ABBA và những ca khúc kinh điển đỉnh nhất sự nghiệp

(TGĐA) - ABBA đã thực sự quay trở lại. Không chỉ một, mà hai single mới sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời cho tất cả người hâm mộ toàn cầu. Sau 4 thập kỷ cất mic, bộ tứ Thụy Điển cùng sản phẩm âm nhạc mới sẽ lại khiến khán giả say đắm thêm nhiều lần nữa. Nhân sự kiện có 1-0-2 này, hãy tìm lại những giai điệu mang dấu ấn ABBA đã trở thành một phần của nền văn hóa đại chúng nhé!

Huyền thoại ABBA gây bão toàn cầu khi trở lại cùng lúc với 2 ca khúc sau 40 năm Huyền thoại ABBA gây bão toàn cầu khi trở lại cùng lúc với 2 ca khúc sau 40 năm

Waterloo

Sự nghiệp của ABBA chính thức khởi sắc khi nhóm giành chiến thắng tại cuộc thi âm nhạc Eurovision 1974 với Waterloo. Ca khúc không đơn thuần là khởi đầu để nhóm phát hành album quốc tế đầu tiên, vụt sáng thành sao, mà còn là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong lịch sử của cuộc thi Eurovision.

ABBA và những ca khúc kinh điển đỉnh nhất sự nghiệp

Với giai điệu vui tươi thường thấy của ABBA, ca khúc là câu chuyện tươi sáng của một người phụ nữ chấp nhận “bị đánh gục” trong tình yêu. “Waterloo, I was defeated, you won the war/ Waterloo, promise to love you forevermore”. Tự so sánh mình như hoàng đế Napoleon thất thủ tại chiến trường Waterloo danh tiếng, cô hạnh phúc thú nhận mình đã gặp định mệnh của mình theo cách vô cùng kịch tính, xứng đáng được ghi vào lịch sử.

Mamma Mia

Sau khi Waterloo rồi I do, I do, I so, I do, I do được khán giả toàn cầu đón nhận nhiệt thành, ABBA tiếp tục cho thấy sức quyến rũ không thể chối từ với những sản phẩm kế tiếp.

ABBA và những ca khúc kinh điển đỉnh nhất sự nghiệp

Ra mắt vào năm 1975, Mamma Mia trở thành siêu phẩm tiếp theo trong bộ sưu tập bản hit của nhóm. Được lấy từ câu nói cửa miệng quen thuộc của người Ý, Mamma Mia chính xác là một bất ngờ đầy thú vị khiến fan phải thốt lên “mẹ ơi”.

Dancing queen

Thành công là vậy, nhưng chỉ đến khi Dancing queen xuất xưởng, ABBA mới giành được no.1 đầu tiên trên Billboard Hot 100 và đến giờ vẫn là ca khúc duy nhất làm được điều này. Single cũng đồng thời ghi tên nhóm vào dòng chảy disco lúc bấy giờ, được tạp chí Rolling Stone xếp thứ 174 trong danh sách 500 bài hát vĩ đại nhất mọi thời đại.

ABBA và những ca khúc kinh điển đỉnh nhất sự nghiệp

Ít ai biết, ca khúc được mang tới phòng thu cùng bản hit Fernando dưới cái tên Boogaloo. Thay tên đổi vận, Dancing queen được chính các thành viên của nhóm yêu thương khi mới được nghe những nốt nhạc đầu tiên. “Tôi đã bắt đầu khóc từ trước khi tôi và Agnetha hát. Lúc đó tôi đã biết ngay đây là ca khúc hay nhất ABBA từng thực hiện”, Frida Lyngstad nói.

The winner takes it all

Đối lập với phong cách đầy sức sống, tươi trẻ mà ABBA từng mang lên sân khấu, The winner takes it all cho thấy một khía cạnh hoàn toàn mới từ nhóm nhạc Thụy Điển. Khiến hàng triệu khán giả đồng cảm bởi nỗi buồn và cay đắng, bản ballad không chỉ kể lại cái kết buồn của một mối quan hệ mà còn phản chiếu chính tâm trạng của những người trong cuộc.

ABBA và những ca khúc kinh điển đỉnh nhất sự nghiệp

Ca khúc sau đó “tung hoành” tại ngôi đầu ở các quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ. Cùng với The winner takes it all, Andante, AndanteHappy new year, album Super trouper trở thành album có lượng bán ra khủng nhất năm 1980 tại thị trường Anh quốc.

I still have faith in you - Don't shut me down

Sau gần 40 năm chờ đợi, ABBA cùng album thứ 9 của nhóm sẽ được ra mắt khán giả vào tháng 11 năm nay. Mở đường cho sự trở lại vĩ đại này, 2 single đầu tiên mang tên I still have faith in youDon't shut me down đã được phát hành vào ngày 2/9 vừa qua.

ABBA và những ca khúc kinh điển đỉnh nhất sự nghiệp

Không mất nhiều thời gian, ABBA cùng 2 bài hát đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong màn comeback thế kỷ này. Trong khi I still have faith in you khiến người nghe nổi da gà vì giai điệu da diết từ giọng ca quen thuộc trên nền nhạc đàn dây thì Don't shut me down lại là bài hát với thông điệp tích cực mà ABBA muốn dành cho các thế hệ hâm mộ mình. "And now you see another me, I've been reloaded, yeah/ I'm fired up, don't shut me down".

Huyền thoại ABBA gây bão toàn cầu khi trở lại cùng lúc với 2 ca khúc sau 40 năm Huyền thoại ABBA gây bão toàn cầu khi trở lại cùng lúc với 2 ca khúc sau 40 năm

(TGĐA) - Một trong những nhóm nhạc thành công nhất mọi thời đại, ABBA sẽ ...

Mi Ty