Ai là giám khảo quyền lực tại Sing my song phiên bản Việt?

(TGĐA) - "Bài hát hay nhất" (Sing My Song) là chương trình dành riêng cho các ca - nhạc sĩ để họ được mang những ca khúc tự sáng tác lên sân khấu trình diễn và thi đấu. Chương trình phát sóng vào lúc 21h00 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 20/11/2016.  

ai la giam khao quyen luc tai sing my song phien ban viet Đức Trí làm giám đốc âm nhạc Nhạc hội song ca
ai la giam khao quyen luc tai sing my song phien ban viet Lê Việt lần đầu ngồi ghế nóng cùng nhạc sĩ Giáng Son và Cường Seven
ai la giam khao quyen luc tai sing my song phien ban viet

Giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Hoài Sa cùng các "cánh tay gạt cần" quyền lực của mùa giải đầu tiên là: nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Đức Trí, Giáng Son và Nguyễn Hải Phong. Hai MC của chương trình là Nguyên Khang và Mỹ Linh. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của những ca sĩ trẻ: Ưng Đại Vệ, Phan Mạnh Quỳnh và nhóm nhạc MTV.

Bài hát hay nhất được mua bản quyền và quyền phần phối từ Sing My Song của ITV Network (UK), và được khán giả biết tới nhiều nhất qua phiên bản Trung Quốc. Việt Nam và là quốc gia Châu Á thứ 2 sản xuất và phát sóng chương trình này.

Giữa hàng loạt những chương trình truyền hình đang bùng nổ tại Việt Nam, Bài hát hay nhất ra đời nhằm tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển các thế hệ ca, nhạc sĩ đa tài, tạo ra một đội ngũ nhà sản xuất âm nhạc trẻ, được đào tạo chuyên nghiệp giúp kế thừa và thúc đẩy nền âm nhạc Việt Nam. Bài hát hay nhất hứa hẹn sẽ là sân chơi đưa những sản phẩm âm nhạc của thí sinh đến gần với công chúng. Những thí sinh được lựa chọn vào vòng ghi hình sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ đào tạo khả năng, phát hành sản phẩm, xây dựng hình ảnh và bảo trợ truyền thông một cách chuyên nghiệp. Quán quân của chương trình là người có sáng tác nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả xem truyền hình và hội đồng thẩm định bao gồm các nhà báo mảng âm nhạc, ca sĩ, nhạc sĩ, các nhà chuyên môn.

ai la giam khao quyen luc tai sing my song phien ban viet

Bài hát hay nhất còn là chương trình đầu tiên sở hữu lượng bài hát mới “khổng lồ” trong thời gian ngắn. Đặc biệt hơn nữa, nhiều gương mặt quen thuộc cũng sẽ có màn tái xuất đầy ấn tượng trên sân khấu cuộc thi bên cạnh những tài năng trẻ. Chắc chắn những thay đổi thú vị trong phong cách âm nhạc của họ sẽ là làn gió mới đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho chương trình.

Lần đầu tiên đảm nhận vai trò "cầm cân nảy mực" ở một cuộc thi truyền hình thực tế, "bóng hồng" duy nhất trên ghế nóng - nhạc sĩ Giáng Son, chia sẻ: “Chất lượng thí sinh của cuộc thi khiến tôi rất hài lòng, thậm chí có nhiều gương mặt quen là các ca sĩ nổi tiếng cũng đến với cuộc thi. Tôi rất hy vọng vào một mùa Bài hát hay nhất thành công tốt đẹp, đồng thời tìm ra những gương mặt tài năng nhất. Tôi rất mong chờ để được làm việc với các bạn thí sinh ở những vòng sau. Về khả năng giành giật thí sinh với 3 HLV nam, có vẻ Đức Trí và Nguyễn Hải Phong rất có duyên. Đôi khi, cả hai nói hay quá, tôi không nói gì nữa, nhưng lúc tôi không nói thì thí sinh lại chọn về đội tôi. Có lẽ là cái duyên, đôi khi không nói gì nhưng vẫn nhận được điều mình muốn".

Riêng nhạc sĩ Đức Trí - người tạo hit cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay, với việc tham gia làm HLV một cuộc thi truyền hình thực tế, anh cho biết: “Tôi chưa bao giờ làm HLV một chương trình nào vì tôi cảm thấy không phù hợp và không sắp xếp được thời gian, đây là lần đầu tiên. Tôi nhận lời tham gia vì tôi thấy được giá trị của chương trình, cũng như tôi biết mình cần phải làm gì cho dàn thí sinh. Là một nhà sản xuất âm nhạc, tôi rất muốn giúp các bạn phải biết mình viết gì, hát gì sao cho thật sự đúng và phù hợp với thị trường âm nhạc Việt Nam. Hơn thế nữa, chương trình còn có một cái hay khi thí sinh phải tự thể hiện ca khúc do mình sáng tác, đó là thử thách mà tôi gọi là 'khắc nghiệt'. Điều đó, hứa hẹn một tương lai khá sáng cho nhạc Việt. Chúng ta sẽ thấy được những gương mặt mới, tài năng cả trong chuyên môn, giải trí. Đó cũng chính là lý do tôi nhận lời. Bài hát hay nhất sẽ rất thú vị cho người xem".

ai la giam khao quyen luc tai sing my song phien ban viet
Chương trình gồm 4 vòng thi: Vòng Sơ tuyển, Vòng The Recording (thu âm), Vòng Composing & Battle (Sáng tác và Tranh đấu), Vòng Liveshow. Chương trình đã hoàn thành vòng Tuyển sinh và vòng Ghi âm. Mỗi HLV đã có trong tay mình 8 thí sinh tiềm năng. Các thí sinh sẽ tiếp tục trải qua hai vòng tiếp theo là Sáng tác và Tranh đấu. Sau đó, tại vòng liveshow cuộc thi sẽ tìm ra gương mặt quán quân Bài hát hay nhất. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là hơn 1 tỷ đồng, trong đó giải Quán quân là 300 triệu đồng.

Nói về yếu tố chuyên môn và giải trí với một người có kinh nghiệm về việc "chiêu dụ" thí sinh, Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ: “Đây là một chương trình rất khác biệt, vì thí sinh không thể dối chính mình hay HLV về tài năng của mình. Đây là điểm lôi cuốn, thu hút thí sinh tham gia. Tôi đã từng làm rất nhiều chương trình, vì thế cũng có một chút kinh nghiệm lôi kéo thí sinh về đội. Nhưng 3 vị HLV còn lại thì cũng không vừa, ai cũng có những chiêu rất đặc biệt, ấn tượng nhất là anh Lê Minh Sơn. Bản năng của anh Sơn rất mạnh, quyết liệt, đôi lúc khiến tôi phải nhún nhường. Anh Trí thì khó lường lúc này lúc kia, chiến thuật rất siêu. Tuy nhiên, chúng tôi tham gia với tâm lý không đặt yếu tố giải trí nhiều, phải cẩn trọng để chọn ra những thí sinh để gạt cần".

Qua 2 ngày ghi hình, nhạc sĩ Đức Trí cũng cho biết anh cũng rất ngạc nhiên với chất lượng thí sinh. Thậm chí có những thí sinh đã có những hit ở ngoài thị trường, tuy nhiên tại cuộc thi khả năng của họ lại rất khác, đó là sự bạo dạn bứt phá ra khỏi những "hộp nhỏ", một điều rất đáng quý tại cuộc thi năm nay.

Nhạc sĩ Hoài Sa cho biết, 4 HLV ngồi đây đã có những ca khúc nổi tiếng được khán giả yêu thích và giới chuyên môn đánh giá cao. Đó cũng chính là điều mà chúng tôi đi tìm tại chương trình này, đây là một nhiệm vụ rất nặng nề cho 4 "cánh tay gạt cần". Tuy nhiên, việc chấm điểm cho thí sinh sẽ thuộc về khán giả, nhà báo, các nhà chuyên môn.

Bài hát hay nhất (Sing My Song) đã chính thức quay hình vào ngày 5 và 6/11/2016, và sẽ phát sóng vào lúc 21h00 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 20/11/2016.

Vũ Liên