Ám ảnh - lý tưởng sống của những người trẻ

(TGĐA) - Ám ảnh (30 tập) do đạo diễn Phạm Ngọc Châu thực hiện được phát sóng vào lúc 17h30 hàng ngày bắt đầu từ ngày 11/3/2012 trên HTV9.

Chuyện phim bắt đầu từ một ca cấp cứu ở bệnh viện. Bệnh nhân là một lão nông nhà ở ngoại thành. Cùng lúc đó, Phương Hà (Nguyệt Ánh) cô con gái út của lão nông, gọi điện cho bạn trai đến bệnh viện. Đó là Trần Thanh (Trí Quang), một phóng viên trẻ chuyên lĩnh vực môi trường của báo Đô thị.

amanhtrtr

Khi ở bệnh viện. Trần Thanh phát hiện không chỉ cha người yêu bị ngộ độc thực phẩm, mà còn có khoảng 10 người cùng thôn bị bệnh tương tự. Trần Thanh xin gặp bác sỹ để trao đổi riêng. Từ kết luận của bác sỹ, Trần Thanh giật mình khi nhớ đến nguồn nước bị ô nhiễm nơi những người nông dân kia đang sống. Ngay sau đó anh trở lại dòng sông kia…

Khi Trần Thanh trở lại dòng sông thì tình cờ gặp một cô gái trẻ đang lúi húi ở đó. Họ làm quen với nhau. Đó là Hà Thảo (Bảo Quyên) - một sinh viên ngành môi trường mới tốt nghiệp. Hà Thảo, người thành phố, xinh đẹp theo kiểu hiện đại nhưng rất mê hoạt động môi trường và yêu thương các loài vật. Chưa xin được một việc làm chính thức, Hà Thảo là cộng tác viên cho một viện nghiên cứu môi trường. Hà Thảo đã có người yêu nhưng anh ta không tán đồng Thảo đi theo con đường “mịt mờ tương lai” ấy. Người yêu của Thảo là Hoàng Sâm - một doanh nghiệp trẻ kinh doanh chuỗi cửa hàng điện thoại di động rất thành công. Hoàng Sâm có mối giao lưu rộng rãi với các doanh nghiệp và quan chức.

IMG_2102

Từ lần tình cờ gặp gỡ đó, Trần Thanh và Hà Thảo thường gặp nhau để trao đổi những vấn đề về chuyên môn. Hoàng Sâm thấy hai người có vẻ tâm đắc thân mật nên nghi ngờ, ghen tuông.

Trần Thanh vẫn tiếp tục theo đuổi đề tài về ô nhiễm nước sông. Trong loạt bài nhiều kỳ, cuối cùng anh đặt nghi vấn nước sông bị ô nhiễm nghiêm trọng là do chất thải từ nhà máy sản xuất bột ngọt One One. Nhưng bài viết này bị ban biên tập gác lại với lý do chưa đủ tư liệu chứng cứ.

Buồn, nhưng không nản lòng. Trần Thanh cùng Hà Thảo xâm nhập khu vực nhà máy One One. Trần Thanh tìm cách lọt vào trong, nhưng không may bị bảo vệ phát hiện bắt trói lại, thu máy hình.

IMG_2179

Câu chuyện được xoay quanh những người trẻ dấn thân vì nghề nghiệp, lý tưởng; những bà con nông dân mưu sinh trên sông nước. Ngoài ra, phim còn khắc họa những khoảnh khắc cuộc sống tươi đẹp nhưng khi môi trường thiên nhiên bị tàn phá thì mọi thứ trở thành tàn lụi.

Minh Tuyền