Ái Phương lần đầu bật mí câu chuyện đằng sau bản hit đình đám của ca sĩ Thanh Duy

(TGĐA) - Sau đoạn trailer đánh tiếng, không để người hâm mộ của mình phải chờ đợi lâu, Ái Phương đã chính thức ra mắt tập đầu tiên của The Ai Phuong Show mùa 3 với một trong những bản hit đình đám từng được ca sĩ Thanh Duy thể hiện rất thành công trước đây - Lỗi ở yêu thương.

ai phuong dau bat mi cau chuyen dang sau ban hit dinh dam cua ca si thanh duy Ái Phương 'thay máu' hoàn toàn concept 'The Ai Phương show' mùa 3
ai phuong dau bat mi cau chuyen dang sau ban hit dinh dam cua ca si thanh duy Ái Phương thích thú vì được đồng nghiệp tìm hộ người yêu

Như chia sẻ ở giai đoạn “nhá hàng”, không chỉ muốn giới thiệu đến khán giả những bản nhạc Hoa yêu thích gắn liền với ký ức trong The Ai Phuong Show, nữ ca sĩ - diễn viên Ái Phương còn muốn thể hiện nhiều khía cạnh hơn và đem đến nhiều gia vị lôi cuốn hơn cho đứa con tinh thần mà theo Ái Phương bày tỏ: "Không ngờ nó đã được 3 tuổi và lớn lên trong sự yêu mến của mọi người".

ai phuong dau bat mi cau chuyen dang sau ban hit dinh dam cua ca si thanh duy

Chính vì thế, chủ đề Bản gốc được Ái Phương cân nhắc lựa chọn cho lần này nhằm khẳng định vai trò ca - nhạc sĩ của mình thay vì khiến mọi người lầm tưởng nữ ca sĩ chỉ cover các ca khúc. Theo đó, Bản gốc chính là những sáng tác của Ái Phương nhưng chưa từng được cô trình bày hoặc chưa từng được biết đến với bản phối gốc.

Và nếu khi trailer “lên sóng” khiến nhiều khán giả hoài nghi về sức hút của The Ai Phuong Show mùa 3, Ái Phương đã có ngay câu trả lời ở tập đầu tiên với bản gốc ca khúc Lỗi ở yêu thương. Đây là một trong những bản hit từng làm mưa làm gió mạng xã hội của ca sĩ Thanh Duy. Tuy nhiên, từ trước đến nay ca khúc này lại ít có các phiên bản cover của nữ, nên việc Ái Phương quyết định giới thiệu đến khán giả một khía cạnh khác, màu sắc khác của bài hát mà theo cô đây chính là tinh thần đầu tiên cô đặt vào trong bản demo gốc.

ai phuong dau bat mi cau chuyen dang sau ban hit dinh dam cua ca si thanh duy

Ái Phương cho biết Lỗi ở yêu thương nằm trong các ca khúc được cô sáng tác nhanh nhất bởi bản nhạc được lấy cảm hứng khi cô lắng nghe câu chuyện tình yêu của Thanh Duy. Cả hai đã có dịp thường xuyên trò chuyện, gặp gỡ nhau và tâm sự về các quan điểm trong tình yêu nên đã Ái Phương lập tức muốn viết ngay một ca khúc cho người bạn của mình. “Khi sáng tác ca khúc này, Phương đang ngồi trên đàn piano và nhắn tin với anh Duy. Phương hỏi anh Duy rằng còn điều gì muốn gửi gắm đến người kia không và anh Duy đã trải lòng hết với Phương. Khi tin nhắn cuối cùng của anh Duy gửi đến cũng là lúc Phương viết câu kết bài cho ca khúc này. Ngoài ra, Phương cũng thêm thắt một chút góc nhìn trong chuyện tình cảm của bài hát” - Ái Phương chia sẻ.

ai phuong dau bat mi cau chuyen dang sau ban hit dinh dam cua ca si thanh duy

Nữ ca sĩ nói thêm rằng khi đặt bút viết xong Lỗi ở yêu thương, cô đã mất rất nhiều thời gian để đặt tựa và phải cầu cứu đến ca sĩ Thanh Duy. Theo đó, giải thích vì sao khi yêu thương lại có lỗi, Ái Phương nói: “Theo ý của anh Thanh Duy khi xong ca khúc này, anh Duy nghĩ rằng đôi khi mình mình yêu thương một người, dành tình yêu cho người ta nhưng rốt cuộc không biết làm sao mới tốt cho người ta”.

Bên cạnh những tiết lộ về quá trình sáng tác Lỗi ở yêu thương, giọng ca Đường về nhà cũng đề cập khi viết bản nhạc này thì tinh thần bản phối cô muốn chính là màu sắc R&B bởi nữ ca sĩ muốn tạo ra năng lượng tích cực và mạnh mẽ, dù đây là tình yêu không trọn vẹn thì vẫn luôn mang đến những điều ngọt ngào nhất. Tuy nhiên, vì muốn phù hợp với chất giọng sáng và cao của Thanh Duy lẫn hợp gu với khán giả, ca khúc đã ra mắt với bản phối nhẹ nhàng thuộc thể loại Pop-Ballad. Thế nên, dành cho “phát pháo” mở đường của mùa 3, Ái Phương đã đưa Lỗi ở yêu thương về đúng tinh thần từ đầu cô sáng tác nhưng ở một màu sắc trưởng thành và mềm mại hơn thay vì có một chút xót xa như bản demo đầu tiên.

ai phuong dau bat mi cau chuyen dang sau ban hit dinh dam cua ca si thanh duy

Cùng với các bản nhạc, The Ai Phuong Show mùa 3 cũng giữ đúng sự tinh giản về góc quay và bối cảnh như 2 mùa đầu tiên. Nhưng sự thay đổi lớn khi mở rộng không gian từ khung hình đứng sang khung ngang kết hợp với màu sắc gợi hơi hướng điện ảnh lại tạo cảm nhận mới mẻ cho người xem, cũng như giúp khán giả bước gần hơn vào thế giới những câu chuyện tình mà Ái Phương vẽ nên.

Không quá bóng bẩy mà chỉ có những hình ảnh nhẹ nhàng cộng hưởng cùng với không gian hoàn toàn làm từ âm nhạc, Ái Phương thẳng thắn chia sẻ rằng cô không cố gắng để tạo ra một sản phẩm hoành tráng, gây bão mà đơn giản là một sản phẩm dành cho những khán giả mà cô yêu thương và muốn tìm đến một sự đồng cảm nào đó trong tâm hồn. “Với Phương, The Ai Phuong Show là một cuộc hẹn của Phương và khán giả ở một nơi mà chúng ta không cần cố trang hoàng lộng lẫy. Một nơi mà Phương dành thời gian để sắp xếp mọi thứ chỉn chu nhưng vẫn tạo nên sự gần gũi nhất để chúng ta có thể hiểu và an ủi để kết nối cùng nhau”.

ai phuong dau bat mi cau chuyen dang sau ban hit dinh dam cua ca si thanh duy

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng khẳng định song song với The Ai Phuong Show, cô cũng đang tập trung tìm hiểu về kỹ thuật diễn xuất - địa hạt mà Ái Phương rất mong muốn được thử sức sau những lời bình tốt về vai diễn nữ trinh sát Hòa trong Bằng chứng vô hình. Đồng thời, Ái Phương dành thêm thời gian cho việc sáng tác và tìm kiếm những ca khúc phù hợp để đánh dấu chính thức màn trở lại âm nhạc của mình.

Video Lỗi ở yêu thương:

ai phuong dau bat mi cau chuyen dang sau ban hit dinh dam cua ca si thanh duy Ái Phương 'thay máu' hoàn toàn concept 'The Ai Phương show' mùa 3

(TGĐA) - Sau 2 mùa lên sóng nhận được nhiều phản hồi tích cực cùng sự ...

ai phuong dau bat mi cau chuyen dang sau ban hit dinh dam cua ca si thanh duy Ái Phương thích thú vì được đồng nghiệp tìm hộ người yêu

(TGĐA) - Người hát tình ca mùa 5 tập 5 không khác gì chương trình ...

Mi Ty