường giống như Chúa tể Hắc ám, tin rằng vẫn còn thời gian để cứu lấy linh hồn của Draco. Lời nói của ông có tác động đến Draco Malfoy, người quyết định không làm theo kế hoạch giết Hiệu trưởng của Voldemort.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

7. “Harry, con đã ghi tên mình vào Chiếc cốc lửa chưa?” - Harry Potter và chiếc cốc lửa

Michael Gambon đã khiến câu nói này trở nên đáng nhớ nhờ diễn xuất của mình. Trong quá trình lựa chọn Nhà vô địch Tam pháp thuật, tên của Harry bất ngờ bị rút ra khỏi Chiếc cốc lửa. Đó là một cú sốc đối với tất cả mọi người, không chỉ riêng Harry; mới 14 tuổi, cậu ấy chưa đủ tuổi thành niên và không ai tin khi cậu ấy nói rằng mình không chịu trách nhiệm.

Câu nói này của cụ Dumbledore trong phim khác với trong sách. Trong cuốn sách, cụ Dumbledore bình tĩnh hỏi Harry liệu cậu có ghi tên mình vào Chiếc cốc hay không. Trong phim, cụ Dumbledore của Gambon xông vào, mắng Harry và yêu cầu câu trả lời, nhưng rõ ràng điều đó xuất phát từ nỗi sợ hãi của Harry. Việc Gambon đi theo con đường hoàn toàn trái ngược với cảnh này trái ngược với miêu tả của cuốn sách là điều khiến câu nói này trở thành một trong những câu nói hay nhất của ông.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

6. "Vì lý do tương tự mà con đã cố gắng cứu Sirius. Cũng vì lý do đó, bạn bè của con đã cứu con. Sau ngần ấy năm, sau tất cả những gì con đã phải chịu đựng, ta không muốn gây ra cho com thêm nỗi đau nào nữa. Ta quan tâm quá nhiều đến con" - Harry Potter và Hội Phượng Hoàng

Trong Hội Phượng Hoàng, cụ Dumbledore dành phần lớn thời gian để tránh xa Harry. Mặc dù đã cố gắng nhiều lần nhưng Harry không thể liên lạc được với hiệu trưởng của mình và nói chuyện với ông ấy về Voldemort cũng như mọi chuyện đã xảy ra. Chỉ sau Trận chiến ở Sở Bí ẩn, cụ Dumbledore cuối cùng mới nói chuyện đàng hoàng với Harry sau khi Harry mất đi cha đỡ đầu của mình, Sirius Black.

Thông qua câu nói này, cụ Dumbledore giải thích lý do tại sao cụ tránh xa Harry. Nó phản ánh sự quan tâm và tình yêu của ông dành cho cậu bé cũng như nỗi sợ làm tổn thương Harry thêm nữa. Nó cũng phản ánh niềm tin của ông rằng ông đang làm điều đúng đắn cho Harry.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

5. "Vì trong giấc mơ, chúng ta bước vào một thế giới hoàn toàn là của riêng mình. Hãy để cậu bé bơi trong đại dương sâu nhất hoặc lướt trên đám mây cao nhất" - Harry Potter và Tên tù vượt ngục Azkaban

Cuộc sống của Harry Potter chưa bao giờ dễ dàng và câu nói này cho thấy cụ Dumbledore muốn giúp cậu thoát khỏi nó như thế nào. Trong phần phim thứ ba, Tên tù vượt ngục Azkaban, khi Sirius Black được phát hiện trong lâu đài, cụ Dumbledore và Snape nói về mối đe dọa tiềm tàng mà Black đặt ra cho Hogwarts. Snape đặt câu hỏi liệu Harry có nên được cảnh báo về Black hay không? Cụ Dumbledore đồng ý với điều này nhưng nói hãy để Harry ngủ trong lúc này. Giấc mơ cho phép con người thoát khỏi cuộc sống thực và bước vào một thế giới được tạo ra từ chính suy nghĩ của họ. Với tất cả những gì Harry phải trải qua, cụ Dumbledore muốn cậu có thời gian cho riêng mình, dù chỉ trong chốc lát, thông qua những giấc mơ của mình.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

4. "Lily? Sau ngần ấy thời gian?" - Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần 2

Bộ phim Harry Potter cuối cùng, Bảo bối Tử thần: Phần 2, có một trong những cảnh đau lòng nhất trong toàn bộ loạt phim. Harry đi vào ký ức của Snape và phát hiện ra cuộc trò chuyện giữa cụ Dumbledore và Snape về tương lai của Harry. Khi cụ Dumbledore bày tỏ sự hoài nghi về mối quan tâm của Snape dành cho Harry, Snape đã khiến ông và người xem bị sốc khi gọi Thần hộ mệnh của mình là một con nai cái - Thần hộ mệnh giống như mẹ của Harry, Lily.

Cụ Dumbledore bị sốc và câu thoại phản ánh điều này. Thông qua Thần hộ mệnh, ông nhận ra rằng bên dưới vẻ ngoài đen tối, Snape luôn yêu Lily kể cả khi cô qua đời và chắc chắn sẽ bảo vệ con trai cô. Như khán giả đã biết, Snape đã đáp lại câu nói này bằng câu "Luôn luôn", khiến đây trở thành một trong những cảnh buồn nhất trong toàn bộ loạt phim.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

3. "Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với sự lựa chọn giữa điều đúng và điều dễ dàng" - Harry Potter và chiếc cốc lửa

Phần thứ tư trong loạt phim Harry Potter đã thay đổi mọi thứ khi Voldemort chính thức trở lại. Vào cuối năm, cụ Dumbledore đến gặp Harry tại ký túc xá của cậu ấy và họ nói về những gì tương lai sẽ xảy ra. Cả Harry và cụ Dumbledore đều biết rằng tương lai có vẻ ảm đạm và không chắc chắn. Cụ Dumbledore cố gắng giải thích cho Harry rằng cái ác của Voldemort sẽ mang đến sự hỗn loạn cho Thế giới Phù thủy. Ông đang cho Harry lựa chọn giữa việc nằm im và không làm gì hoặc đứng lên và chiến đấu, bất chấp khó khăn. Ông biết rằng Harry sẽ làm điều đúng đắn và tin tưởng vào cậu ấy.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

2. "Mặc dù chúng ta có thể đến từ những nơi khác nhau và nói những thứ tiếng khác nhau, nhưng trái tim của chúng ta vẫn chung một nhịp đập" - Harry Potter và chiếc cốc lửa

Giải đấu Tam pháp thuật trong Chiếc cốc lửa đã kết thúc một cách đáng buồn với vụ sát hại Cedric Diggory tại nghĩa địa của Little Hangleton. Cụ Dumbledore có một bài phát biểu sâu sắc về cái chết của Cedric và giống như một khoảnh khắc thách thức, bất chấp sự phản đối của Bộ và việc họ kiên quyết từ chối chấp nhận sự thật rằng Voldemort đã trở lại.

Bài phát biểu này được thực hiện trước học sinh của ba trường khác nhau trên khắp thế giới. Qua câu nói này, cụ Dumbledore nói rằng bất kể con người đến từ đâu, họ đều có chung những cảm xúc và quan tâm đến nhau. Tuy nhiên, ý nghĩa sâu xa hơn là tất cả họ phải đoàn kết trong cuộc chiến sắp tới.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'

1. "Có thể tìm thấy hạnh phúc, ngay cả trong thời điểm đen tối nhất, chỉ cần người ta nhớ bật đèn lên" - Harry Potter và Tên tù vượt ngục Azkaban

Có lẽ câu nói hay nhất của Michael Gambon về cụ Dumbledore xuất phát từ lần xuất hiện đầu tiên của ông tại Đại lễ trong Tên tù vượt ngục Azkaban. Vào đầu năm học, cụ Dumbledore chào đón các học sinh khi ông giải thích rằng đang có những nguy hiểm xảy ra và dù hoàn cảnh thế nào, chỉ cần giữ vững ý chí cũng có thể vượt qua tất cả.

9 câu nói hay nhất của 'Dumbledore' Michael Gambon trong 'Harry Potter'
'Harry Potter' được đẩy nhanh tiến độ làm phim truyền hình 'Harry Potter' được đẩy nhanh tiến độ làm phim truyền hình
'Thầy' Albus Dumbledore của 'Harry Potter' ra đi ở tuổi 82 'Thầy' Albus Dumbledore của 'Harry Potter' ra đi ở tuổi 82

Linh Trần

Screenrant