9 phim Hoa ngữ kinh điển chuyển thể từ truyện tranh

(TGĐA) - Không chỉ có Hollywood, Nhật hay Hàn Quốc, trên màn ảnh Hoa ngữ cũng có nhiều bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh, thậm chí còn có những bộ phim kinh điển hay tạo cơn sốt như Lão Phu Tử, Người trong giang hồ hay Phong Vân hùng bá thiên hạ

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh nhỏ, một mình cáng cả hai vai
9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh Phim Hoa ngữ 'Thời khắc của sao Diêm Vương' được đề cử Cannes 2018
9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh ‘Tần Tang’ Tôn Di đóng cặp cùng Bạch Kính Đình trong dự án phim chuyển thể mới
9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh 'Hạnh phúc bên nhau': Nơi hội ngộ của những soái ca và mỹ nữ cùng một câu chuyện kỳ bí
9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh ‘Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ’: Dịch Liên Khải - Tần Tang hoạn nạn gặp chân tình

Người trong giang hồ (1995)

Bộ phim Người trong giang hồ do Lưu Vỹ Cường đạo diễn, Trịnh Y Kiện và Trần Tiểu Xuân đảm nhận vai chính.

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh
Phim Người trong giang hồ được cải biên từ truyện tranh

Series phim Người trong giang hồ được cải biên từ truyện tranh cùng tên của tác giả Tam Nhật San, xoay quanh câu chuyện vào sinh ra tử của các thành viên Hồng Hưng gồm 5 người bạn thân: Trần Hạo Nam, Sơn Kê Đại Thiên Nhị… luôn vượt qua mọi hiểm nguy, chiến thắng đối thủ, sự phóng khoáng và nghĩa tình ngút trời là câu chuyện cổ tích thời hiện đại của lớp thanh niên Hong Kong thế hệ mới.

Series Người trong giang hồ khác với các bộ phim xã hội đen trước đây ở điểm, nó là bộ phim xã hội đen trong môi trường đô thị “Hậu hiện đại”, các quan điểm về giá trị truyền thống đang bị phá bỏ, những nhân vật trong phim không còn phải mang gánh nặng về đạo đức, đối với các tay làng chơi trẻ tuổi trong Người trong giang hồ mà nói, sống trong giang hồ, tình nghĩa anh em mới là quan trọng nhất.

Đao kiếm tiếu (1994)

Đao kiếm tiếu là bộ phim võ hiệp do Huỳnh Thái Lai đạo diễn, với dàn diễn viên: Lưu Đức Hoa, Lâm Thanh Hà, Từ Cẩm Giang, Đổng Vĩ Vĩ, Vu Lợi...

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh
Đao kiếm tiếu là bộ phim võ hiệp do Huỳnh Thái Lai đạo diễn

Câu chuyện kể về Tiếu Tam Thiếu – một trong tam đại cao thủ của giang hồ bị kẻ khác hãm hại phải lang bạt khắp thiên hạ để điều tra chân tướng sự việc… Về hình thức đạo diễn Huỳnh Thái Lai đã mô phỏng phong cách võ hiệp của Từ Khắc nhưng vẫn mang hơi thở riêng.

Nhân vật Danh Kiếm do Lâm Thanh Hà đóng mắt sáng tựa sao, mặt phấn môi hồng, thần thái lay động lòng người, Tiếu Tam Thiếu do Lưu Đức Hoa đóng thì hình tượng phóng khoáng.

Bác sĩ lưu manh (1995)

Bộ phim Bác sĩ lưu manh do Lý Chí Nghị làm biên kịch kiêm đạo diễn, Lương Triều Vỹ, Lưu Thanh Vân, Chung Lệ Đề và Đỗ Đức Vỹ đóng chính.

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh

Bộ phim được cải biên từ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản, nguyên tác xoay quanh một phó giáo sư bệnh viện có tương lai tươi sáng, đã vì người bạn thân đang mắc bệnh ung thư mà từ bỏ địa vị của bản thân, từ bỏ cả đối tượng mà mình đã thầm yêu từ lâu, đến một khu phố đèn đỏ phức tạp mở một phòng khám nhỏ.

Trong khu phố đèn đỏ muôn hình vạn trạng này, nhờ vào sự nhiệt tình và y thuật cao minh nên vị bác sĩ đã nhận được sự tin tưởng của cư dân nơi đây…

Phong Vân hùng bá thiên hạ (1998)

Phong Vân hùng bá thiên hạ (The Storm Riders) là tác phẩm điện ảnh được cải biên dựa trên bộ truyện tranh Phong vân của tác giả Mã Vinh Thành.

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh
Phong Vân hùng bá thiên hạ (The Storm Riders) là tác phẩm điện ảnh được cải biên dựa trên bộ truyện tranh Phong vân

Bộ phim Phong Vân hùng bá thiên hạ do Lưu Vỹ Cường đạo diễn, Quách Phú Thành, Trịnh Y Kiện, Sadaho Maeda đóng chính. Nội dung kể về nhân vật Hùng Bá - Bang chủ Thiên Hạ Hội vì muốn trừ khử kẻ thù, thu nhận môn đồ khắp nơi, nhận Phong và Vân làm đệ tử, sau này khi 2 anh em Phong và Vân biết được dụng tâm độc ác của Hùng Bá, hơn nữa khi hiểu rõ thân thế của bản thân đã quyết định liên thủ trừ khử Hùng Bá.

Bộ phim khi công chiếu đã lập kỷ lục doanh thu 41,5 triệu HK$, trở thành Quán quân phòng vé năm 1998 trên màn bạc Hong Kong.

Trung Hoa anh hùng (1999)

Bộ phim Trung Hoa anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Mã Vinh Thành, do Lưu Vỹ Cường đạo diễn, với sự góp mặt của dàn diễn viên: Trịnh Y Kiện, Dương Cung Như, Tạ Đình Phong, Thư Kỳ, Huỳnh Thu Sinh, Ngô Trấn Vũ…

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh
Bộ phim Trung Hoa anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Mã Vinh Thành

Bộ phim lấy bối cảnh đầu thời dân quốc, một người hiệp sĩ yêu nước tên gọi Hoa Anh Hùng bị các võ sĩ Nhật Bản truy sát, phải lưu lạc giữa Trung Quốc và Mỹ, từ đó diễn ra mối tình yêu và hận thù. Cuối cùng Hoa Anh Hùng và đối thủ đã quyết đấu một trận sinh tử dưới tượng nữ thần tự do, con trai anh là Hoa Kiếm Hùng vượt đại dương đi tìm cha, cuối cùng trở thành Trung Hoa anh hùng.

Lão Phu Tử (2001)

Lão Phu Tử (hay Chú Thoòng) của tác giả Vương Trạch là bộ truyện tranh kinh điển thập niên 1960, rất được người dân Hong Kong yêu thích, được đạo diễn Từ Khắc và Khưu Lễ Đào đưa lên màn ảnh vào năm 2001, do Trương Bá Chi, Tạ Đình Phong, Trần Huệ Mẫn, Lê Diệu Tường, Trương Kiên Đình, La Quán Lan… đóng.

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh
Lão Phu Tử (hay Chú Thoòng) của tác giả Vương Trạch

Câu chuyện kể về Lão Phu Tử vừa già vừa ngốc sắp trở thành kẻ thất nghiệp, sau bao vất vả mới tìm được công việc lao công ở một ngôi trường, tại đây Lão Phu Tử làm bạn với Trương Mẫn Chi, hai người rất quý mến nhau. Sau đó, Trương Mẫn Chi hẹn hò với A Phong, nhưng một tai nạn giao thông đã khiến hai người đều bị mất trí nhớ, A Phong bị cuốn vào rắc rối với bọn xã hội đen, Lão Phu Tử vì cứu hai người bạn mà bất chấp nguy hiểm, mở ra một cuộc phong ba trả thù vừa nguy hiểm vừa hài hước.

Khúc cua quyết định (2005)

Khúc cua quyết định được dàn dựng từ truyện tranh Initial D của tác giả người Nhật - Shuichi Shigeno, do Lưu Vỹ Cường và Mạch Triệu Huy đồng đạo diễn với dàn diễn viên: Châu Kiệt Luân, Lệnh Mộc Hạnh, Trần Quán Hy, Huỳnh Thu Sinh, Dư Văn Lạc, Trần Tiểu Xuân…

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh
Khúc cua quyết định được dàn dựng từ truyện tranh Initial D

Đây là bộ phim đầu tiên Châu Kiệt Luân đóng vai chính, kể về nhân vật Thác Hải thay cha mỗi ngày giao đậu hũ và tình cờ trở thành một cao thủ “di chuyển” và đánh bại các cao thủ đua xe như Trung Lý Nghị, Tu Đằng Kinh… Cuối cùng Thác Hải quyết định gia nhập đội đua xe, bắt đầu cuộc sống của một tay đua chuyên nghiệp.

Long Hổ Môn (2006)

Bộ phim được cải biên từ tác phẩm cùng tên của Huỳnh Ngọc Lãng – tác giả truyện tranh nổi tiếng của Hong Kong. Năm 1970, tác giả Huỳnh Ngọc Lãng đã bắt đầu sáng tác Long Hổ Môn và được đăng tải liên tục suốt 35 năm ở Hong Kong, mãi đến năm 2006 tổng cộng đã ra mắt hơn 1400 kỳ, mỗi kỳ đều phát hành hơn 100 ngàn quyển.

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh
Bộ phim được cải biên từ tác phẩm cùng tên của Huỳnh Ngọc Lãng

Bộ phim Long Hổ Môn không có bối cảnh thời đại cụ thể nào, câu chuyện xoay quanh cuộc đấu tranh giữa các nhân vật Vương Tiểu Hổ, Vương Tiểu Long, Thạch Hắc Long và Hỏa Vân Tà Thần. Kịch bản phim đã có sự điều chỉnh thích hợp dựa trên kết cấu truyện tranh và cách tường thuật, đặt trọng điểm vào chiêu thức kungfu.

Bộ phim do Diệp Vỹ Tín đạo diễn, Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong, Dư Văn Lạc, Đổng Khiết, Lý Tiểu Nhiễm đóng chính.

Mặc công (2006)

Mặc công được cải biên từ truyện tranh cùng tên của tác giả Nhật Bản - Hideki Mori, sáng tác dựa trên tư liệu lịch sử Trung Quốc, cộng thêm trí tưởng tượng của tác giả.

Tác giả Hideki Mori đã phát huy trí tưởng tượng dựa trên tiểu thuyết lịch sử của Ken'ichi Sakemi, lấy bối cảnh thời Chiến quốc thất hùng tranh bá, từ đó mở ra quá trình đấu trí giữa “công thành” và “thủ thành”.

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh
Mặc công được cải biên từ truyện tranh cùng tên của tác giả Nhật Bản - Hideki Mori

Đạo diễn Trương Chi Lượng đã bỏ ra gần 10 năm trời để hoàn thành kịch bản và trù bị cho bộ phim này, tiêu chí của bộ phim nhằm biểu đạt cách nhìn của bản thân đối với tình thân, tình yêu và hòa bình.

Bộ phim do Lưu Đức Hoa, An Thánh Cơ, Phạm Băng Băng, Ngô Kỳ Long, Vương Chí Văn đóng chính.

9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh ‘Danger Girl’ đã tìm được biên kịch chuyển thể thành phim
9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh Jung Hae In sẽ là 'phi công trẻ' của Son Ye Jin trong 'Pretty noona who buys me food'
9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh ‘Mỹ nữ Tân Cương’ Cổ Lực Na Trát sánh vai cùng ‘Thế tử’ Yến Tuân trong ’10 năm 3 tháng 30 ngày’
9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh Kim Yoo Jung chuẩn bị trở lại với phim chuyển thể từ webtoon?
9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh Bom tấn Hàn 'Along with gods: The two worlds' tung trailer xứng tầm mong đợi
9 phim hoa ngu kinh dien chuyen the tu truyen tranh Thấy gì từ Đại hội phim chuyển thể từ truyện tranh Comic-Con 2017?

Trịnh Nghi