'Ẩm thực kỳ duyên': Chàng trai đến từ Hải Phòng chinh phục cô sinh viên xinh đẹp bằng món Chả bò lá lốt

(TGĐA) - Ở Ẩm thực kỳ duyên tập 10, nhờ món Chả bò lá lốt và biểu cảm đáng yêu đã giúp anh chàng đến từ Hải Phòng nên duyên cùng cô sinh viên xinh đẹp. Bất ngờ hơn nữa là khi cô bạn thân của nữ chính “cướp sóng” chủ động tỏ tình với oppa đến từ Hàn Quốc khiến mọi người hoang mang.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot 'Ẩm thực kỳ duyên': Nấu hủ tiếu Mỹ Tho, chàng trai Thanh Sang chinh phục trái tim của người đẹp Tuyết Nhi
am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot 'Hotboy bông lan trứng muối' tìm người yêu ở 'Ẩm thực kỳ duyên'

Ẩm thực kỳ duyên tuần này là hành trình đi tìm tình yêu của cô sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh đến từ Nam Định: Vũ Phương Linh. 20 tuổi, Phương Linh có sở thích du lịch, mua sắm, xem phim, đọc sách và nuôi mèo. Ngoài ra, cô còn có tình yêu lớn với nghệ thuật nhiếp ảnh. Là một người hoài niệm, Phương Linh tôn trọng những gì đã qua, cô cho rằng nếu không có quá khứ sẽ không có ngày hôm nay. Cô thích chụp ảnh, thích cái cách mà những bức ảnh được lưu lại bởi những gì trong bức ảnh đó sẽ không thay đổi dù những thứ đó có đổi thay như thế nào. Sở hữu gương mặt thanh tú, đáng yêu, đôi mắt biết cười, lại vui tính, dễ gần, Phương Linh khiến cả 4 chàng trai đều quyết tâm chinh phục trái tim cô nàng.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot
Phương Linh

Đồng hành cùng Phương Linh là cô bạn sắc sảo không kém – bạn Trần Nhã Uyên. Với màn chặt chém khiến cả 2 hai MC phải toát mồ hôi, chắc chắn với bốn chàng trai cũng không hề dễ dàng khi qua ải của cô nàng chị em Nhã Uyên.

Anh chàng đầu tiên là Nguyễn Hải Nam, một chàng trai dễ thương, hiền lành, sở hữu nụ cười tỏa nắng đến từ Hải Phòng. Thí sinh tiếp theo là Trần Phú Trung Kiên, đang theo đuổi sự nghiệp đầu bếp chuyên nghiệp. Một thí sinh khác là anh chàng Thái Hoài Nam, huấn luyện viên thể hình cá nhân. Cuối cùng đáng chú ý không kém là Jong Seong Seo, du học sinh đến từ Hàn Quốc.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot
Bốn thí sinh nam tham dự chương trình

Vòng 1: Tâm giao

Phương Linh chia sẻ tuy là người miền Bắc nhưng cô có sở thích ăn ngọt. Đặc biệt tiết lộ với một tô hủ tiếu cô nàng có thể vắt một trái chanh khiến mọi người khá sửng sốt.

Bước vào vòng Tâm giao, Phương Linh đã chọn Hải Nam là người đầu tiên trò chuyện với mình. Cùng là người miền Bắc giống Phương Linh, cũng có sở thích ăn ngọt, thích chụp ảnh và du lịch đó đây. Hải Nam ngỏ ý có thể làm tài xế chở cô đi khắp đất nước và trải nghiệm. Anh chàng còn có chung sở thích chụp ảnh và cũng là người gốc Bắc, chính điều này khiến cả hai có những điểm đồng điệu với nhau.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot
Hải Nam

Chàng trai tiếp theo là Jong Seong Seo anh chàng chia sẻ đến Việt Nam được một năm rưỡi. Đứng trước lo lắng về rào cản ngôn ngữ, Seong Seo chân thành chia sẻ: "Khả năng nói tiếng Việt của anh chưa thật sự sâu sắc nhưng anh muốn tìm hiểu em và sẽ cố gắng để khoảng cách giữa mình không có rào cản về ngôn ngữ". Anh chàng có thể nấu món gà chiên nước mắm và lẩu sa tế, ngoài ra còn tự tin nấu một số món Tây Ban Nha, Ý… Anh chàng còn muốn cùng cô tìm hiểu về ẩm thực các nước trên thế giới. Bên cạnh đó anh chàng còn hát tặng cô ca khúc Fly me to the moon với giọng hát tình cảm, ngọt ngào Seong Seo oppa đã đốn tim mọi người. Seong Seo còn khiến Phương Linh đỏ mặt thẹn thùng khi hát tặng cô và hứa hẹn: "Nếu em chọn anh thì ngày nào anh cũng nấu ăn và hát cho em nghe".

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot
Jong Seong Seo

Chàng trai kế tiếp là Hoài Nam, ngay từ những phút đầu, Hoài Nam và Phương Linh có vẻ không hợp nhau khi Hoài Nam khoe nhà mình có nuôi chó nhưng Phương Linh lại cho biết không thích chó. Anh chàng còn cảm thán “vậy hai đứa mình không hợp nhau rồi”. Về ẩm thực anh chàng cũng có chung sở thích ăn ngọt và vị đậm đà. Chính công việc bận rộn, nên Hoài Nam cũng đang tìm kiếm một người bạn gái để chăm sóc cho mình.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot
Phương Linh và Hoài Nam

Cuối cùng là anh chàng Trung Kiên. Trung Kiên hứa hẹn nếu được chọn anh sẽ là một bờ vai vững chãi cho Phương Linh tựa vào và nguyện là vị đầu bếp riêng của cô. Khi cô nàng muốn ăn món gì chỉ cần nói, tất cả còn lại để anh lo. Lời tỏ tình “ngọt như mật” khiến cả khán phòng như vỡ òa. Bên cạnh đó, Trung Kiên còn chứng tỏ mình là người thích đem đến điều bất ngờ cho người yêu. Bằng hành động lãng mạn, anh giấu một hộp phô mai trong nón và bất ngờ tặng Phương Linh khiến cô nàng reo lên thích thú. Sau đó, anh chàng còn khiến mọi người nổi da gà với câu nói ngôn tình “Anh không phải là người đầu tiên nhưng hi vọng có thể là người cuối cùng của em”.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot
Phương Linh và Trung Kiên

Dù khó khăn trong việc phải lựa chọn, mỗi người một tính cách nhưng Phương Linh vẫn chia tay Hoài Nam. Ba chàng trai Seong Seo, Trung Kiên, Hải Nam sẽ cũng mình bước vào vòng tiếp theo.

Trước khi ra về, Hoài Nam chúc Phương Linh sẽ tìm được hạnh phúc của mình và có màn chia tay xúc động, ôm chặt ba anh chàng còn lại trên sân khấu khiến mọi người vô cùng bối rối.

Vòng 2: Sở trường

Ở vòng này, các chàng trai sẽ có 30 phút để nấu những món ăn mà mình tự tin nhất với sự trợ giúp từ thầy Nguyễn Quốc Y - Giảng viên trường dạy nghề Ẩm thực Netspace.

Hải Nam sẽ trổ tài với món Chả bò lá lốt, thầy Y chia sẻ phải biết chọn nguyên liệu lá lốt to và chả phải trộn chung với mỡ heo để nướng. Trung Kiên lựa chọn món Thịt heo lăn mè chiên giòn bởi nó rất có ý nghĩa với anh. Anh chia sẻ theo công thức thì không có phô mai nhưng vì Phương Linh nên anh chàng sẽ biến tấu thêm phô mai. Seong Seo sẽ trổ tài với món Tôm tỏi Tây Ban Nha và chuẩn bị thêm rượu vang.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot
Nhã Uyên, Phương Linh và thầy Quốc Y

Trước khi bước vào cuộc tranh tài, cả ba phải trải qua các câu hỏi liên quan đến món ăn của mình từ chương trình. Nếu như Hải Nam phải chịu hình phạt vừa làm chả vừa làm hành động đáng yêu thì hai chàng trai Seong Seo và Trung Kiên lại trả lời xuất sắc các câu hỏi từ chương trình.

Cả ba anh chàng đều được đánh giá cao bởi sự khéo léo, đặc biệt là Hải Nam rất khéo trong việc cuốn chả bò. Với thời gian 30 phút, Seong Seo, Trung Kiên và Hải Nam đã hoàn thành xuất sắc các món ăn của mình. Món ăn đầu tiên Phương Linh muốn thử là Chả bò lá lốt của Hải Nam. Với món này, Thầy Quốc Y cho 7 điểm, Nhã Uyên dành tặng biểu cảm “trái tim”, còn cô nàng Phương Linh lại tặng biểu cảm “muốn ăn nữa”.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot

Món ăn thứ 2 là của Seong Seo, thầy Quốc Y đánh giá cao về món ăn này bởi cách xử lý hải sản rất tốt. Tuy nhiên cocktail khá nhạt. Seo oppa cho hay vì sợ Phương Linh say nên cho rất ít rượu. Chính sự tinh tế của Seo oppa nên thầy cho 8 điểm, Nhã Uyên dành tặng “trái tim”, Phương Linh lại có biểu cảm “thòm thèm”.

Món ăn cuối cùng của Trung Kiên, anh chàng khiến mọi người trầm trồ bởi cách trình bày đẹp mắt. Thầy Quốc Y dành cho anh lời khen về cách trang trí và tặng anh 8 điểm. Cả hai bạn nữ có chung ý kiến món ăn khá lạ miệng và ngon. Nhã Uyên tặng anh chàng biểu cảm “like”, Phương Linh có biểu cảm “mắc cỡ”.

Sau vòng này, Trung Kiên chính là người phải ra về. Trước khi ra về anh chàng còn tạo bất ngờ cho Phương Linh bằng một món quà do chính mình tự làm khiến Phương Linh rơm rớm nước mắt, cảm động.

Vòng 3: Chinh phục

Tới vòng Chinh phục, cô nàng Phương Linh muốn thử thách hai chàng trai với món Gà phô mai. Hai anh chàng được xem một clip hướng dẫn cách chế biến món ăn. Ngay sau đó, cùng nhau trải qua thử thách Vượt qua rào cản để có được nguyên liệu lá tham. Ở phần thi phụ này Hải Nam đã nhanh chóng giành được chiến thắng và có được nguyên liệu quan trọng của món ăn.

Cả hai chàng trai đều rất khéo léo, đặc biệt đều có những biểu cảm đáng yêu. Trong căn bếp của Ẩm thực kỳ duyên cô nàng Phương Linh đã lau mồ hôi cho Seong Seo khiến anh vô cùng thích thú. Thấy cô gái mình chinh phục thể hiện sự quan tâm với đối thủ, Hải Nam cũng tỏ thái độ ghen rất đáng yêu. Điều này làm khán giả cười ngất. Trong quá trình chế biến, Seong Seo thất bại khi làm món Gà phô mai, vì đi lạc hướng nên anh chàng đành biến tấu thành món gà chiên, mang tên Tình yêu của anh.

Sau 30 phút căng thẳng trong gian bếp, cả anh chàng cũng hoàn thành phần thử thách của mình. Phương Linh chọn món của Seong Seo oppa để thử trước, dù mang tên Tình yêu của anh nhưng thầy Quốc Y nhận xét vui, không thấy tình yêu gì cả chỉ thấy sự hỗn độn, thầy khen ngợi cho sự nỗ lực và cho 8 điểm. Phương Linh cảm nhận món ăn rất vừa miệng và dành biểu cảm “woo”. Cô bạn thân thì cảm thấy hơi khó ăn và cho biểu cảm “like”.

Món ăn của Hải Nam mang tên Sự cố gắng của anh, thầy cho anh 8 điểm. Riêng Nhã Uyên nhận xét món gà hơi khô và dành tặng biểu cảm “like”. Với Phương Linh cô nàng cảm nhận được sự cố gắng và tặng anh biểu cảm “mắc cỡ”.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot

Cuối cùng, Phương Linh phải đưa ra quyết định quan trọng của mình, cô bày tỏ tim cô đập rất nhanh bởi đây là quyết định khá khó khăn. Dù khán giả đồng lòng hô hào Seong Seo nhưng cuối cùng Phương Linh đã nắm tay Hải Nam với niềm hạnh phúc vỡ òa và sự bất ngờ từ Hải Nam.

Seong Seo còn gửi tới cô lời chúc may mắn và hạnh phúc thì một chuyển biến mới xảy ra. Nhã Uyên bất ngờ “cướp” sân khấu với câu hỏi “Không chị thì em được không?” khiến cả trường quay như chững lại, không dám tin sự mạnh mẽ của cô nàng. Nhã Uyên thú nhận “cảm nắng” anh chàng lâu rồi. Thậm chí, cô nàng còn bạo gan mời anh chàng về Gia Lai chơi. Lời tỏ tình dễ thương của cô nàng khiến Seong Seo cười bối rối. Sau khi MC Diệu Nhi bông đùa mời cả hai nắm tay nhau về, ai ngờ Nhã Uyên làm thật, cô chủ động nắm tay anh chàng oppa và ra về trong sự sửng sốt, hoang mang của mọi người.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot

Bước ra sân khấu, Hải Nam mang bộ vest lịch lãm, anh chàng còn cởi áo khoác cho cô vì sợ cô lạnh. Món quà Hải Nam đem đến là món ăn quen thuộc Bún đậu mắm tôm với hình ảnh gần gũi, phố cổ như đưa cô về với không gian Bắc bộ. Cả hai thể hiện sự thân thiết và ăn ý như đã quen từ lâu. Bên cạnh đó, chương trình Ẩm thực kỳ duyên còn dành tặng đôi bạn trẻ 20 triệu đồng.

Tập 10 Ẩm thực kỳ duyên:

Đón xem tập 11 chương trình Ẩm thực kỳ duyên, sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ sáu 07/12/2018 trên kênh HTV7.

am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot 'Ẩm thực kỳ duyên': Nấu hủ tiếu Mỹ Tho, chàng trai Thanh Sang chinh phục trái tim của người đẹp Tuyết Nhi
am thuc ky duyen chang trai den tu hai phong chinh phuc co sinh vien xinh dep bang mon cha bo la lot 'Hotboy bông lan trứng muối' tìm người yêu ở 'Ẩm thực kỳ duyên'

Mi Ty